10 บริษัทยักษ์ใหญ่ไทยเข้าร่วมแสดงเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อมที่สิงคโปร์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 31, 2001 16:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--อิมเมจ อิมแพ็ค
ไทยเข้าร่วมแสดงศักยภาพทางเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อมในงาน EnvironmexAsia2001 และ WatermexAsia2001 ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม- 2 พฤศจิกายนนี้ คาดมีผู้เข้าร่วมงานกว่า20,000 รายทั่วโลก
มร. ชอน โก๊ะ กรรมการบริหารฝ่ายการสื่อสารและวิศวกรรม สิงคโปร์ เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้จัดงาน EnvironmexAsia2001 และ WatermexAsia2001 ครั้งที่ 6 ขึ้น ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม ถึง 2 พฤศจิกายน 2544 ณ ศูนย์ประชุมและการจัดแสดงนิทรรศการนานาชาติ ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีด้านสิ่งแวดล้อมและการจัดการน้ำเสียที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีผู้ประกอบการจาก ทั่วโลกกว่า 270 บริษัทเข้าร่วมแสดงเทคโนโลยีครั้งสำคัญนี้ และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 20,000 คนจากทั่วทุกมุมโลก
"เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งว่า งาน EnvironmexAsia2001 และ WatermexAsia2001 มีผู้ประกอบการยักษ์ใหญ่ด้านสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยให้ความสนใจเข้าร่วมแสดงผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของไทยกว่า 10 บริษัท อาทิ บริษัท เจ๊บเซ่น แอนด์ เจ๊บเซ่น/ สหวิริยา เพียว ไซน์ส/ เบน เมเยอร์/ เจเนอรัล เอ็นเตอร์ไพรส์/ บีเวอร์ คอนโทรมาติก/ เคสเซล ฯลฯ ในขณะเดียวกัน ยังมีผู้ประกอบการจากนานาประเทศเข้าร่วมแสดงเทคโนโลยีครั้งสำคัญนี้ด้วย อาทิ ประเทศสหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา เยอรมนี ออสเตรเลีย และเกาหลี" มร.โก๊ะ กล่าวและให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า
สำหรับเทคโนโลยีที่จัดแสดงในครั้งนี้ประกอบด้วย การแสดงเทคโนโลยีเครื่องกำจัดมลพิษทางน้ำ เครื่องบำบัดน้ำเสีย รวมถึงเทคโนโลยีล่าสุดด้านสิ่งแวดล้อม ฯลฯ ในขณะเดียวกันผู้ที่เข้าร่วมจะได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนทัศนคติ ความคิดเห็น รวมถึงวิธีการแก้ไขปัญหาทางสิ่งแวดล้อมของประเทศต่าง ๆ ร่วมกัน ทั้งนี้ เพื่อนำความรู้และเทคโนโลยีที่ได้รับไปใช้ในการวางแผนและจัดการสิ่งแวดล้อมของโลกให้ดีขึ้นต่อไป
มร.โก๊ะ ยังกล่าวด้วยว่า ผู้เข้าร่วมงานยังสามารถเข้าร่วมประชุมเชิงวิชาการและปฏิบัติการเรื่อง "การบำบัดน้ำและของเสียจากอุตสาหกรรมและการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม" เพื่อแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมทั่วโลกร่วมกัน โดยมีผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการที่มีชื่อเสียงจากประเทศต่าง ๆ มาเป็นวิทยากรในการประชุมครั้งนี้ อาทิ ประเทศสหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส แคนาดา ญี่ปุ่น จีน ฮ่องกง ไต้หวัน และสิงคโปร์ นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมประชุมยังมีโอกาสเข้าเยี่ยมชมโรงบำบัดน้ำเสีย "เบดอก" และ โรงเผาขยะ "ตูอัส" ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงเผาขยะที่ใหญ่ที่สุดในโลก สามารถกำจัดขยะได้มากถึง 3,000 ตันต่อวัน
"ในปี 2541 ประเทศไทยได้มีการลงทุนด้านเครื่องกำจัดมลพิษและของเสียไปเป็นมูลค่าสูงถึง 67.5 พันล้านบาท และเป็นที่คาดหมายว่าจะมีการลงทุนในเทคโนโลยีด้านนี้เพิ่มขึ้นเป็น 675 พันล้านบาทต่อปี ทั้งนี้เพราะในช่วง 30 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยมีการเติบโตทางด้านอุตสาหกรรมอย่างรวดเร็ว ทำให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องตระหนักและรับรู้ถึงความต้องการทางเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม และเครื่องมือในการบำบัดของเสีย ประกอบกับเศรษฐกิจของประเทศไทยที่กำลังฟื้นตัว และมีการพัฒนาทางอุตสาหกรรมขยายตัวออกไปยังตัวเมืองใหญ่อื่นๆ จึงทำให้ต้องเร่งขยายและเพิ่มเทคโนโลยีด้านการกำจัดของเสียและมลพิษจำนวนมากขึ้น" มร. โก๊ะ กล่าวในที่สุด
ปัจจุบัน สิงคโปร์ เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส เป็นหนึ่งในสมาชิกของ มอนท์โกเมอรี่ เน็ตเวิร์ค ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำทางด้านการจัดนิทรรศการระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดของประเทศสิงคโปร์ โดยเป็นผู้จัดงานการแสดงงานอุตสาหกรรมและธุรกิจหลายประเภทกว่า 35 งาน อาทิ งานการสื่อสารเอเชีย2001 หรือ CommunicAsia2001 และงานแสดงอาหารนานาชาติ2002 หรือ FoodAsia2002 ฯลฯ--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ