ฮุนไดฮึดสู้ เร่งทำตลาดในไตรมาส 4

ข่าวทั่วไป Monday November 27, 2000 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--ยูไนเต็ด ออโตเซลส์
ฮุนไดเล็งไตรมาส 4 เตรียมบุกตลาด ดันฮุนได ซานตาเฟ ประชันโฉมในงานมหกรรมรถยนต์ 2001 คาดยอดขายกระฉูดเบียด ซีอาร์วี และเชโรกี พร้อมปรับศูนย์บริการระดับมาตรฐานทั่วประเทศ ชี้ภาย หลังวิกฤตเศรษฐกิจ ศูนย์บริการค่ายรถยนต์จากเกาหลีตัวเองลงเพียบ ส่งผลต่อความมั่นใจในบริการ ของลูกค้าบางส่วน ฮุนไดจึงเร่งทำการตลาดเชิงรุกอย่างจริงจังในช่วงไตรมาสที่ 4 เพราะมองว่าเป็น ช่วงเวลาที่สามารถประเมินสภาพตลาดรถยนต์ในปี 2544 ได้ชัดเจนบริษัท ยูไนเต็ด ออโตเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ฮุนไดประเทศไทย ร่วมกับบริษัทแม่ฮุนได มอร์เตอร์ ประเทศเกาหลีใต้ จัดงานมหกรรมยานยนต์ 2001 ในวันที่ 1-7 ธันวาคม 2543 ณ ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพค เมืองทองธานี เพื่อเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่จะนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ด้วยการแนะ นำ ฮุนได ทิบูรอน เฟสลอฟท์ เพื่อเจาะตลาดรถสปอร์ตขนาดเล็ก พร้อมด้วย ฮุนได ทราเจ็ต ซึ่งเจาะตลาดรถมินิแวน และเป็นครั้งแรกที่ฮุนไดปรับกลยุทธิ์หันมาเจาะตลาดรถขับเคลื่อน 4 ล้อ อเนกประสงค์หรือ SUV โดยการเปิดตัวรถ ฮุนได ซานตาเฟ เครื่องยนต์ขนาด 2,400 ซีซี และเครื่อง วี 6 24 วาล์ว 2,700 ซีซี ใหม่ล่าสุดด้วยเกียร์ ทริปทรอนิกส์ ซึ่งเป็นออฟโรดรายแรกในประเทศไทยที่ใช้เกียร์ระบบนี้
นายวันชัย จึงสงวนพรสุข กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูไนเต็ด ออโตเซลส์ จำกัด กล่าวว่าเมื่อ ฮุนได ซานตาเฟ เข้ามาทำตลาดในไทย น่าจะอยู่ในตลาดเดียวกับรถขับเคลื่อนสี่ล้ออเนกประสงค์ ที่ประกอบภายในอย่าง ฮอนด้า ซีอาร์วี และจี๊บ เชโรกี ซึ่งตอนนี้มียอดขายปีละ 7,000 คัน โดยเป็นส่วนแบ่งของฮอนด้า 4,000 คัน และ จี๊บ 3,000 คัน ซึ่งคาดว่าจะมีส่วนแบ่งในจำนวนไม่น้อย เห็นได้จากการตลาดในสหรัฐอเมริกา ฮุนไดซานตาเฟ กำลังได้รับความนิยม อย่างสูงในระยะไม่กี่เดือน มียอดการสั่งซื้อเป็นจำนวนมากกว่า 30,000 คัน แต่ส่งมอบได้เพียงไม่กี่คันเท่านั้น เนื่อง จากไม่สามารถเร่งกำลังการผลิต ให้ทันตามความต้องการในเวลาอันรวดเร็ว
นอกจากนี้ ในปี 2544 ทางบริษัทจะเน้นการปรับปรุงโชว์รูมและศูนย์บริการที่มีอยู่กว่า 40 แห่ง และสาขาอีก 5 สาขา ให้มีคุณภาพการให้บริการที่อยู่ในมาตฐานเดียวกันทั่วโลก ส่วนสถานการณ์ของบริษัทแม่ในประเทศเกาหลีใต้นั้น ขณะนี้ ยังสามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง และมั่นคง แม้ว่าในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจของเอเชีย จะมีการปรับเปลี่ยนการบริหาร งานภายใน แต่ทางฮุนไดก็ยังมีการแนะนำรถยนต์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดเสมอ--จบ--
-สส-

แท็ก เกาหลี   ฮุนได  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ