ฟิทช์ ประกาศอันดับเครดิตภายในประเทศครั้งแรก (National Ratings)

ข่าวทั่วไป Tuesday June 12, 2001 11:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--Fitch Ratings (Thailand)
ฟิทช์-กรุงเทพฯ-ลอนดอน 11 มิถุนายน 2544 : ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดอันดับเครดิตให้กับ บริษัท เยื่อกระดาษสยาม จำกัด(มหาชน) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำในประเทศไทยและเป็นบริษัทในเครือปูนซีเมนต์ไทย โดยจัดอันดับเครดิตหนี้ระยะยาวที่ระดับ "A(tha)" และระยะสั้นที่ระดับ "F1(tha)"
นายวินเซนต์ มิลตัน กรรมการผู้จัดการของฟิทช์ประเทศไทย กล่าวว่า "ผมมีความยินดีที่จะประกาศการจัดอันดับเครดิตภายในประเทศไทย(National Retings) ครั้งแรกของฟิทช์ให้กับบริษัทในประเทศไทย บริษัท เยื่อกระดาษสยาม จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทในเครือปูนซีเมนต์ไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ ผมมีความเห็นว่า ทีมผู้บริหารมืออาชีพ และความมุ่งมั่นที่จะปรับโครงสร้างทางธุรกิจและสร้างธรรมาภิบาลของกลุ่มบริษัทนี้ จะเป็นมาตรฐานให้กับบริษัทอื่นๆ ในประเทศไทยได้"
นางสาวอรวรรณ การุณกรสกลุ กรรมการของฟิทช์ ได้ให้ความเห็นว่า "การที่บริษัท เยื่อกระดาษสยาม จำกัด(มหาชน)ได้รับอันดับเครดิตที่สูงนั้นสะท้อนถึงสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งของบริษัทและความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมทั้งในประเทส กระดาษอุตสาหกรรม กระดาษพิมพ์เขียน และกระดาษบรรจุภัณฑ์ในประเทศไทย ผลประกอบการที่ดีช่วยให้บริษัทลดภาระหนี้สินและเสริมสร้างสถานะทางการเงินให้แข็งแกร่งได้อย่างเห็นได้ชัดในช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมา และฟิทช์เชื่อว่าในอนาคตความสามารถในการชำระหนี้ของบริษัทจะยังอยู่ในระดับที่จัดการได้
ฟิทช์ สถาบันจัดอันดับสากลถือหุ้นใน บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์(ประเทศไทย) จำกัด 39.9% ซึ่งจะเป็นผู้ดูแลในการดำเนินธุรกิจประจำวัน และการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่จัดทำของบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์(ประเทศไทย) จำกัด ผู้ถือหุ้นฝ่ายไทยได้แก่ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ, บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม กสิกรไทย จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม ทิสโก้ จำกัด, บริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด และบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด และบรรษัทเงินทุนระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบการลงทุนในภาคเอกชนของธนาคารโลก ถือหุ้นรายละ 10% บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์(ประเทศไทย) จำกัด ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของฟิทช์ที่ดำเนินการทั่วโลก ซึ่งมีสำนักงานใหญ่รวมอยู่ที่ ลอนดอน และนิวยอร์ค
ผู้ออกตราสารหนี้หรือนักลงทุนที่สนใจ สามารถขอรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานกรุงเทพฯ
บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด
อาคาร เวฟ เพลส ชั้น 13 เลขที่ 55 ถนนวิทยุ
ลุมพินี, เขตปทุมวัน กรุเทพฯ 10330
โทร. +02 655 4755
FAX +02 655 4939
ติดต่อ
Vincent Milton, กรรมการผู้จัดการ +662 655 4759
อรวรรณ การุณกรสกุล, CFA, กรรมการ, Corporates +662 655 4760
หมายเหตุ : การจัดอันดับเครดิตภายในประเทศ(National Ratings) ใช้วัดความน่าเชื่อถือของบริษัทในประเทศที่อันดับเครดิตของรัฐบาลในประเทศนั้นอยู่ในระดับต่ำกว่า "AAA" ในระดับการจัดอันดับเครดิตแบบสากล (International Ratings) อันดับเครดิตภายในประเทศจึงไม่สามารถเปรียบเทียบกับอันดับเครดิตแบบสากล เนื่องจากอันดับของบริษัทที่ดีที่สุดของประเทศได้จัดไว้ที่ระดับ "AAA" และการจัดอันดับเครดิตอื่นในประเทศ จะเป็นการเปรียบเทียบความเสี่ยงกับบริษัทที่ดีที่สุดเท่านั้น อันดับเครดิตภายในประเทศจะมีสัญลักษณ์ที่กำหนดไว้ต่อท้ายจากอันดับเครดิตสำหรับประเทศนั้นๆ เช่น "AAA(tha)" ในกรณีของประเทศไทย--จบ--
-ตม-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ