ข้อชี้แจงเรื่อง การระงับเที่ยวบินกรุงเทพฯ-อัมสเตอร์ดัม ชั่วคราว โดยกัปตัน เชาวนิตย์ เจียมเจริญวุฒิ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการบิน ภูเก็ต แอร์

ข่าวท่องเที่ยว Friday May 6, 2005 11:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
เนื่องด้วยมีรายงานข่าวว่า กรมการขนส่งทางอากาศของประเทศเนเธอร์แลนด์ได้ระงับเที่ยวบิน ของสายการบินภูเก็ต แอร์ ชั่วคราวนั้น สายการบินภูเก็ต แอร์ ขอเรียนชี้แจงดังนี้
กรมการขนส่งทางอากาศของประเทศเนเธอร์แลนด์ได้แจ้งว่า สาเหตุที่จำเป็นต้องระงับเที่ยวบินของสายการบินภูเก็ต แอร์ เป็นการชั่วคราวนั้น เนื่องจากมีการตรวจสอบเที่ยวบินซึ่งออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2548 แล้วพบปัญหา 2 ประการ คือ ประการแรก ไฟฉุกเฉินภายใน เครื่องบินไม่ทำงาน ทั้งนี้ ไฟฉุกเฉินดังกล่าวได้รับการตรวจสอบจากกรมการขนส่งทางอากาศของไทย ก่อนบินแล้วว่า ทำงานได้ตามปกติ ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า เกิดการขัดข้องระหว่างการเดินทาง และอะไหล่ ได้รับการเปลี่ยนเรียบร้อยแล้วที่ประเทศเนเธอร์แลนด์
ประการที่ 2 คือ ใบรับรองทางการแพทย์ของผู้ช่วยนักบินชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งรับรองโดยองค์การ
การบินพาณิชย์ของของประเทศฟิลิปปินส์ มีอายุ 1 ปี ถูกต้องตามกฎหมายการบินระหว่างประเทศ อย่างไรก็ดี ด้วยข้อกำหนดของกรมการขนส่งทางอากาศของประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งระบุให้ใบรับรองแพทย์ของนักบินมีอายุ 6 เดือน ดังนั้น ใบรับรองแพทย์ดังกล่าวจึงไม่สอดคล้องกับข้อกำหนดของประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งขณะนี้ สายการบินภูเก็ต แอร์ กรมการขนส่งทางอากาศของไทย และองค์การการบินพาณิชย์ของประเทศฟิลิปปินส์ กำลังเร่งทำความเข้าใจกับกรมการขนส่งทางอากาศของประเทศ เนเธอร์แลนด์ และจะแจ้งให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทราบในโอกาสต่อไป
สายการบินภูเก็ต แอร์ ใคร่กราบขออภัยผู้โดยสารที่จะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว และขณะนี้ เรากำลังประสานงานกับสายการบินอื่นๆ ในเส้นทางบินเดียวกัน เพื่อทำการส่งต่อผู้โดยสาร ให้เดินทางไปกับสายการบินอื่นๆ และจัดที่พักพร้อมอาหารให้กับผู้โดยสารที่เหลือขณะรอเที่ยวบินต่อไป และจัดคืนค่าโดยสารสำหรับผู้โดยสารที่ประสงค์จะยกเลิกการเดินทาง
สำหรับท่านผู้โดยสารที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวันและเวลาเดินทางที่แน่นอนของท่าน กรุณาติดต่อสำนักงานสายการบินภูเก็ต แอร์ ณ สนามบินดอนเมือง โทร. 0 2535 6708 และ
0 2535 6696 วันจันทร์ถึงเสาร์ เวลา 08.30-22.00 น. และวันอาทิตย์ เวลา 08.30-20.00 น.
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ
โครนา วิสูตราศัย ศรีเบญจา เสมมีสุข หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
ส่ายการบินภูเก็ต แอร์ โทร 0 2679 8999 ต่อ 516 อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ โทร. 0 2252 9871 หรือ 0 1700 4866--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ