แสนสิริ คลับ ร่วมกับ ชมรมรักษ์ไดโนเสาร์จัด "ค่ายเยาวชนท่องโลกไดโนเสาร์อีสาน" พาเด็กๆ สัมผัสไดโนเสาร์ของจริงที่กาฬสินธุ์

ข่าวทั่วไป Tuesday October 9, 2001 09:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--แสนสิริ
แสนสิริ คลับและชมรมรักษ์ไดโนเสาร์ จัดกิจกรรมค่ายเยาวชนท่องโลกไดโนเสาร์อีสานต้อนรับปิดเทอม เพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสสัมผัสกับซากโครงกระดูกไดโนเสาร์ของจริง และลงมือสร้างประวัติศาสตร์โดยลงมือขุดเอง พร้อมรับฟังการบรรยายทางด้านธรณีวิทยาและข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องไดโนเสาร์จาก ดร.วราวุธ สุธีธร ผู้เชี่ยวชาญด้านไดโนเสาร์ของไทย
นางสาววิภาวริศ เกตุปมา ประชาสัมพันธ์อาวุโส ของแสนสิริ คลับ ซึ่งก่อตั้งโดยกลุ่มบริษัท แสนสิริ บริษัทผู้นำทางด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรของไทย เปิดเผยว่า แสนสิริ คลับ ได้ทำการจัดกิจกรรมในช่วงปิดเทอมมาโดยตลอด แต่ที่ผ่านมามักจะจัดกิจกรรมให้เฉพาะกลุ่มลูกค้าของแสนสิริเท่านั้น ในส่วนของกิจกรรมสำหรับเด็กนั้น สามารถสร้างทักษะในด้านต่างๆ อาทิ ศิลปะ คอมพิวเตอร์ ให้แก่กลุ่มลูกค้าซึ่งยังอยู่ในระดับเยาวชนได้เป็นอย่างดี ด้วยเหตุดังกล่าว แสนสิริ คลับ จึงมีแนวคิดที่จะจัดกิจกรรมเพื่อเปิดกว้างให้แก่ เยาวชนโดยทั่วไป ไม่เฉพาะแต่กลุ่มลูกค้าของแสนสิริเท่านั้น ที่จะเข้าร่วมกิจกรรมที่มุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพชีวิต ในแง่มุมต่างๆ ดังปณิธานของบริษัทฯ ที่ว่า "ใส่ใจ สร้างสรรค์ มั่นคง"
"ในช่วงที่ผ่านมา กระแสของเรื่องไดโนเสาร์นั้นค่อนข้างได้รับความนิยมจากบุคคลทุกเพศทุกวัย อาจเป็นเพราะได้มีการสร้างภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับไดโนเสาร์ออกฉายทำให้คนต่างสนใจกันมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มเยาวชน ที่กำลังอยู่ในวัยที่อยากรู้อยากเห็น อยากทดลองและสัมผัสกับไดโนเสาร์จริงๆ ซึ่งคงเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจที่สุดเรื่องหนึ่งหากพวกเขาได้มีโอกาสไปขุดค้นซากโครงกระดูกไดโนเสาร์จริงๆ แสนสิริ คลับ จึงได้ร่วมกับ ชมรมรักษ์ไดโนเสาร์ จัดกิจกรรมค่ายเยาวชนท่องโลกไดโนเสาร์อีสานขึ้น" นางสาววิภาวริศกล่าว
การจัดกิจกรรมค่ายเยาวชนท่องโลกไดโนเสาร์อีสานในครั้งนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-28 ตุลาคม 2544 (5 วัน 4 คืน) ณ ศูนย์วิจัยไดโนเสาร์ภูกุ้มข้าว อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.วราวุธ สุธีธร นักธรณีวิทยา 8 ผู้ค้นคว้าเรื่องไดโนเสาร์ของประเทศไทยมากว่า 20 ปี เป็นผู้บรรยายให้กลุ่มเยาวชนทราบถึงรายละเอียดเกี่ยวกับไดโนเสาร์ รวมถึงระบบธรณีวิทยา เพื่อให้ได้ทราบข้อมูลที่แท้จริง
"เราจะเดินทางโดยรถไฟไปลงที่จังหวัดขอนแก่น และนั่งรถบัสต่อไปยังกาฬสินธุ์ เพื่อมุ่งหน้าสู่ศูนย์วิจัยไดโนเสาร์ ที่นั่นน้องๆ เยาวชนจะได้สนุกกับกิจกรรมต่างๆที่เจ้าหน้าที่ของศูนย์วิจัยและพี่ๆ จากชมรมรักษ์ไดโนเสาร์ได้ร่วมกันจัดขึ้น อาทิ เกมส์บอกหน่อยได้ไหมฉันเป็นตัวอะไร เกมส์ปริศนาไดโนเสาร์ ที่แฝงไว้ซึ่งความรู้เกี่ยวกับลักษณะของไดโนเสาร์พันธุ์ต่างๆ และรับฟังการบรรยายพิเศษจาก ดร.วราวุธ ในหัวข้อ "เปิดโลกไดโนเสาร์ในไทย และเรียนรู้เรื่องการอนุรักษ์ฟอสซิล" และกิจกรรมที่สำคัญที่สุดของการเดินทางในครั้งนี้ คงหนีไม่พ้นเรื่องการขุดไดโนเสาร์ การทำเขี้ยวไดโนเสาร์ ซึ่งเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้ร่วมขุดกันจริงๆ ณ หลุมขุดซาก โครงกระดูกไดโนเสาร์ภายในศูนย์วิจัยโดยมีพี่เลี้ยงประจำกลุ่มเป็นผู้ให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งศึกษาสภาพธรณีวิทยารอบภูกุ้มข้าว" นางสาวสุธาทิพย์ สุธีธร ประธานชมรมรักษ์ไดโนเสาร์อธิบายถึงกิจกรรมต่างๆ
กิจกรรมค่ายเยาวชนท่องโลกไดโนเสาร์อีสานในครั้งนี้ เปิดโอกาสให้เยาวชนอายุระหว่าง 10-15 ปี เข้าร่วมกิจกรรม โดยเสียค่าใช้จ่ายคนละ 3,000 บาท พร้อมรับสิทธิ์ร่วมเป็นสมาชิกของแสนสิริ คลับและชมรมรักษ์ไดโนเสาร์ฟรี และรับของที่ระลึกจำนวนมาก โดยท่านจะได้รับเอกสารกิจกรรมของแสนสิริ คลับ และข่าวสารของชมรมไดโนเสาร์เป็นระยะเวลา 1 ปี ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสมัครเข้าร่วมกิจกรรมค่ายเยาวชนท่องโลกไดโนเสาร์อีสานได้ที่คุณจุฑานันท์ และคุณศรีวิรัช แสนสิริ คลับ โทรศัพท์ 0-2201-3332 หรือ 0-2201-3310
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา
ประชาสัมพันธ์อาวุโส
บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 0-2201-3328 โทรสาร 0-2201-3904
E-mail address: wipavaris@sansiri.com
www.sansiri.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ