3-4 มิ.ย. นี้ เชิญชมการแข่งขันเชิดสิงห์โตชิงแชมป์เอเซีย ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ

ข่าวทั่วไป Thursday May 25, 2000 08:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--กทม.
วันนี้ (24 พ.ค.43) เวลา 15.00 น. ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าว “การแข่งขันเชิดสิงห์โตชิงแชมป์เอเซีย” โดยมี นายนิรันดร วัฒนกุล ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายกิจกรรมการตลาด บริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และนายบูล ดิษยบุตร นายกสมาคมสมาพันธ์วูซูแห่งประเทศไทย ร่วมแถล่งข่าว
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า รัฐบาลได้มีแผนงานที่จะส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของ ประเทศไทยให้เป็นแหล่งรายได้หลักอีกแหล่งหนึ่งของประเทศ กรุงเทพมหานครในฐานะเมืองหลวงของประเทศ จึงได้พิจารณา จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวขึ้นตลอดปี 2543 ทั้งนี้เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้เดินทางมาเยี่ยมเยียนและ จับจ่ายใช้สอยในกรุงเทพมหานคร รวมทั้งดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยให้หันมาท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยใช้ชื่อโครงการว่า “กรุงเทพ 2000 มหานครแห่งวัฒนธรรม” และเพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าว กรุงเทพมหานครร่วมกับ บริษัทเดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กำหนดจัดงาน “แข่งขันกีฬาเชิดสิงโตชิงแชมป์เอเซีย” ขึ้น ในวันที่ 3-4 มิ.ย.43 ณ ห้องเดอะมอลล์ คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ
การแข่งขันกีฬาเชิดสิงโตชิงแชมป์เอซียนี้ได้รวมคณะสิงโตมากถึง 15 ทีมจากหลายประเทศในภูมิภาคเอซีย อาทิ ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย และไทย มาประลองฝีมือการเชิดสิงโต นับเป็นศิลปะอีกแขนงหนึ่งที่มีลีลาสวยงามตื่นเต้นเร้าใจ ประกอบกับจังหวะดนตรีที่เร่งเร้าสนุกสนาน เครื่องแต่งกายตระการตา อีกทั้งการมีสมาธิที่ฝึกฝนมาอย่างดีของผู้เข้าแข่งขัน ซึ่งการเชิดสิงโตในระดับสากลประเภทนี้ เป็นสิงโตทางใต้ของจีน มีการเคลื่อนไหวที่ผสมผสานกับศิลปะมวยจีน ที่เรียกกันว่า กังฟู หรือ วูซู รวมทั้งการขึ้นเสาดอกเหมยไปจนถึงสุดทางเพื่อกินผัก หมายถึงการฟันฝ่าภยันตรายนานาประการเพื่อให้บรรลุถึงวัตถุประสงค์นั่นเอง ดังนั้นเมื่อกรุงเทพมหานครได้จัดการแข่งขันในครั้งนี้ขึ้นก็จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้หลั่งไหลเข้ามาในกรุงเทพมหานครมากขึ้น ทั้งนี้เพื่อที่จะเข้ามาชมลีลาการเชิดสิงโตของประเทศตัวเองและประเทศเพื่อนบ้าน อีกทั้งยังเป็นการสร้างสีสันบรรยากาศของการท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานครอีกทางหนึ่งด้วย
สำหรับรางวัลที่จะได้รับคือ รางวัลชนะเลิศ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ถ้วยประทานจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาฯ และรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ถ้วยประทานจากหม่อมเจ้าสิริวัณวรี มหิดล
จึงขอเชิญผู้ที่สนใจร่วมงานดังกล่าวในวันที่ 3-4 มิ.ย.43 ณ ห้องเดอะมอลล์ คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 4 เดอะมอลล์ บางกะปิ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ