ไฟว์สตาร์ ภูมิใจเสนอภาพยนตร์เรื่อง ลองของ

ข่าวทั่วไป Thursday November 3, 2005 09:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ย.--ไฟว์สตาร์
..... ลองของ ......
ภ พ ย น ต ร์ ไ ส ย ศ ส ต ร์ เ สี ย ว ส ย อ ง ทุ ก 2 น ที
ลองดี อวดดี ปากดี ไม่ตายดี
ไสยศาสตร์ กับ ความน่ากลัว
มันชัดเจนและจับต้องได้มากที่สุด
มันเป็นเรื่องที่เคยเกิดขึ้นจริง
ครั้งแรกของมะหมี่กับภาพยนตร์สยองขวัญ
เป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของ 7 ผู้กำกับ มากที่สุดในเมืองไทย
คุณจะได้สัมผัสกับความสยองแบบไม่หยุดยั้ง
มันจะพาไปถึงจุดที่ป่วยที่สุดของความน่ากลัว
จากคำบอกกล่าวของ
คนเขียนบท ก้องเกียรติ โขมศิริ และ เป็นหนึ่งในผู้กำกับ “ โรนินทีม ”
ลองของ
DIRECTOR NOTE
( ก้องเกียรติ โขมศิริ )
ในฐานะตัวแทนของ โรนินทีม
แรงบันดาลใจ
สำหรับแรงบันดาลใจ และ จุดเริ่มต้นที่เริ่มเขียนเรื่องนี้ ถ้าในแง่ของโครงสร้าง เริ่มต้นเลย ผมเคยคิดว่ามันน่าจะมาจากความคิดที่ว่า.....ท่ามกลางกระแสหนัง ผี หนังสยองขวัญที่เต็มไปหมด ผมกลับ
รู้สึกว่ามันมากด้วยปริมาณ แต่รูปแบบของมันซ้ำๆ เลยอยากทำหนังสยองขวัญนี่แหละ แต่ทำในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไปบ้าง เน้นการบีบคั้นอารมณ์ในแบบที่ไม่กระชาก โฉ่งฉ่าง ไม่เน้นจังหวะสะดุ้ง หรือ อาการตกใจ แต่มันจะเป็นอาการสยองที่ค่อยๆ บีบอารมณ์คุณ เปิดเผยชัดเจน แต่หนักขึ้นเรื่อยๆ และ สุดท้ายมันจะนำพาไปถึงจุดที่ป่วยสุดของความน่ากลัว ...มันเป็นอีกรูปแบบที่เราคิดว่ามันน่าสนใจครับ .....
ส่วนเรื่องประเด็นที่หนัง “ ลองของ ” พูดนั้น ... มันเป็นสิ่งที่ติดอยู่ในใจผมมานานแล้ว หนังเรื่องนี้มันพูดเรื่องทางเลือกของคน และ คนที่ผมอยากจะพูดเรื่องทางเลือกกับเขามากที่สุดก็น่าจะเป็นเด็กวัยรุ่น เพราะมันส่งผลชัดสุด .... เหมือนที่เค้าพูดว่า ... บางที... รู้ว่าเป็นขี้ ก็อย่าเอาตีนเข้าไปเหยียบ อะไรประมาณนั้น .......
ที่มาของ.....เรื่องราว
ถ้าพอจำกันได้นะครับ ประมาณ 2 — 3 ปีก่อน ผมอ่านเจอข่าวหนึ่ง เป็นเรื่องเกี่ยวกับแม่ที่คลั่งไสยศาสตร์ คิดว่าตัวเองติดต่อกับพระอินทร์ได้ พอดีมีลูกสาวอยู่ก็ทำการมัดตรึงด้วยสายไฟ แล้วเอาไขควงตอกเจาะที่กลางหน้าผาก ประมาณว่าเป็นการทำให้ตาสว่าง และ เป็นการชำระล้าง มารู้ทีหลังว่า ลูกสาวนั้นเป็นลูกที่เกิดจากชายคนหนึ่งที่ทำเสน่ห์ใส่เธอ เป็นเด็กที่เกิดมาจากความไม่ตั้งใจ ...... เธอก็เลยเชื่อว่าเด็กคนนี้สกปรกมาตลอด เลยจัดพิธีทำความสะอาดซะ ผมอ่านข่าวนี้แล้วมันติดใจมาก .... มันเห็นได้ชัดว่า .... สุดท้ายแล้วความเชื่อเรื่องอย่างนี้ไม่เคยหายไปจากสังคมไทย .....แต่เบื้องหลังของมัน ก็ยังเต็มไปด้วยกิเลศ และความป่วยทางอารมณ์ของคนที่ นับวันมันจะมากขึ้นทุกวัน ไล่ตามความเจริญของสังคมมาติดๆ ก้นกันไป
อีกข่าวหนึ่งที่ผมสนใจก็คือเดี๋ยวนี้เด็กวัยรุ่นนิยมไปสัก แล้วออกมาท้าประลองความเหนียวกัน .....หรือ ไอ้ข่าวความเชื่อเด็กสมัยนี้ที่ถ้าชอบใคร ก็จะเอารูปมาแปะติดกับรูปตัวเอง แล้วเก็บไว้ในกระเป๋าตังค์ ......ไอ้อะไรพวกนี้มันยิ่งตอกย้ำผมว่าความคิดเรื่องไสยศาสตร์อยู่ในรากของไทย ..... ผมนำข่าวพวกนี้มาประติดประต่อแล้วยำรวมกัน และให้ตัวละครเป็นตัวเลือกว่าจะเข้าไปยุ่งกับมันรึเปล่า.....ปรากฎว่าตัวละครผมมันเลือก.... แต่ต้องยอมรับกับผลที่จะเกิดขึ้นนะ......
ที่มาของโรนินทีม : Ronin Team
เกิดจากการรวมตัวของคนทำหนัง 7 คน ที่เคยมีส่วนร่วมในการสร้างภาพยนตร์คุณภาพที่เป็นที่รู้จักกันดีไม่ว่าจะเป็น บางระจัน ขุนแผน และ คนเล่นของ
โรนิน...ทั้ง 7 ร่วมกันทำงานทุกขั้นตอนการผลิตไม่ว่าจะเป็น เขียนบท จัดสรรงบประมาณ คัดเลือกนักแสดง วางแผนการถ่ายทำ โรนินทีม ได้เกิดแนวคิดที่อยากจะทำหนัง...สักเรื่อง “ แรกเริ่มเดิมทีเราอยากทำหนังวัยรุ่นแนวสยองขวัญ แบบสยดสยองสุดๆ แรงๆ หนักๆ ช่วงวัยม.6 ที่กำลังจะก้าวเป็นผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตช่วงหนึ่ง หากเลือกทางดำเนินชีวิตที่ดีก็ดีไป แต่หากก้าวข้ามไปข้องเกี่ยวกับสิ่งที่ไม่ดีไม่งามเข้าแล้วชีวิตของพวกเขาจะเปลี่ยนไปหรืออาจถึงขั้นชีวิตจะหาไม่ก็ได้ ” จึงได้ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานชิ้นล่าสุด ...ลองของ... ภาพยนตร์แนวไสยศาสตร์ สยองขวัญ เป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่...คุณจะต้องกลัวจนตัวสั่น !!
โรนิน...ทั้ง 7 ..................... ได้มีการแบ่งความรับผิดชอบในแต่ละส่วนอันประกอบไปด้วย ก้องเกียรติ โขมศิริ คร่ำหวอดอยู่กับงานเขียนบทภาพยนตร์มาหลายเรื่องซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นที่รู้จัก ได้แก่ บางระจัน ขุนแผน คนเล่นของ อรรถ ธรรมตระกูล และ ยศพงษ์ ผลทรัพย์ ทำหน้าที่ร่วมเขียนบทภาพยนตร์และคัดเลือกนักแสดงเรื่องนี้ด้วย ส่วน พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว มีหน้าที่ในการ วางแผนการถ่ายทำและคัดเลือกนักแสดง อิสรา นาดี ในฐานะผู้ออกแบบงานสร้าง หรือ Production Design มีดีกรีทางด้านงานศิลป์จากภาพยนตร์หลายเรื่องด้วยกัน สำหรับ เสรี พงศ์นิธิ ทำหน้าที่ ดูแลงานภายหลังการผลิต พาสิทธิ์ บูรณะจันทร์ เป็นผู้ดูแลด้านงานสร้างทั้งหมดตั้งแต่เริ่มต้นจนเสร็จสิ้นขบวนการงานสร้าง.....
..... ลองของ ......
ภาพยนตร์โดย โรนินทีม
อย่าลองในสิ่งที่มองไม่เห็น
ภาพยนตร์ไสยศาสตร์ สยองขวัญ
เรื่องย่อ
เรื่องราวของความสัมพันธ์ระหว่างเด็กวัยรุ่นทั้ง 6 คน...ต๊ะ ปอ คิ้ม แต นุช และโก้ ซึ่งเป็นเพื่อนรักกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมที่ต่างจังหวัด ปัจจุบันทุกคนแยกย้ายเข้ามาเรียนในกรุงเทพมหานครแห่งทางเลือกและอนาคตที่ดีกว่า ... พวกเขามีโอกาสกลับมาพบกันอีกครั้งในช่วงปิดเทอม ด้วยการกลับมาเยี่ยม “ ครูพนอ ” อดีตครูที่เคยสอนพวกเขาสมัยมัธยมและเป็นแม่เลี้ยงของต๊ะ ...... และเหตุการณ์ที่ ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ในช่วงเวลาค่ำคืนแห่งความน่ากลัวนั้น... ความลับในอดีตบางอย่างของเพื่อนทั้ง 6 ที่ไม่เคยปริปากบอกกันก็ค่อยๆ เปิดเผยออกมาพร้อมกับการตายอย่างสุดสยอง.... เรื่องราวเกี่ยวพันกับครูพนอ ครูสาวเสน่ห์แรงแม่เลี้ยงของต๊ะ เสน่ห์ของเธอแรงจนชายที่อยู่รอบตัวเธอต่างพากันหลงใหลและทำของใส่เธอเพื่อให้เธอหลงเสน่ห์ เมื่อการโดนของเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีกจนทำให้เธอเสียสติ เธอเปลี่ยนไปเป็นคนละคน จะเพี้ยน บ้าเหมือนคนโรคจิต ครูพนอพยายามที่จะเอาของออกจากตัวเธอ โดยได้เดินทางไปหาหมอแขกเพื่อทำพิธีให้ด้วยการกินเนื้อสดๆ ของผู้ที่ทำของใส่เธอ แต่เกิดความผิดพลาดแทนที่ของจะออกจากตัวเธอ มันกลับส่งผลทำให้เธอมีพลังและอำนาจมากขึ้น เธอถลำลึก และกลับกลายเป็นผู้หลงใหลในไสยศาสตร์มนตร์ดำนั้นเสียเอง .... และในค่ำคืนนี้ครูพนอจะใช้มนตร์ดำ...... กับลูกศิษย์ของเธอ และพาพวกเธอเข้าสู่โลกแห่งการชำระแค้นด้วยไสยศาสตร์....
ภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่....ต้องกลัวจนตัวสั่น สยดสยองเกิดกว่าจินตนาการ และมันจะทำให้คุณเข้าใจถึงความหมายของคำว่า .... ลองของ....โรนินทีม ได้รวมตัวกันด้วยความตั้งใจในการทำหนังแนวสยองขวัญแบบสยดสยองสุดๆ แรงๆ หนักๆ .... จึงได้ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานชิ้นล่าสุด ...........ลองของ........ อำนวยการสร้างโดย บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด นำแสดงโดย มะหมี่ :นภคปภา นาคประสิทธิ์ รับบทเป็นครูพนอ และ ทีมนักแสดงหน้าใหม่ ได้แก่....... นะโม ทองกำเหนิด , กรกช วรมุกสิก ,หทัยวรรณ งามสุคนธภูษิต , ชนิดา สุริยะกำพล , อัครินทร์ ศิวพรพิทักษ์ และ ปวริศร์ วงศ์พานิช
เกี่ยวกับงานสร้าง
ภาพยนตร์เรื่อง ลองของ อำนวยการสร้างโดย บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด ที่เปิดโอกาสให้ผู้กำกับรุ่นใหม่อย่าง “ โรนินทีม ” ได้สร้างสรรค์งานระดับคุณภาพออกสู่สายตาประชาชน เป็นภาพยนตร์ที่ใช้เวลาในการถ่ายทำไม่นานนักประมาณ 3 เดือน มีโลเคชั่นหลักเพียงแห่งเดียว คือจังหวัดสมุทรสงคราม
โรนินทีม รวมตัวกันด้วยความตั้งใจที่อยากจะทำหนังแนวสยองขวัญแบบสยดสยองสุดๆ แรงๆ หนักๆ จึงได้ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานชิ้นล่าสุด “ ลองของ ” เป็นหนังไสยศาสตร์ สยองขวัญ ที่ต้องการพูดถึงทางเลือกของวัยรุ่น ก้องเกียรติ โขมศิริ ในฐานะคนเขียนบทและตัวแทนของโรนินทีมเล่าถึงที่มาของบท “ เราต้องการสื่อให้เห็นถึงทางเลือกของวัยรุ่นช่วงข้อต่อของความเป็นเด็กกับผู้ใหญ่ เป็นหนังสยองขวัญ มีเรื่องของไสยศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง ไสยศาสตร์ในเรื่องนี้คือความเลว ความชั่วที่เด็กๆ เจอ และทั้งที่รู้ว่ามันไม่ดีก็ยังอยากจะเข้าไปลอง มันจึงเป็นที่มาของคำว่า .....ลองของ ”
ในด้านการคัดเลือกนักแสดง...ภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้เวลาค้นหาผู้ที่เหมาะสมของตัวละครในแต่ละบทนานเอาเรื่องโดยเฉพาะบทของ “ ครูพนอ ” เป็นบทที่ยากมากและต้องการคนที่มีความกล้ามากๆ ที่จะเข้ามารับบทนี้ ในเรื่องนี้ครูพนอเป็นปมของเรื่อง เป็นตัวละครที่มีคาแรกเตอร์ค่อนข้างแรง “ จากบทที่ผมเขียน ผมได้วางคาแรกเตอร์ของครูพนอไว้อย่างชัดเจนว่า ครูพนอ เป็นหญิงวัยกลางคน สวยมีเสน่ห์เป็นที่ดึงดูดสายตาของเพศตรงข้าม เป็นคน 2 บุคลิก คือ สุภาพ พูดจาไพเราะ รักความสะอาด แต่อีกด้านหนึ่งเป็นผู้หญิงเก็บกด แรกๆบทครูพนอได้ถูกวางไว้หลายคน และ มะหมี่ : นภคปภา นาคประสิทธิ์ คือ 1 ในนั้น สุดท้ายสรุปให้ มะหมี่ เข้ามารับบทนี้ เพราะลงตัวที่สุดในทุกๆ เหตุผล มะหมี่เป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ในตัวเอง เขาสวย และ เซ็กซี่ได้โดยที่ไม่ต้องปลดกระดุมเสื้อเลยสักเม็ด โดยเฉพาะดวงตาของเธอ เวลาที่เธอมองใครเธอสามารถมองลึกเข้าไปข้างใน ผมว่าตาของเธอน่ากลัวมาก นอกจากบทครูพนอ ที่เราได้มะหมี่เข้ามารับบทนำตรงนี้แล้ว เรายังมีนักแสดงหน้าใหม่ถึง 6 คน....... เข้ามารับบทวัยรุ่นซึ่ง แต่ละคนจะมีคาแรกเตอร์ที่แตกต่างกันออกไป ”
และในฐานะผู้กำกับของ ก้องเกียรติ โขมศิริ พูดถึงการทำงานกับมะหมี่ว่า “ เป็นความโชคดีที่เราทั้งเขียนบทและกำกับเองด้วย จึงมีความชัดเจนในคาแรกเตอร์ของตัวละครแต่ละตัว ครูพนอเป็นบทที่มีคาแรกเตอร์แรง กลัวว่าคนที่มารับบทนี้แล้วเขาจะไม่กล้าเดินเข้าไปหามัน แต่มะหมี่กล้าชน เขากล้าเดินเข้าไป เขาเป็นผู้หญิงที่ชอบความท้าทาย ก่อนจะเข้าฉากในแต่ละครั้งเขาจะเตรียมตัวมาอย่างดี ทำการบ้านมาดีมาก เราไม่เหนื่อยเลย การทำงานแต่ละครั้งมะหมี่จะมีเซอร์ไพรส์ ทำให้เรารู้สึกตื่นตัวมาก ภาพที่เราจินตนาการไว้มันเห็นได้ชัดมากขึ้น เวลาที่มะหมี่แสดง มะหมี่เป็นคนที่ทำงานด้วยแล้วรู้สึกดี....
เขาเป็นคนฉลาด มีความชัดเจน และ เป็นมืออาชีพจริงๆ ”
มะหมี่ : นภคปภา นาคประสิทธิ์ สาวผิวเข้มวัย 24 ปี เธอมีผลงานแสดงด้านต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นงานด้านภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์ ละครเวที ด้านงานโฆษณา ถ่ายแบบ เดินแบบทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ แต่เธอกลับได้แจ้งเกิดในผลงานการแสดงภาพยนตร์ไทยเรื่อง แม่เบี้ย และยิ่งเป็นที่รู้จักในต่างประเทศมากขึ้น เมื่อเธอได้ร่วมแสดงภาพยนตร์ของต่างประเทศเรื่อง บัตเตอร์ ฟราย์ แมน จนได้รับรางวัลดารานำหญิงยอดเยี่ยมจากการประกวดในเทศกาลสแลมดั๊ง ฟิล์ม เฟสติวัล ของอเมริกา จากนั้นเธอได้ร่วมงานกับภาพยนตร์ต่างประเทศของแคนาดาเรื่อง เฟริท์ ไบท์ รับบทเป็นเงือกสาว และต่อด้วยภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับเพื่อนเรื่อง THREE FRIENDS ซึ่งได้รับคัดเลือกฉายโชว์ ในงานเทศกาล...
โตรอลโต อินเตอร์เนชั่นแนล ฟิล์ม เฟสติวัล ปี 2005 ก่อนที่เธอจะเข้ามาร่วมงานในภาพยนตร์ไทยเรื่อง ....ลองของ....
มะหมี่ เล่าถึงการทำงานในหนังไสยศาสตร์ สยองขวัญ เรื่องล่าสุดครั้งนี้ว่า “ อ่านบทครั้งแรกเกิดความสนใจทันที เนื้อหาของเรื่องน่ากลัวมาก มันไม่ได้น่ากลัวแบบทั่วๆ ไปอย่างที่เราเคยเห็น มันมีความแตกต่าง ในเรื่องนี้รับบทเป็นครูพนอ เป็นบทที่ท้าทายมาก ในเรื่อง ครูพนอเป็นคนที่มี 2 บุคลิก .. คาแรกเตอร์แรกจะเป็นครูที่เรียบร้อย สวย และ ใจดี แต่พอมีเรื่องร้ายเกิดขึ้นกับตัวเธอ เธอโดนคนทำของใส่ก็จะเปลี่ยนไปเลยเป็นคนละคน จะเพี้ยน และบ้าเหมือนคนโรคจิต เธอจะทำให้คนดูสะดุ้ง เป็นหนังเรื่องแรกที่ต้องใช้พลังอย่างมาก และยากมากตรงที่เราต้องใช้ภาษาเขมร “ ครูพนอ ”.. เป็นบทที่แรง ภาพของเราจะเปลี่ยนไป ที่ผ่านมาเคยเห็นว่าสวยเซ็กซี่ ก็จะไม่ใช่แบบเดิมๆ มันจะเป็นเซ็กซี่อีกแบบหนึ่ง ยอมรับว่าเป็นบทที่วัดความสามารถของเรามากๆ ว่าเราจะทำได้ไหมทำได้แค่ไหน ..... คิดว่าในเมืองไทยยังไม่มีหนังไทยเรื่องไหนที่น่ากลัวได้ขนาดนี้ และที่สำคัญเราเองก็เป็นคนชอบลองของด้วย ”
หนังเรื่องนี้ไม่ว่าฉากใดๆ ก็ตามมันได้ถูกดีไซน์และจัดวางเป็นอย่างดี ทุกขั้นตอนของชิ้นงานประณีตชวนสยองขวัญ อิสรา นาดี คร่ำหวอดอยู่ในงานออกแบบและดีไซน์เคยผ่านงานโฆษณามาก่อนจะเข้าสู่แวดวงภาพยนตร์ เคยมีผลงานด้านภาพยนตร์จนเป็นที่น่าจับตามองไม่ว่าจะเป็นเรื่องบางระจัน และ ขุนแผน สำหรับในภาพยนตร์เรื่อง...ลองของ...เขาเป็น ผู้ดูแลรับผิดชอบงานโปรดักชั่น ดีไซน์ทั้งหมดได้เล่าถึงการทำงานว่า “ ลองของ เป็นหนังสยองขวัญที่ เราพิถีพิถันในทุกขั้นทุกตอน ภาพของแต่ละฉาก แต่ละซีน จะถูกสเก็ตออกมา และ ถูกจัดทำเป็นสตอรี่บอร์ดเพื่อให้ทุกคนในทีมมองภาพไปในทิศทางเดียวกัน ภาพทุกภาพเราดีไซด์ ออกแบบท่าทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นท่านั่ง ท่าเดิน อิริยาบทต่างๆ ของตัวละคร ดีไซด์ไปจนถึงวิธีการฆ่าในฉากต่างๆ เพราะหนังเรื่องนี้มันมีอาการของโรคจิตแฝงอยู่ ฉะนั้นรูปแบบของวิธีฆ่ามันจะต้องไม่ธรรมดา ต้องมีดีไซน์ มันเป็นการดีไซน์ความสยองให้คนดูได้
ขนหัวลุก ”
ลองของ.... หนังไสยศาสตร์ สยองขวัญ ที่แฝงไว้ด้วยปรัชญาชีวิตที่ผู้เขียนต้องการที่จะสอดแทรกลงไป โดยที่ผู้รับไม่ทันได้รู้ตัว หนังเรื่องนี้นำเสนอถึงความคิดที่ว่า “ ชีวิตคนเราเกิดมาก็ต้องเลือกแล้ว แต่เราจะเลือกอย่างไรให้เหมาะสมและถูกจังหวะ ชีวิตมันคือการเลือกฉะนั้นเราต้องเลือกให้ดี คิดให้ดี เมื่อเลือกแล้วผลที่ตามมาคืออะไร ถ้าเราเลือกทางผิดเพียงครั้งเดียวผลกระทบไม่ได้เกิดขึ้นกับคนคนเดียว มันสามารถส่งผลต่อไปถึงคนอื่นในวงกว้างได้.... ”
ใครเป็นใครใน... ลองของ ...
นภคปภา นาคประสิทธิ์ รับบทเป็น ครูพนอ หญิงวัยกลางคน มีอาชีพเป็นครูโรงเรียนมัธยม สวยมีเสน่ห์เป็นที่ดึงดูดสายตาของเพศตรงข้าม เป็นคน 2 บุคลิก คือ สุภาพ พูดจาไพเราะ
รักความสะอาด แต่อีกด้านหนึ่งเป็นผู้หญิงเก็บกด
นะโม ทองกำเหนิด รับบทเป็น ต๊ะ เด็กหนุ่มอายุ 19 ปี เป็นลูกเลี้ยงครูพนอขาดความอบอุ่น เป็นคนค่อนข้างเงียบเก็บตัวและขี้อาย เป็นเด็กมีปัญหา เหตุเพราะพ่อไปมีแม่ใหม่และเกิดความรู้สึกกลัวที่จะต้องถูกแย่งความรักของพ่อไปจึงมักที่จะหาวิธีต่างๆที่จะให้แม่เลี้ยงออกหาจากพ่อของตัวเอง
หทัยวรรณ งามสุคนธภูษิต รับบทเป็น คิ้ม นักศึกษา หน้าตาน่ารัก อายุ 19 ปี เป็นลูกครึ่งไทย-จีน ครอบครัวมีฐานะค่อนข้างดี เป็นคนมองโลกในแง่ดี มีความมั่นใจในตัวเองสูง มีความตั้งใจ มีความมุ่งมั่น ชอบเอาชนะถ้าอยากได้อะไรแล้วต้องได้
อัครินทร์ ศิวพรพิทักษ์ รับบทเป็น ปอ เป็นผู้ชายผิวขาว รูปร่างสูงโปร่ง หน้าตาดี อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย เป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกับ ต๊ะ เป็นคนร่าเริง อัธยาศัยดี คุยสนุก ท่าทางคล่องแคล่ว มีความเป็นผู้นำอยู่ในตัว
กรกช วรมุกสิก รับบทเป็น แต เป็นนักศึกษามีลักษณะเป็นทอมบอย รูปร่างสมส่วน ท่าทางทะมัดทะแมง เป็นคนพูดจาโผงผาง นิสัยห้าวๆ รักเพื่อน สนิทกับนุชมากที่สุด และมักจะชอบแสดงตนว่าเป็นคนเข้มแข็งไม่กลัวอะไรเหมือนกับว่าตนเองจะดูแลและปกป้องนุชได้ แต่แท้ที่จริงแล้วเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนแอมาก และขี้กลัวอย่างที่สุด
ชนิดา สุริยะกำพล รับบทเป็น นุช เด็กสาวอายุ 18 ปี เป็นนักศึกษา หน้าตาดี รูปร่างค่อยข้างอวบ แต่งตัวเก่ง เปรี้ยว ทันสมัยตามแฟชั่นตลอด เป็นคนใช้จ่ายฟุ่มเฟือย และมักจะได้เงินมาด้วยการขายบริการ เป็นคนที่มีนิสัยขี้กลัว และอ่อนแอ
ปวริศร์ วงศ์พานิช รับบทเป็น โก้ ชายร่างกำยำ ผิวขาว อายุ 21 ปี เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย เป็นคนพูดมาก เก่งแต่ปาก เอะอะโวยวาย ทะลึ่งตึงตัง ไม่ค่อยจะจริงจังกับชีวิตมากนัก สนุกไปวันๆ เป็นคนเฮฮาจนบางครั้งเข้าขั้นกวนประสาท
.... ลองของ ....
ภาพยนตร์แนว ไสยศาสตร์ สยองขวัญ
อำนวยการสร้างโดย เจริญ เอี่ยมพึ่งพร
บริษัทผู้ผลิต บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด
กำกับภาพยนตร์โดย ก้องเกียรติ โขมศิริ , อิสรา นาดี
เสรี พงศ์นิธิ , พาสิทธิ์ บูรณะจันทร์
พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว , อรรถ ธรรมตระกูล
ยศพงษ์ ผลทรัพย์
กำกับภาพโดย ธนนท์ วัฒนะไพบูลย์
เรื่องโดย ก้องเกียรติ โขมศิริ , พาสิทธิ์ บูรณะจันทร์
และ ยศพงษ์ ผลทรัพย์
บทภาพยนตร์โดย ก้องเกียรติ โขมศิริ , ยศพงษ์ ผลทรัพย์
และ อรรถ ธรรมตระกูล
ออกแบบงานสร้างโดย อิสรา นาดี
กำกับงานศิลป์โดย ธนะ เมฆาอัมพุท
ผู้ช่วยกำกับงานศิลป์โดย ภานุวัฒน์ เรืองศิริ
ออกแบบแสง อิศวพันธ์ รัชตะประกร
ออกแบบเสื้อผ้า ชาติชาย ไชยยนต์
แต่งหน้าเทคนิคพิเศษ บุรินทร์ อวนศรี
คัดเลือกนักแสดงโดย กวียา ตระการวิจิตร , พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว
และ อรรถ ธรรมตระกูล
ดูแลการผลิต พาสิทธิ์ บูรณะจันทร์ และ เสรี พงศ์นิธิ
ดูแลการผลิตด้านโพสต์ เสรี พงศ์นิธิ
ตัดต่อ สุนิตย์ อัศวนิกุล
ดนตรีประกอบ วุฒิชัย ไพรวัลย์
ดำเนินงาน เกียรติกมล เอี่ยมพึ่งพร
นำแสดงโดย นภคปภา นาคประสิทธิ์ , นะโม ทองกำเหนิด ,
กรกช วรมุกสิก , หทัยวรรณ งามสุคนธภูษิต ,
ชนิดา สุริยะกำพล , อัครินทร์ ศิวพรพิทักษ์ และ
ปวริศร์ วงศ์พานิช
นภคปภา นาคประสิทธิ์ รับบทเป็นครูพนอ
มะหมี่ : นภคปภา นาคประสิทธิ์ สาวราศีเมษผิวเข้มวัย 24 ปี เธอมีผลงานแสดงด้านต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นงานด้านภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์ ละครเวที ด้านงานโฆษณา ถ่ายแบบ เดินแบบทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ โดยผลงานเรื่องแรกเป็นภาพยนตร์กึ่งสารคดีเรื่อง ปมไหม แต่เธอกลับได้แจ้งเกิดในผลงานการแสดงภาพยนตร์ไทยเรื่อง แม่เบี้ย และยิ่งเป็นที่รู้จักในต่างประเทศมากขึ้น เมื่อเธอได้ร่วมแสดงภาพยนตร์ของประเทศอังกฤษเรื่อง บัตเตอร์ ฟราย์ แมน จนได้รับรางวัลดารานำหญิงยอดเยี่ยมจากการประกวดใน เทศกาลสแลมดั๊ง ฟิล์ม เฟสติวัล ของอเมริกา จากนั้นเธอได้ร่วมงานกับ ภาพยนตร์ของแคนาดาเรื่อง เฟริท์ ไบท์ รับบทเป็นเงือกสาวเป็นหนังเกี่ยวกับจิตวิญญาณ และ ต่อด้วยภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับเพื่อนเรื่อง ... ทรี เฟรนด์ ... ซึ่งได้รับคัดเลือกฉายโชว์ ...... ในงานเทศกาลโตรอลโต อินเตอร์เนชั่นแนล ฟิล์ม เฟสติวัล ปี 2005 ก่อนที่เธอจะเข้ามาร่วมงานในภาพยนตร์ไทยล่าสุด เรื่อง ....ลองของ.... ของค่ายไฟว์สตาร์ ด้วยลักษณะนิสัยของเธอแล้วเธอจะเป็นคนร่าเริง สนุกสนาน มีความกล้าอยู่ในตัว มั่นใจในตัวเองสูง ชอบความท้าท้ายและมักจะทำในสิ่งที่คนรอบข้างคาดไม่ถึงเป็นคนชัดเจนและจริงจัง ...แต่เกลียดยาเม็ด หรือ ทุกอย่างที่เป็นเม็ด
นะโม ทองกำเนิด รับบทเป็น ต๊ะ
นะโม ทองกำเหนิด หรือโม อวดหล่อมา 18 ปี แล้วขณะนี้เรียนอยู่ชั้น ม.6 วชิราวุธวิทยาลัย ชอบเล่นกีฬา....ที่สุดคือ รักบี้ เคยเป็นนักกีฬารักบี้ประจำโรงเรียน แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุจำต้องหยุดไป เลยเปลี่ยนเป็นว่ายน้ำ และ เตะบอลแทน เคยมีผลงานด้านโฆษณาและถ่ายแบบอยู่พอสมควร แต่ที่สร้างชื่อเป็นการถ่ายแบบในนิตยสาร The Boy เป็นคนร่าเริง ชอบธรรมชาติ โดยเฉพาะทะเลเพราะเมื่อมองออกไปทำให้เรารู้สึกกว้าง สบาย และอิสระ ถ้ามีเวลาว่างจะชอบวาดรูปและเป็นคนสะสมภาพวาด นิสัยส่วนตัวจะง่ายๆ อยู่ง่าย กินง่าย และคุยเก่ง อาหารจานโปรดจะเป็นแกงเขียวหวาน ในชีวิตเกลียดที่สุดคือ แมลงสาบ...ครับ !!
หทัยวรรณ งามสุคนธภูษิต รับบทเป็น คิ้ม
สาวหน้าหวานปานน้ำผึ้งเดือนห้าคนนี้ เธอมีนามว่า หทัยวรรณ งามสุคนธภูษิต หรือ น้องผึ้ง
ลืมตามาสวยได้ 16 ปี ขณะนี้เรียนอยู่ชั้น ม.5 ที่โรงเรียนบดินทร์เดชา ( สิงห์ สิงหเสนี ) อนาคตข้างหน้าตั้งใจว่าจะเข้าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยให้ได้ เริ่มอวดโฉมกับผลงานชิ้นแรกในงานโฆษณาการ์นิเย่ ต่อด้วย ฟิชโช่ ... และอีกมากมายก่ายกองชนิดนับไม่ถ้วน เธอมากด้วยความสามารถทั้งรำไทย เล่นไวโอลิน และร้องเพลง เธอเป็นสมาชิกหนึ่งในห้าของ Buzz Music ออกอัลบั้มชุดแรกในชีวิตชื่อชุด Buzz Music นิสัยใจคอเป็นคนร่าเริง สนุกสนาน แอบซนเล็กๆ ดื้อหน่อยๆ ที่ชอบมากคือการได้ทานขนมอร่อยๆ ศิลปินโปรดปรานที่สุดคือ วงบอดี้แสลม เป็นคนชอบสะสมหนังสือ และตั๋วหนัง สิ่งที่กลัวที่สุดคิดว่าเป็นตุ๊กแก...ค๊า
ชนิดา สุริยะกำพล รับบทเป็น นุช
น้องตอง : ชนิดา สุริยะกำพล สาวสวยคมขำ.... นัยน์ตาแขก วัย 17 ปี คนนี้ เธอมีดีกรีความเปรี้ยวไม่น้อย เพราะเคยมีแมวมองทาบทามให้ถ่ายชุดว่ายน้ำ แต่ช่วงนั้นยังไม่ค่อยมั่นใจตัวเองเท่าไหร่ เลยขอเบรกไว้ก่อน ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.6 โรงเรียนหอวัง แจ้งเกิดในวงการบันเทิงจากการถ่ายแบบในนิตยสาร Cheeze ตามด้วยงานโฆษณา และ MV เป็นคนร่าเริง เฮฮา ขำๆ มองโลกในแง่ดี ชอบทะเล งานอดิเรกเล่นเกมส์คอมพิวเตอร์ อาหารจานโปรดคือส้มตำทุกรูปแบบ และอาหารญี่ปุ่น ของสะสมมักจะเป็นรูปถ่ายของตัวเอง อนาคตเรียนให้จบอย่างน้อยปริญญาโท ความใฝ่ฝันอยากไปเที่ยวญี่ปุ่นเพราะหลงใหลมาก เกลียดที่สุดคือคนหลอกลวง.... และกลัวที่สุดคือผู้ชายเจ้าชู้.....
กรกช วรมุสิก รับบทเป็น แต
น้องฝน หรือ กรกช วรมุสิก สาวแก่นเสี๊ยว ดูเปรี้ยวนิดๆ คนนี้เธอมีบุคลิกที่โดดเด่น และไม่เหมือนใคร อายุ 21 ปี ตอนนี้ศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยศิลปากร ชั้นปีที่ 3 คณะมัณฑนศิลป์ สาขาออกแบบเครื่องประดับ เธอเริ่มฉายแววกับผลงานชิ้นแรก MVของ อุ๊&แอม แต่ที่สร้างชื่อให้เธอจะเป็น MVเพลงปลายทางของบอดี้แสลม จากนั้นก็ตามด้วยงานโฆษณาอีกมาก ไม่ว่าจะเป็นของ True แป้งเด็ก เคยไว้ผมยาวจนได้โฆษณาแพนทีน แต่ที่ตัดผมสั้นเพราะอยากเปลี่ยนตัวเองดูบ้าง เป็นคนสนุก ร่าเริง ยิ้มง่าย และชอบเสียงหัวเราะพอๆ กับการวาดรูป อาหารจานโปรดคือ ผัดหน่อไม้ฝรั่งหมูสับ สัตว์เลี้ยงที่รักมากชื่อ “ เจ้ากัส ” เหมียวน้อยที่บ้าน สิ่งที่กลัวที่สุดคือ กลัวไม่มีใครรัก...จัง !!
อัครินทร์ ศิวพรพิทักษ์ รับบทเป็น ปอ
อัครินทร์ ศิวพรพิทักษ์ หรือ ฟาน หนุ่มวัย 21 ปี ศึกษาอยู่ ชั้นปีที่ 4 คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีผลงานชิ้นแรกและสร้างชื่อให้กับเขาเป็นละครโทรทัศน์เรื่องกลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ ตามด้วยเรื่องรักล้นซอย เป็นคนเงียบๆ เรียบๆ ง่ายๆ เป็นผู้ชายธรรมดาคนหนึ่งทีบางทีก็ดูไม่ธรรมดา กีฬาสุดโปรดคือ ฮอกกี้ และ แบดมินตัน อาหารทานได้ทุกอย่าง ทุกชนิด ที่เที่ยวจะเป็นที่ไหนก็ได้ที่ไม่ใช่กรุงเทพ แต่สิ่งที่ทำแล้วรู้สึกดีที่สุด คือการได้ทำตามใจตัวเอง ...ครับผม
ปวริศร์ วงศ์พานิช รับบทเป็น โก้
หนุ่มหน้าทะเล้นวัย 18 ปี คนนี้มีชื่อเล่นๆ ว่า ลีโอ หรือ ปวริศร์ วงศ์พานิช ปัจจุบันศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เป็นคนสนุก กวนนิดๆ ทะลึ่งหน่อยๆ แต่ไม่หยาบคาย แค่อยากให้เพื่อนๆ ปวดหัวเล่น ชอบท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ พร้อมกับถ่ายรูปไปด้วยเพื่อเป็นการฝึกฝีมือไปในคราวเดียวกัน อนาคตอยากทำงานด้านโฆษณา โต ซิลลี่ฟูล เป็นนักร้องในดวงใจ แต่ถ้าอาหารจานโปรดจะเป็นไส้กรอกอีสาน เกลียดที่สุดคือจิ้งจก แต่ที่กลัวจะกลัวคนไม่จริงใจ...ครับผม !!
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ