เวอร์ริทัสจับมือซันพัฒนาโซลูชั่น iForce สนับสนุนพันธมิตรช่องทางการจัดจำหน่ายรุกตลาด NAS

ข่าวทั่วไป Wednesday August 1, 2001 11:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
เวอร์ริทัส ซอฟต์แวร์ คอร์เปอเรชั่น (Nasdaq: VRTS) ผู้นำด้านโซลูชั่นการสำรองและ กู้คืนข้อมูลผ่านระบบเครือข่าย ร่วมกับ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ (Nasdaq:SUNW) ประกาศความร่วมมือในการพัฒนาโซลูชั่น iForce เพื่อสนับสนุนพันธมิตรช่องทางการจัดจำหน่ายของซันทั้ง 2 รายคือ จีอี แอคเซส และเอ็ม-โอซีเอ ในการพัฒนาระบบจัดเก็บข้อมูลแบบ Attached ซึ่งทำงานโดยอัตโนมัติผ่านระบบเครือข่าย (NAS: Network Attach Storage) ที่ทำงานได้อย่างคล่องตัวและมีประสิทธิภาพ
ในการร่วมมือครั้งนี้ ซันได้นำเอาโซลูชั่น StorEdge ™ T3 เซิร์ฟเวอร์ประสิทธิภาพสูงในตระกูล Enterprise ™ และ เวิร์กกรุ๊ปเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Solaris ™ 8 ของซัน มาทำงานร่วมกับ VERITAS ServPoint ™ ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการบริหารระบบจัดเก็บข้อมูลของเวอร์ริทัส ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถข้ามขีดจำกัดที่มีอยู่ในอุปกรณ์ระบบ NAS และสามารถเปลี่ยนโครงสร้างพื้นฐานของระบบ NAS จากการเป็นเพียงส่วนเก็บข้อมูล ให้กลายเป็นระบบที่สามารถใช้ในการตัดสินใจวางแผนธุรกิจได้ ซึ่งทำให้การนำข้อมูลไปใช้งานเกิดประโยชน์และประสิทธิผลสูงสุด
การนำเทคโนโลยีชั้นนำระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ของซันและเวอร์ริทัสมาทำงานร่วมกันในการพัฒนาระบบ NAS ไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของโซลูชั่น NAS เท่านั้น แต่ยังสร้างรูปแบบการใช้งานที่ผู้ใช้แต่ละรายในระบบเครือข่ายสามารถปรับแต่งให้ตรงกับลักษณะการใช้งานและการสำรองข้อมูลได้ นอกจากนี้ โซลูชั่น iForce ที่ได้เพิ่มความสามารถในการทำงานกับระบบ NAS ยังมีคุณสมบัติในการปกป้องและตอบสนองความต้องการในการใช้ข้อมูลอย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งช่วยให้การเรียกใช้งานข้อมูล การแลกเปลี่ยนข้อมูล การก๊อปปี้ข้อมูล และการจัดการข้อมูลผ่านแอพพลิเคชั่นที่สำคัญต่อการดำเนินธุรกิจในทุกระดับ ทำงานได้อย่างรวดเร็ว
“ตลาดระบบบันทึกข้อมูลในปัจจุบันป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของตลาดที่เติบโตตามความต้องการที่เพิ่มขึ้นในโลกธุรกิจ ซึ่งบริษัทเช่นเวอร์ริทัส และ ซัน มีบทบาทในตลาดที่มีมูลค่านับพันล้านเหรียญนี้” นายเดนนิส มาร์ติน นักวิเคราะห์และพันธมิตรจากอีวาลูเอเตอร์ กรุ๊ป กล่าว “ซันและเวอร์ริทัสมีผลิตภัณฑ์ในระบบ NAS ที่ช่วยให้องค์กรระดับเอ็นเตอร์-ไพร้ซ์สามารถใช้ระบบเครือข่ายได้มีประสิทธิภาพมากกว่าการให้บริการระบบไฟล์ทั่วไป นอกจากนี้โซลูชั่นด้านการบันทึกข้อมูลผ่านระบบเครือข่ายของเรายังสามารถติดตั้งและใช้งานได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว โดยครอบคลุมการทำงานทุกด้าน อันเป็นคุณสมบัติที่พันธมิตรของเราต้องการ”
การทำให้ระบบ NAS รูปแบบพิเศษนี้สามารถทำงานบนสภาพแวดล้อมการทำงานที่มีอยู่ได้อย่างกลมกลืน ระบบจึงจำเป็นต้องมีความยืดหยุ่น มีรูปแบบของทรัพยากรที่ใกล้เคียงกัน และมีความสามารถในการผสานการทำงานให้เข้ากับโซลูชั่นได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ลูกค้าทุกรายต่างต้องการเทคโนโลยีที่ก่อให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด โดยนำความต้องการเรียกใช้ข้อมูลจากภายนอกที่เพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการระบบสารสนเทศภายในองค์กร
โซลูชั่นสำรองและกู้คืนข้อมูลผ่านระบบ NAS ของเวอร์ริทัส และซัน
การร่วมมือกันพัฒนาโซลูชั่น iForce รูปแบบพิเศษนี้ เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของ จีอี แอคเซส และเอ็มโอซีเอ ในการสร้างโซลูชั่นที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งเองได้อย่างอิสระ อีกทั้งยังสนับสนุนความต้องการด้านโซลูชั่นการสำรองและกู้คืนข้อมูลซึ่งมีรูปแบบเฉพาะตัวของแต่ละรายได้อย่างลงตัว
“การเติบโตอย่างต่อเนื่องในอุตสาหกรรมระบบจัดเก็บข้อมูล เป็นกลไกที่กระตุ้นให้เราจำเป็นต้องนำระบบเครือข่ายที่ต่างกันมาทำงานร่วมกันให้ได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว ส่งผลให้ระบบ NAS ต้องมีคุณสมบัติในการขยายความสามารถในการสำรองและกู้คืนข้อมูล ขณะเดียวกันก็ต้องสามารถประยุกต์ใช้ให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นได้” เคน แมคคินนอน หัวหน้าฝ่ายโครงสร้างสถาปัตยกรรม บริษัทสโตร์เรจ อไลแอนซ์ อิงค์ กล่าว “โซลูชั่นที่พัฒนาร่วมกันของซันและเวอร์ริทัสนั้น ทำงานบนสถาปัตยกรรมแบบเปิดที่ยอมให้เราพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่รองรับการทำงานข้ามแพลตฟอร์มมาเสริมในจุดที่ต้องการได้ ขณะเดียวกันก็ช่วยให้การลงทุนด้านฮาร์ดแวร์มีความคุ้มค่ามากขึ้น ในขณะที่บริษัทกำลังเติบโต เราคาดหวังว่าโซลูชั่นด้าน NAS จะช่วยให้ สโตร์เรจ อไลแอนซ์ สามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างเต็มที่”
จากการที่นำผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับในตลาดโลกของทั้งสองมาสร้างเป็นโอกาสทางธุรกิจโดย จีอี แอค-เซส และ เอ็มโอซีเอ ทำให้เกิดโซลูชั่นที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและครอบคลุมทุกความต้องการ ขณะเดียวกัน ลูกค้าจะได้รับประโยชน์ในการใช้งานทรัพยากรที่มีอยู่ได้อย่างคุ้มค่า อันจะส่งผลให้สามารถลดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งระบบ NAS ลงได้ นอกจากนี้ ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวแทนจำหน่ายของทั้ง จีอี แอคเซส และ เอ็มโอซีเอ สามารถเก็บเกี่ยวเม็ดเงินจากตลาดซึ่งมีมูลค่านับพันล้านเหรียญนี้ได้
“ในช่วงที่ธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เราหวังที่จะทำให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนแปลงขั้น-ตอนการบริหารได้อย่างรวดเร็วด้วยวิธีที่คุ้มค่า” ทอม คูนิ ประธานบริษัท เซลส์ สแตรททิจีส์ อิงค์ กล่าว “ทุกวันนี้พันธ-มิตรด้านช่องทางจัดจำหน่ายของซันและเวอร์ริทัสมีโซลูชั่นด้านการสำรองและกู้คืนข้อมูลประสิทธิภาพสูง พร้อมความสามารถในการให้บริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม ซึ่งทำให้การวางระบบ NAS เกิดขึ้นได้ในเวลาอันสั้น โดยประสิทธิภาพและการบริหารโซลูชั่นดังกล่าวครอบคลุมการทำงานตั้งแต่การสำรองข้อมูล การทำคลัสเตอร์ การก๊อปปี้ข้อมูล จนถึงการบริหารสื่อบันทึกข้อมูล ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นคุณสมบัติที่สำคัญในการสร้างระบบให้บริการข้อมูลหรือ ดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กร”
ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ iForce ของซัน
iForce เป็นโปรแกรมที่เกิดขึ้นเพื่อรวมฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ บริการของซัน ตลอดจนพันธมิตรในโปรแกรม iForce ที่ดีที่สุดเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างโซลูชั่นที่มาจากความต้องการของผู้บริโภคโดยตรง ในการทำให้ระบบเครือข่ายสามารถรองรับระบบสนับสนุนการทำธุรกิจ อาทิ ระบบสนับสนุนการตัดสินใจ การบริหาร Supply Chain การพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ การสื่อสาร และอีเมล์ ให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
เกี่ยวกับซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ (Nasdaq: SUNW) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2525 ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ตามแนวความคิด “เน็ตเวิร์กคือคอมพิวเตอร์” ทำให้ซันก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่ช่วยให้บริษัททั่วโลกพัฒนาสู่การทำธุรกิจบนอินเตอร์เน็ต จากรายงานผลประกอบการในปีที่ผ่านมา ซันมีรายได้ 19,200 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีสาขาในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับซัน สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ http://www.sun.com
เกี่ยวกับเวอร์ริทัส ซอฟต์แวร์ คอร์ปอเรชั่น
เวอร์ริทัส ซอฟต์แวร์ คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: VRTS) เป็นผู้นำด้านซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการสื่อบันทึกข้อมูลระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ นำเสนอซอฟต์แวร์โซลูชั่นในการจัดการสื่อบันทึกข้อมูลแบบข้ามแพลตฟอร์ม ที่สามาถปรับแต่งให้ลูกค้า มั่นใจได้ว่าธุรกิจจะดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่องบนความต้องการในการใช้ข้อมูลของแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจ
ผลิตภัณฑ์ของ เวอร์ริทัส ซอฟต์แวร์ ออกแบบมาเพื่อปกป้องและสำรองข้อมูลซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการทำธุรกิจ รวมทั้งนำเสนอการเรียกใช้งาน การจัดการด้านแอพพลิเคชั่นในการเรียกใช้ข้อมูล ซอฟต์แวร์ของเวอร์ริทัสมีจำหน่ายอยู่ทั่วโลกทั้งจากเวอร์ริทัสโดยตรง และผ่านตัวแทนจำหน่ายระบบเครือข่ายระดับโลก ผู้ค้าปลีก และพันธมิตรทางการค้าแบบ OEM
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณดวงดาว สุทธิธรรม, คุณบูรณี จันทรปรรณิก
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์ 712-5233-4, 712-5354 ต่อ 106, 107 โทรสาร 712-5355
doungdaow_s@penner-madison.com,
buranii_c@penner-madison.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ