ออดี้มุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพระดับพรีเมี่ยม พร้อมลุยตลาดปี 2001

ข่าวทั่วไป Thursday March 1, 2001 14:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.-- ซิลเลเบิล
ออดี้พร้อมมุ่งสู่ความสำเร็จในปีนี้ ด้วยการประสานนโยบายด้านการขาย การบริการก่อนและหลังการขาย รวมทั้งการพัฒนาเครือข่ายบริการ โดยมีแผนการตลาดที่มีประสิทธิภาพ มร.คลอเดียส เมย์เนิร์ท ผู้อำนวยการ การตลาดรถยนต์ออดี้ ประกาศอย่างมั่นใจ
ในงานแถลงข่าวภายใต้คอนเซ็ปท์ Audi Thailand Toword 2001-:"Premium through Integration" ซึ่งจัดขึ้นในวันนี้ (1 มีนาคม 2544 ) ที่โรงแรมเวสทิน บันยัน ทรี มร.คลอเดียส เมย์เนิร์ท ผู้อำนวยการ การตลาดรถยนต์ออดี้ กล่าวว่า "ความสำเร็จของออดี้ในปีนี้จะเกิดขึ้นจากการสื่อสารภายในองค์กรที่มีประสิทธิภาพ เพื่อประสานการดำเนินงานในส่วนต่าง ๆ ได้แก่ ด้านการขาย การบริการหลังการขาย และการพัฒนาเครือข่ายบริการ ฯลฯ โดยมีแผนทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ"
"ปี 2001 นี้จะเป็นปีที่เราเน้นกลยุทธ์ 4Ps ในความหมายของเรานั้น มาจากองค์ประกอบระดับพรีเมี่ยม 4 ประการ คือ การมอบยนตรกรรมระดับพรีเมี่ยม (Premium Car)และบริการระดับพรีเมี่ยม (Premium Service) ให้แก่ลูกค้าระดับพรีเมี่ยม (Premium Customer)ที่ตัวแทนจำหน่ายในบรรยากาศระดับพรีเมี่ยม (Premium Location/Environ-ment)" มร.เมย์เนิร์ท กล่าวอธิบาย
มร.เมย์เนิร์ท กล่าวต่อไปว่า "ออดี้ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอย่างยิ่งและพยายามที่จะตอบสนองไลฟ์สไตล์และความคาดหวังของลูกค้าระดับพรีเมี่ยมได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งแผนการตลาดของเราในปีนี้ก็จะมุ่งเน้นที่จุดนี้เป็นสำคัญ"
"ออดี้เชื่อมั่นว่าเมื่อลูกค้าซื้อรถยนต์ออดี้ นั่นคือการเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่ยาวนานและมีคุณค่า ดังนั้น บริการหลังการขายของเราจะต้องมีคุณภาพระดับพรีเมี่ยมอย่างแท้จริง ซึ่งในปีนี้เราจึงเน้นในเรื่องการพัฒนาบริการหลังการขาย"
"ลูกค้าระดับพรีเมี่ยมของออดี้คาดหวังที่จะได้รับในสิ่งที่ดีที่สุด และเราก็ต้องการที่จะมอบสิ่งที่เป็นเลิศให้กับลูกค้านับตั้งแต่เริ่มแรก เราจึงเน้นการเสริมสร้างคุณภาพของดีลเลอร์ให้มีมาตรฐานที่ดี ทั้งในด้านโชว์รูม บริเวณจุดขาย บุคลากรด้านการขาย บริการหลังการขายและอื่น ๆ เราได้ดำเนินการปรับปรุงพัฒนาดีลเลอร์อยู่ตลอดเวลา เพื่อให้มีมาตรฐานคุณภาพสูงสุด " มร.เมย์เนิร์ท กล่าว
"ในส่วนขององค์ประกอบสำคัญประการสุดท้าย คือ ยนตรกรรมระดับพรีเมี่ยมของออดี้นั้น ความสำเร็จที่เกิดขึ้นคงบอกได้ถึงความเป็นเลิศ ทั้งความก้าวหน้าในเทคโนโลยี และการออกแบบที่ล้ำสมัยซึ่งชนะใจลูกค้าและสาธารณชนมาแล้วทั่วโลก" มร.เมย์เนิร์ท กล่าวเสริม
นายกิตติ มาไพศาลสิน กรรมการบริหาร บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด "สำหรับในปี พ.ศ.2544 ออดี้ให้ความสำคัญในการพัฒนาแบบผสมผสานใน 3 นโยบายหลัก ทั้งในด้านการขาย การบริการก่อนและหลังการขาย รวมทั้งด้านการตลาด เรามั่นใจว่านโยบายดังกล่าวจะทำให้ออดี้มีความโดดเด่นเหนือคู่แข่งในเชิงคุณภาพ ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์การบริการก่อนและหลังการขาย และเครือข่ายการให้บริการ ทั้งนี้เพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้าออดี้ทุกคน"
"ในปี พ.ศ.2544 นี้ เราจะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้นโยบายหลัก ซึ่งเน้นคุณภาพเป็นสำคัญในทุก ๆ ด้าน ได้แก่ (1) ด้านการขาย ซึ่งเน้นในด้านบุคลากร ให้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ ออดี้เชื่อว่าพนักงานต้องเข้าใจลูกค้าอย่างถ่องแท้ในแบรนด์ระดับพรีเมี่ยมของออดี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างเต็มที่ (2) ด้านการพัฒนาเครือข่ายบริการ เรามุ่งเน้นการพัฒนาด้านคุณภาพมากกว่าปริมาณ โดยในปีนี้คาดว่าจะขยายเพิ่มขึ้นอีดก 3 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพในเขตธนบุรี และในภาคใต้อีก 2 แห่ง โดย โชว์รูมทุกแห่งจะต้องได้มาตรฐานตามแบบของออดี้"
"(3) การพัฒนาธุรกิจในด้านอื่น ๆ เรามีโครงการที่ดำเนินอยู่หลายโครงการ เช่น Audi Silver Circle Approved Used Car ซึ่งเป็นโครงการที่ดำเนินตามรูปแบบเดียวกับออดี้ เอจี โดยจะมีการขยายไปสู่ผู้จัดจำหน่ายออดี้ เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าได้ทั่วถึง โดยรถในโครงการทุกคันจะเป็นรถที่ได้รับการตรวจสภาพและรับรองคุณภาพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนั้น ยังมีโครงการ Fleet Sales ซึ่งในปีนี้เราเน้นในด้านการให้บริการหลังการขาย โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 27% ส่วนโครงการ Financial Services ที่จัดขึ้นพิเศษ เพื่อมอบให้กับลูกค้าระดับพรีเมี่ยม ซึ่งได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากโฟล์กสวาเกนลิสซิ่ง ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างยนตรกิจ กรุ๊ป และโฟล์กสวาเกน กรุ๊ป" นายกิตติ กล่าว
"(4) ด้านผลิตภัณฑ์ ในปีนี้เรายังสานต่อนโยบายเชิงรุกในทุก ๆ ด้าน เรามีผลิตภัณฑ์ครบทุกเซ็กเมนต์และหลากรุ่น โดยที่ผลิตภัณฑ์หลักยังคงเป็นออดี้ เอ 6 ซึ่งเราวางเป้าไว้ที่ 60% ของยอดขายทั้งหมด ส่วนในด้านภาพลักษณ์ เราจะทำการเสริมสร้างภาพลักษณ์อย่างต่อเนื่องไป เพื่อเข้าถึงลูกค้าอย่างได้ผล"
"(5) ด้านการให้บริการหลังการขาย เราเน้นการให้บริการอย่างทั่วถึง และได้มาตรฐานของออดี้ เอจี ในส่วนของอะไหล่เราได้มีการจัดอย่างเป็นระบบ นอกจากนี้ยังได้ปรับค่าอะไหล่ลง 15% เพื่อให้ได้เปรียบคู่แข่ง และที่นับว่าเป็นความภูมิใจอย่างยิ่งของเรา คือ การที่ระบบจัดเก็บและจัดส่งอะไหล่ของเรา ได้รับมาตรฐานรับรอง ISO 9002 รวมทั้งในส่วนของการประกอบรถยนต์ด้วย ซึ่งออดี้ก็จะพัฒนาในด้านอื่น ๆ ต่อไป เพื่อให้ได้มาตรฐาน ISO ในทุกด้าน" นายกิตติ กล่าวปิดท้าย
มร. รอนนี่ มาไรส์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการหลังการขายประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "การลงทุนในด้านโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการบริการหลังการขาย (เฉพาะออดี้) ในประเทศไทย มีจำนวนทั้งสิ้นประมาณ 27,000,000 บาท ซึ่งแสดงถึงความมุ่งมั่นของไทยยานยนตร์และดีลเลอร์ในการมอบบริการให้แก่ลูกค้าหลังจากที่ส่งมอบรถแล้ว นอกจากนั้นยังมีการลงทุนด้านอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์วิเคราะห์ตรวจสอบที่ทันสมัยอีก 16,000,000 บาท ซึ่งเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในบริการหลังการขายของออดี้ในประเทศไทย"
"มร.โจชิม พรินซ์ ผู้บริหารฝ่ายบริการหลังการขายตลาดต่างประเทศ (อเมริกา-ยุโรป-เอเชียแปซิฟิก) กล่าวว่า "เราเลือกกรุงเทพฯ เป็นสถานที่จัดการประชุม Asia Pacific Aftersales Conference เนื่องจากเรามีความเชื่อมั่นในตลาดประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง ออดี้ประเทศไทยได้ลงทุนอย่างมากในด้านโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ เช่น ศูนย์ออดี้ถนนพระราเก้า อันเป็นศูนย์ฝึกอบรมและบริการที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ ออดี้ เอจี ก็เชื่อมั่นในศักยภาพของออดี้ประเทศไทยในการให้บริการหลังการขายระดับพรีเมี่ยม"
"ออดี้ถือว่าไทยเป็นตลาดสำคัญในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่ใช่เพียงเพราะตำแหน่งที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ แต่ยังรวมไปถึงทักษะของบุคลากร และความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจอีกด้วย ออดี้มีความเชื่อมั่นในอนาคตของประเทศไทย และเราต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของอนาคตนั้น" มร.พรินซ์ กล่าวปิดท้าย
ออดี้เป็นผู้ผลิตและพัฒนารถยนต์คุณภาพสูงระดับสากล โดยบริษัทมีฐานการผลิตอยู่ใน เยอรมนี ฮังการี บราซิล จีน และแอฟริกาใต้ ในปี 2543 ออดี้ได้จำหน่ายรถยนต์ทั้งสิ้นประมาณ 650,000 คัน แก่ลูกค้าทั่วโลก ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท ออดี้มียอดจำหน่ายรถยนต์ในจีนในปี 2543 ถึง 17,451 คัน เพิ่มขึ้นจากปี 2542 ถึง 152.5% สำหรับยอดจำหน่ายของออดี้ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2543 มีจำนวนทั้งสิ้น 6,370 คัน เพิ่มขึ้นจากปี 2542 กว่า 17% กลุ่มบริษัทออดี้มีพนักงานกว่า 50,000 คนในปัจจุบัน
เผยแพร่ในนามบริษัท ไทยยานยนต์ จำกัด โทร. 938-6077-101 โดยบริษัท ซิลเลเบิล จำกัด ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อเผยแพร่ข่าว กรุณาติดต่อ คุณสุภัคสินี โทร. 254-6895-7--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ