กทม.จัดทำ “สวนไม้เมืองหนาวน้อมเกล้าฯ ถวายพ่อหลวง” 5 ธันวามหาราช

ข่าวทั่วไป Thursday November 15, 2001 10:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--กทม.
นายทวีศักดิ์ เดชเดโช รองผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กทม.เปิดเผยว่า เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิม พระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม 2544 นี้ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานสวนสาธารณะ สำนักสวัสดิการสังคม ได้ดำเนินการจัดทำ “สวนไม้เมืองหนาว” เพื่อถวายเป็นราชสักการะ แสดงถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงสนพระราชหฤทัยเกี่ยวกับเรื่องต้นไม้ สิ่งแวดล้อมและการรักษาคุณภาพชีวิตที่ดีสำหรับประชาชนภายใต้โครงการ “สวนไม้เมืองหนาวน้อมเกล้าฯ ถวายพ่อหลวง
รองผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กล่าวต่อไปว่า โครงการดังกล่าวได้จัดขึ้นในสวนสาธารณะ 9 แห่ง ของกรุงเทพมหานคร ได้แก่ สวนลุมพินี สวนจตุจักร สวนสราญรมย์ สวนธนบุรีรมย์ สวนรมณีนาถ อุทยานเบญจสิริ สวนสมเด็จ พระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ สวนสันติภาพ และสวนเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา (ฝั่งพระนคร) โดยการจำลองรูปแบบสวนไม้เมืองหนาวที่สวยงามมาปลูกในบริเวณที่เป็นจุดเด่นภายในสวนสาธารณะแต่ละแห่ง ซึ่งไม้ดอกเมืองหนาวที่นำมาปลูกมีไม่ต่ำกว่า 9 ชนิด จำนวนกว่า 200,000 ต้น เช่น สร้อยไก่ ผีเสื้อ พิทูเนีย คริสต์มาส ซัลเวีย หงอนไก่ บานชื่น ดาวเรือง เป็นต้น ความสวยงามตระการตาของสวนไม้เมืองหนาวตามสวนฯ ต่าง ๆ จะเป็นจุดดึงดูดให้ประชาชนเข้ามาใช้บริการสวนสาธารณะมากขึ้น และสามารถเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานครในช่วงฤดูหนาวนี้ได้เป็นอย่างดีด้วย
ทั้งนี้ ประชาชนสามารถเข้าชมสวนไม้เมืองหนาวฯ ในสวนสาธารณะทั้ง 9 แห่งได้ ในช่วงต้นเดือน ธ.ค.44 จนถึงปลายเดือน ม.ค.45 นี้--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ