เชิญเที่ยว “งานเทิดพระเกียรติสมเด็จย่า” 20-22 ต.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Friday October 19, 2001 11:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--กทม.
กทม.จัด “งานวันเทิดพระเกียรติสมเด็จย่า ประจำปี 2544 “ ครั้งที่ 1 ในวันที่ 20-22 ต.ค.44 เพื่อเฉลิมพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พร้อมจัดบริการตรวจรักษาพยาบาลและทันตกรรม ฉีดวัคซีนและทำหมันสุนัข ห้องสมุดเคลื่อนที่ รวมทั้งบริการฝึกอบรมด้านวิชาชีพต่าง ๆ ฟรี ตลอดงาน
นายศิริ เปรมปรีดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เนื่องด้วยในวันที่ 21 ตุลาคมของทุกปีเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และทางราชการได้กำหนดให้เป็นวันสังคมสงเคราะห์ วันทันตสาธารณสุข และวันพยาบาลแห่งชาติ ดังนั้นกรุงเทพมหานคร โดยสำนักอนามัย สำนักการแพทย์ สำนักสวัสดิการสังคม และสำนักพัฒนาชุมชนจึงได้ร่วมกันจัด “งานวันเทิดพระเกียรติสมเด็จย่า ประจำปี 2544” ครั้งที่ 1 ขึ้น ระหว่างวันที่ 20-22 ต.ค.44 เพื่อเฉลิมพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ตลอดจนเผยแพร่ผลงานด้านสังคมสงเคราะห์ ทันตสาธารณสุข การรักษาพยาบาลของกรุงเทพมหานคร รวมทั้งการให้บริการในด้านต่าง ๆ ดังกล่าวเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระองค์ท่าน
สำหรับในวันที่ 20 ต.ค.44 มีการจัดงานบริเวณอุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ เขตคลองสาน ภายใต้ชื่องาน “ศิลปะที่อุทยานเฉลิมพระเกียรติ” โดยระหว่างเวลา 09.00-20.30 น. มีการแสดงศิลปะจากวิทยาลัยในวังและงานช่างกรมศิลปากร , งานฝีมือและศิลปะประดิษฐ์จากสถาบันเทคโนโลยีราชมงคลวิทยาเขตโชติเวช, การสาธิตงานภูมิปัญญาไทย ฯลฯ และเวลา 18.30 น. พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ เสด็จเป็นประธานทรงเปิดอาคารศูนย์ศิลป์ศรีพิพัฒน์ (แพ บุนนาค) และบริเวณสวนลุมพินี เวลา 07.00 ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานครเป็นประธานในการนำขบวนข้าราชการ อาสาสมัคร สาธารณสุข สมาชิกชมรมผู้สูงอายุ เดินเทิดพระเกียรติ โดยเริ่มต้นจากบริเวณเวทีลีลาศสวนลุมพินีไปยังศูนย์ผู้สูงอายุกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้จะมีกิจกรรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพของผู้สูงอายุด้วย
วันที่ 21 ต.ค.44 บริเวณอุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ เวลา 06.50-17.00 น. มีการแสดงนิทรรศการพระราชกรณียกิจ ของสมเด็จย่าและมีกิจกรรมต่าง ๆ เช่น หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป ตรวจกรุ๊ปเลือด ฉีดวัคซีน บริการด้านทันตกรรม บริการตัดผม ฟรี และเวลา 09.00 น. นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประธานในพิธีอัญเชิญพานพุ่ม เพื่อถวายราชสักการะแด่สมเด็จย่า สำหรับในวันที่ 22 ต.ค.44 ที่โรงเรียนพรพระร่วงประสิทธิ์ เขตสายไหม มีการจัดกิจกรรมโรงพยาบาลเคลื่อนที่ รถทันตกรรมเคลื่อนที่ รถสัตวแพทย์เคลื่อนที่ ห้องสมุดเคลื่อนที่ หน่วยฝึกอาชีพเคลื่อนที่ เป็นต้น
จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมต่าง ๆ และรับบริการตรวจรักษาโรคได้ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ