กระทรวงกลาโหมได้จัดตั้งศูนย์รับบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคจากผู้มีจิตศรัทธาช่วยเหลือผู้ถูกอุทกภัยภาคอีสาน

ข่าวทั่วไป Monday July 31, 2000 10:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--กรมกิจการพลเรือน กองบัญชาการทหารสูงสุด
พลโท พงษ์เทพ เทศประทีป เจ้ากรมกิจการพลเรือน กองบัญชาการทหารสูงสุด ชี้แจงว่า ตามที่ได้เกิดอุทกภัยในพื้นที่หลายจังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะที่จังหวัดอุดรธานี มีผู้ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมากนั้น พลเอกมงคล อัมพรพิสิฎฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้สั่งการให้ทหารทุกเหล่าทัพเข้าไปดำเนินการช่วยเหลือ
สำหรับกองทัพเรือ โดยหน่วยปฏิบัติการตามลำแม่น้ำโขง หรือ นปข. เขตหนองคาย สนับสนุนในการจัดรถยนต์บรรทุก เรือท้องแบนติดเครื่องท้าย พร้อมกำลังพลจำนวนหนึ่ง ไปให้การช่วยเหลือในการขนย้ายผู้ที่ประสบอุทกภัยออกจากพื้นที่น้ำท่วม ส่วนกองทัพอากาศได้จัดเครื่องบินลำเลียงบรรทุกกระสอบทราย เสบียงสนาม และเครื่องอุปโภคบริโภคไปช่วยเหลือ รวมทั้งจัดรถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ พร้อมกำลังพลไปช่วยทำเขื่อนกั้นน้ำ และขนย้ายสิ่งของต่าง ๆ ให้พ้นจากน้ำท่วม
ส่วน หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการทหารสูงสุด ได้จัดเจ้าหน้าที่พร้อมรถยนต์ ออกสำรวจความเดือดร้อนและให้การช่วยเหลือในการขนย้ายสิ่งของและประชาชนจากพื้นที่น้ำท่วมรวมทั้งให้การรักษาแก่ผู้ที่ป่วยเจ็บและเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วมเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ศูนย์บรรเทาสาธารณสุข กระทรวงกลาโหมได้จัดตั้งศูนย์รับบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคจากผู้มีจิตศรัทธา ณ กรมกิจการพลเรือนทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุด อาคาร 604 สนามเสือป่า โดยจะติดต่อบริจาคสิ่งของได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 282-6917 หรือ 282-6149 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ