กทม.ร่วมกับบริษัทเกียรตินาคินมอบรางวัลโรงเรียนที่ชนะการประกวดกิจกรรมสหกรณ์

ข่าวทั่วไป Friday December 7, 2001 11:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (6 ธ.ค. 44) เวลา 10.00 น . ที่ห้องอเนกประสงค์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลการประกวดกิจกรรมสหกรณ์ โรงเรียนประถมศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นโครงการที่สำนักการศึกษา ร่วมกับบริษัทเงินทุนเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) จัดขึ้นในโอกาสที่ บริษัทฯได้ดำเนินธุรกิจ ครบรอบ 30 ปี โดยมี นายวันชัย อมรพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ผู้บริหารเงินทุนเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) ผู้บริหาร โรงเรียน และนักเรียนโรงเรียนที่เข้ารับรางวัลร่วมพิธี
ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กล่าว่า การประกวดกิจกรรมสหกรณ์ ในโรงเรียนประถมศึกษามีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้โรงเรียนประถมศึกษาในสังกัด จำนวน 431 โรงเรียน จัดกิจกรรมสหกรณ์ในโรงเรียนให้เกิดประสิทธิภาพ และบรรลุผลตามเจตนารมณ์ของหลักสูตรประถมศึกษาของชาติฉบับปัจจุบัน ที่มุ่งให้กิจกรรมสหกรณ์โรงเรียนเป็นห้องฝึกปฏิบัติการสำหรับผู้เรียนในการเรียนรู้ด้วยการปฏิบัติจริงเกี่ยวกับวิธีสหกรณ์ เช่น กิจกรรมออมทรัพย์ กิจกรรมการผลิตผลิตภัณฑ์จากการเรียนการสอนในกลุ่มประสบการณ์ต่าง ๆ ตลอดจนกิจกรรมการจัดจำหน่ายผลผลิตของนักเรียน หรือสินค้าอุปโภค บริโภคที่จำเป็น ซึ่งการปฏิบัติการ ดังกล่าวนี้จะเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญที่สุด คือ ผู้เรียนได้ดำเนินการจริงตามระบบสหกรณ์ ด้วยตนเองทุกขั้นตอน อันจะมีผลทำให้ผู้เรียนได้รับความรู้ มีทักษะ/กระบวนการ มีคุณธรรมจริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ตามที่ประเทศชาติต้องการต่อไป การดำเนินโครงการประกวดกิจกรรมสหกรณ์ในครั้งนี้ มีกำหนดระยะเวลา 8 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม — ธันวาคม 2544 โดยใช้เกณฑ์การประเมินที่สำนักการศึกษาจัดทำขึ้น รางวัลสำหรับโรงเรียนชนะการประกวด แบ่งออกเป็น 15 รางวัลดังนี้ 1. รางวัลชนะเลิศ 3 รางวัล ๆ ละ 20,000 บาท (สองหมื่นบาทถ้วน) 2. รางวัลรองชนะเลิศ 4 รางวัล ๆ ละ 15,000 บาท (หนึ่งหมื่นห้าพันบาทถ้วน) 3. รางวัลชมเชย 8 รางวัล ๆ ละ10,000 บาท (หนึ่งหมื่นบาทถ้วน) พร้อมกันนี้นักเรียนที่เป็นคณะกรรมการดำเนินการกิจกรรมสหกรณ์โรงเรียนที่ชนะการประกวดทุกคน จะได้ไปศึกษาดูงานที่องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติจังหวัดปทุมธานีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งนี้เงินรางวัลทุกรางวัลและค่าใช้จ่ายในการดำเนินการตลอดโครงการ ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 350,000 บาท
ดร. ธารินทร์ สงวนเสริมศรี กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน)ได้ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมการประกวดสหกรณ์ครั้งนี้ เนื่องจากการศึกษาควรที่จะให้ผู้เรียนเป็นศูนย์กลางและได้ลงมือปฏิบัติ จากกิจกรรมนี้ทำให้เด็กมีการเรียนรู้จากการทดลองปฏิบัติจริงและสามารถนำมาใช้ในสังคมภายนอกในโรงเรียนได้ โอกาสนี้ขอแสดงความยินดีกับโรงเรียนที่ได้รับคัดเลือกและขอฝากศึกษาธิการเขต ผู้บริหารสถานศึกษาทุกท่านได้สนับสนุนให้มีโรงเรียนเข้ามามีส่วนรวมกับกิจกรรมนี้มากขึ้น
สำหรับโรงเรียนที่ชนะเลิศในโครงการประกวดกิจกรรมสหกรณ์ในโรงเรียนประถมศึกษาสังกัด กทม. จำนวน 3 โรงเรียน ได้รับรางวัลละ 20000 บาท ได้แก่ โรงเรียนวัดไทร โรงเรียนสวนหลวง และโรงเรียนสุเหร่าลำนายโส รางวัลรองชนะเลิศ 4 โรงเรียน ได้รับรางวัลละ 15,000บาท ได้แก่ โรงเรียนวัดบางกระดี่ โรงเรียนประภาสวิทยา โรงเรียนวัดไผ่ตัน โรงเรียนวัดฉัตรแก้วจงกลนี รางวัลชมเชย 8 โรงเรียน ได้รับรางวัลละ 10,000 บาท ได้แก่ โรงเรียนวัดราชบพิธ โรงเรียนวัดจักรวรรดิ โรงเรียนประชาอุทิศ โรงเรียนคันนายาว โรงเรียนวัดบำเพ็ญเหนือ โรงเรียนวัดยางสุทธาราม โรงเรียนวัดศรีนวลธรรมวิมล และโรงเรียนคลองทวีวัฒนา นอกจากนี้ยังได้มีการมอบรางวัลอุดหนุนจากกรมส่งเสริมสหกรณ์ให้แก่โรงเรียนดังต่อไปนี้อีกคือ โรงเรียนวัดทองสัมฤทธิ์ โรงเรียนวัดฉัตรแก้วจงกลนี โรงเรียนวัดประดู่ฉิมพลี โรงเรียนวัดมหันต์--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ