คณะกรรมการวิสามัญฯให้เขตบางบอน และบางนาชี้แจงงบปี43บางรายการซ้ำก่อนพิจารณางบปี44

ข่าวทั่วไป Tuesday August 15, 2000 09:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--กทม.
นายสุทธิชัย วีระกุลสุนทร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตจอมทองในฐานะรองประธานคณะกรรมการวิสามัญพิจารณา งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2544 ของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 43 คณะกรรมการวิสามัญได้ประชุมพิจารณา งบประมาณของ 11 สำนักงานเขตสุดท้าย ได้แก่ เขตหลักสี่ สายไหม สะพานสูง วังทองหลาง คลองสามวา บางนา ทวีวัฒนา ทุ่งครุ บางบอน ประเวศ และจตุจักร ซึ่งจากการพิจารณางบประมาณของ 9 สำนักงานเขตไม่มีปัญหาเนื่องจากตัวแทนของเขตชี้แจงในประเด็น ที่คณะกรรมการฯซักถามได้ชัดเจน ส่วนอีก 2 คือ เขตบางบอน และ บางนา นั้นได้ขอให้มาชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้งในวันที่ 11 ส.ค.43
สำหรับเขตบางนานั้นคณะกรรมการฯได้อภิปรายซักถามเกี่ยวกับกรณีที่สื่อมวลชนเสนอข่าวเรื่องการลอกคลองด้านหลัง สำนักงานเขตซึ่งมีการร้องเรียนจากผู้ใต้บังคับบัญชาผ่านทางหนังสือพิมพ์ ว่าเขตได้ดำเนินการอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยที่ผ่านมาได้รับงบประมาณไปเท่าไรใช้หมดหรือไม่ รวมทั้งซักถามเรื่องการใช้งบแปรญัตติของ ส.ก.คำรณ บำรุงรักษ์ ในการจัดซื้อต้นไม้ว่าได้ดำเนินการอย่างไร นอกจากนี้ยังได้ซักถามถึงรายการหมวดค่าวัสดุจำนวน 6.64 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นค่าวัสดุเชื้อเพลิงและน้ำมันหล่อลื่น วัสดุยานพาหนะ และเครื่องแบบแต่งกาย ฯลฯ นั้นที่ผ่านมาเขตได้รับงบประมาณเท่าไร และดำเนินการอย่างไรกับงบประมาณรายการนี้ ซึ่งในการชี้แจงนั้นตัวแทนเขต ไม่ได้นำเอกสารที่เกี่ยวข้องมาด้วย คณะกรรมการฯ จึงขอรายละเอียดเอกสารชี้แจงเพิ่มเติมก่อนที่จะพิจารณางบประมาณในปีนี้ให้อีกครั้ง
ในส่วนของเขตบางบอนนั้น นายสุทธิชัยกล่าวว่า คณะกรรมการฯได้ตั้งข้อสังเกตในการของบประมาณของเขตบางบอนหลายรายการ โดยเฉพาะกรณีที่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับการปฏิบัติเกินหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจของเขตบางบอนว่ามีการจับปรับผู้ค้านอกพื้นที่รับผิดชอบ และไม่มีการจัดระเบียบหาบเร่แผงลอยให้ดี ปล่อยให้ผู้ค้าวางของเต็มทางเท้า ทำให้คนเดินต้องลงมาเดินบนถนน ฯลฯ ทั้งนี้ เนื่องจาก เขตบางบอนได้ของบค่าล่วงเวลาให้กับเจ้าหน้าที่เทศกิจเป็นจำนวนเงิน 1.77 ล้านบาท ซึ่งคณะกรรมการฯต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมว่า เมื่อปีที่แล้วมีงบในรายการนี้เท่าไรและได้ดำเนินการอย่างไรบ้าง จึงจะพิจารณางบประมาณของปีนี้ให้ ทั้งนี้เพื่อให้มั่นใจได้ว่า เมื่อได้รับเงินล่วงเวลาไปแล้วเจ้าหน้าที่เทศกิจจะสามารถควบคุมการจัดระเบียบได้ตามพ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย พ.ศ. 2535 อย่างไรก็ตาม ช่วงเย็นวันที่ 11 ส.ค.43 ที่ผ่านมา ตัวแทนจากสำนักงานเขตบางบอนและเขตบางนา ได้มาชี้แจงรายละเอียดต่างๆ อีกครั้ง พร้อมกับหน่วยงานอื่น ๆ ที่มีการชะลอการพิจารณาไว้ โดยจะมีคณะอนุกรรมการฯซึ่งได้ไปตรวจสอบรายการค่าใช้จ่ายด้านครุภัณฑ์ ที่ดินและสิ่งก่อสร้าง เข้ามารายงานเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาด้วย--จบ--
-นศ-

แท็ก พิจารณางบ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ