เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เดินหน้ารุกสู่ภูมิภาค เปิดโรงภาพยนตร์ชั้นเยี่ยมแห่งภาคเหนือ

ข่าวบันเทิง Monday January 15, 2001 11:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--เซ็นทรัลพัฒนา
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา จับมือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ผู้นำธุรกิจด้านเมืองหนัง และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์ ที่สมบูรณ์แบบร่วมสร้างอาณาจักร ด้านความบันเทิงแห่งศตวรรษ สร้างสีสันให้กรุงเทพ และเมืองเชียงใหม่ 2 เหมืองทองความสำเร็จ แห่งภูมิภาค
นายสุทธิธรรม จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา เปิดเผยว่า "บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ได้ ให้ความมั่นใจในศักยภาพ ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล และได้เลือกให้เป็นพื้นที่เป้าหมาย เพื่อเปิดโรงภาพยนตร์ของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ถึง 2 ทำเล ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 และศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า โรงภาพยนตร์ระบบ Multiplex ของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ในศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุด ในย่านฝั่งธน และในจังหวัดเชียงใหม่ จะสร้างสรรค์ความบันเทิง ตลอดจนเพิ่ม สีสันความบันเทิงให้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา และลูกค้าอย่างแน่นอน
นอกจากนั้น เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ยังได้รุกสู่ภูมิภาคเป็นครั้งแรกด้วย การขยายสาขามายังเชียงใหม่ โดยเลือกศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่ เป็นพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งเมื่อ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดให้บริการแล้วนั้น จะเป็นโรงภาพยนตร์ที่เพียบพร้อม ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย ด้วยระบบภาพและเสียงในการชมภาพยนตร์ ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในภาคเหนือ ซึ่งจะยกระดับมาตรฐานโรงภาพยนตร์ในภูมิภาคทั้งนี้ จากการศึกษาพบว่าพฤติกรรม ของผู้บริโภคให้ความสำคัญ กับศูนย์รวมร้านค้าปลีก และความบันเทิงครบวงจรมากขึ้น ตลอดจนให้ความสำคัญ กับการชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ ที่มีคุณภาพทั้งระบบภาพ เสียง และบรรยากาศตกแต่งต่างๆ
สำหรับเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ พระราม 2 มีขนาดพื้นที่ 10,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่ โรงภาพยนตร์ จำนวน 6,250 ตารางเมตร และเมเจอร์ โบว์ล 3,750 ตารางเมตร โดยตั้งบนชั้นที่ 4 บริเวณด้านหน้าส่วน ติดถนนของโครงการ ส่วนเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่ ตั้งอยู่บนชั้นที่ 4 โดยมีขนาดพื้นที่ 6,000 ตารางเมตร ซึ่งเซ็นทรัลพัฒนา ได้ดำเนินการ ส่งมอบพื้นที่ให้กับทางเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ เพื่อเข้าดำเนินการตบแต่งเรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2543 ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นโรงภาพยนตร์ Multiplex ที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในภาคเหนือที่มีการ ตกแต่งอย่างสวยงาม หรูหรา กว้างขวางโอ่โถง สะดวกสบาย และสมบูรณ์แบบด้วยระบบเสียง ชั้นเยี่ยม
นายวิชา พูลวรลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดเผยว่า " เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ผู้นำธุรกิจเมืองหนัง และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์ที่สมบูรณ์แบบ ที่สุดแห่งเดียวในประเทศไทย เดินหน้าลงทุนขยายสาขา ใหม่อย่างต่อเนื่องเพิ่มอีก 2 โครงการกับเซ็นทรัลพัฒนา ทั้งในกรุงเทพฯ และรุกสู่ภูมิภาคเป็น ครั้งแรกของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ด้วยเงินลงทุนร่วม 600 ล้านบาท โดยยึด 2 ทำเลทองขยายเข้าสู่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่ และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 ซึ่งเชื่อมั่นว่า 2 โครงการใหม่นี้ มีความพร้อมและ ความสมบูรณ์ของ Strategic location ที่ไม่แพ้โครงการอื่นๆ และจะประสบความสำเร็จ ต่อไปเช่นกัน ซึ่งก่อนหน้านี้เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ได้เปิดให้บริการสาขาเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2543 ที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับ จากลูกค้าในระดับที่น่าพอใจ
ทั้งนี้ ก่อนการตัดสินใจ ขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคครั้งแรก ของเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ เราได้ศึกษาทำเลและ ตลาดของภูมิภาคต่างๆ มานาน แต่ตัดสินใจเลือกที่เชียงใหม่ ก็ด้วยเหตุผล 3 ประการ ได้แก่ ประการแรก เชียงใหม่ยังขาดโรงภาพยนตร์มัลติเพล็กซ์ที่ได้มาตรฐาน ประการที่สอง ตัวเลขของยอดคนดูหนังที่เชียงใหม่ค่อนข้างดี และมีไลฟ์สไตล์คล้ายคนกรุงเทพฯ จึงทำให้เป็นตลาดที่น่าลงทุน และประการที่สาม ด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพ และทำเลของศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่ซึ่งตั้งอยู่ กลางเมืองเชียงใหม่ เมืองใหญ่ที่สุดของภาคเหนือ ที่มีจำนวนประชากรรวมทั้งหมดกว่า 10 ล้านคน อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางการศึกษา และวัฒนธรรม เป็นศูนย์กลางคมนาคม ของภาคเหนือ และยังเป็นจุดเชื่อมต่อกับภาคเหนือ ตอนล่างอีกหลายจังหวัด อาทิ ลำพูน ลำปาง พะเยา จึงถือเป็นทำเลที่ดีที่สุด ในส่วนของโครงการเอง มีความพร้อมทางด้านการคมนาคม ที่สะดวกสบาย อยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติ เพียง 700 เมตร ซึ่งมีจำนวนนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดิน ทางผ่านเข้า-ออกปีละประมาณ 3 ล้านคน ตั้งอยู่บนถนนมหิดล ตัดกับเชียงใหม่-หางดง ขนาด 6 ช่องจราจร
สามารถเข้า - ออกศูนย์การค้าได้ทั้ง 2 เส้นทาง ตลอดจนมีโครงการรถไฟฟ้าใต้ดินสายเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา - สามแยกสันทราย วิ่งตรงสู่ศูนย์การค้า นอกจากนี้ยัง แวดล้อมด้วยที่พักอาศัย โรงแรม สถานศึกษา ทั้งโรงเรียนและมหาวิทยาลัยต่างๆ มากมาย อาทิ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยพายัพ มหาวิทยาลัยแม้โจ้ สถาบันราชภัฏ สถานบันเทคโนโลยีราชมงคล เป็นต้น
จากความพร้อม และความสมบูรณ์ทางด้านต่างๆ เหล่านี้ ทำให้เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เชื่อมั่นและพร้อมจะรุกสู่ภูมิภาค ในครั้งนี้ เพื่อสร้างสรรค์และพัฒนา ความบันเทิงระดับ World's Class Cinema ที่สมบูรณ์แบบใน มาตรฐานของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ให้กับโรงภาพยนตร์ ทางภาคเหนือ โดยตั้งอยู่บนชั้น 4 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่ เฟส 2B บนพื้น ที่กว่า 6,000 ตารางเมตร ด้วยงบลงทุนกว่า 150 ล้านบาท เน้นกลุ่มเป้าหมายหนุ่ม-สาวและวัยทำงานเป็นหลัก โดยแบ่งเป็น พื้นที่ของโรงภาพยนตร์ 8 โรง จำนวนกว่า 2,500 ที่นั่ง สำหรับการ ตกแต่งได้ใช้ Theme Cinema ในสไตล์ของซานตาโมนิก้า โดยจะนำเข้าเก้าอี้จากต่าง ประเทศมาติดตั้งภายในโรงภาพยนตร์ รวมถึงยังคงเน้นการ เป็นผู้นำด้าน E-Cinema ที่นำเอา เทคโนโลยีสมัยใหม่ เข้ามาใช้เป็นแห่งแรก ซึ่งเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาเชียงใหม่นี้ จะนำเอาระบบเสียงใหม่ ล่าสุดชั้นเยี่ยมที่เป็นออล ดิจิตอล ซาวน์มาติดตั้งในทุกโรง และผู้ชมยังประทับใจ กับการชมภาพยนตร์ด้วย ระบบจอภาพแบบ MEGA SCREEN อีกด้วย
ส่วนโครงการ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ที่ พระราม 2 ตั้งอยู่บริเวณชั้น 4 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 ศูนย์รวมร้านค้า ปลีกขนาดใหญ่ที่สุดเพื่อรองรับ ประชากรทางทิศตะวันตก และทิศใต้ของกรุงเทพฯ บนถนนพระราม 2 (ถนนธนบุรี - ปากท่อ) ซึ่งเป็นถนนเศรษฐกิจเส้นใหม่และ เป็นถนนสายหลักสู่ภาคใต้ของประเทศ ดินแดนที่กำลังถูก จับตามองว่าเป็นเมืองธุรกิจแห่งใหม่ เป็นศูนย์กลางทางทิศตะวันตก และทิศใต้ของกรุงเทพฯ รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง พร้อมด้วยระบบการคมนาคม ที่สามารถเดินทางสู่โครงการได้อย่าง สะดวกจากหลายเส้นทาง นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งชุมชน ที่มีประชากรที่มี กำลังซื้อและมีแนวโน้ม การขยายตัวสูง พร้อมทั้งแวดล้อมไปด้วย บ้านพักอาศัย อาคารสำนักงาน สถานที่ราชการ และสถาบันการศึกษา ทั้งหมดคือกำลังซื้อคุณภาพที่กระจายอยู่โดยรอบ นอกจากนั้น ภายในรัศมี 10 กิโลเมตรรอบโครงการ ยังปราศจากศูนย์การค้า และศูนย์รวมความบัน เทิงครบวงจร ขนาดใหญ่อีกด้วย
ทั้งนี้ ในส่วนของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ตั้งอยู่บนชั้น 4 บริเวณส่วนหน้าติดริมถนน บนพื้นที่ขนาด 10,000 ตารางเมตร โดยใช้งบลงทุน ประมาณ 400 ล้านบาท แบ่งเป็น พื้นที่โรงภาพยนตร์ 13 โรง จำนวน 3,500 ที่นั่ง และเมเจอร์ โบว์ล สุดยอดโบว์ลิ่ง สมบูรณ์แบบอีก 36 เลน"
ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 เป็นศูนย์รวมร้านค้าปลีกขนาด ใหญ่ที่สุดเพื่อรองรับประชากร ทางทิศตะวันตกและทิศใต้ ของกรุงเทพฯ บนถนนพระราม 2 (ถนนธนบุรี - ปากท่อ) มูลค่าโครงการ 5,700 ล้านบาท บนพื้นที่ขนาด 96 ไร่ และกำหนดก่อสร้าง แล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการได้ในวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2545 นอกจากนั้น ยังมีแผนพัฒนาพื้นที่บริเวณด้าน หลังของศูนย์ฯ เพื่อจัดทำเป็นสวนพฤกษชาติ สวนสาธารณะ โดยตกแต่งอย่างร่มรื่นสวยงาม เพื่อเป็นปอดแห่งใหม่ ของชาวฝั่งธนฯ และศูนย์ออกกำลังกาย แบบไฮ-เทค
ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่ ประกอบด้วยโรงภาพยนตร์ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ บนพื้นที่ชั้นบนสุดของอาคารจอดรถส่วนที่ 1 พื้นที่ในส่วนที่ 2 เป็นศูนย์อาหารขนาดใหญ่ 'ล้านนา Food Pavilion' จำนวนกว่า 1,000 ที่นั่ง รวบรวมอาหารพื้นเมืองเลื่องชื่อ ของแต่ละภาคและอาหาร นานาชาติรสเยี่ยมมากมาย กว่า 30 ร้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหาร รสเลิศในภาคเหนือ และในส่วนที่ 3 จะเป็นศูนย์รวมเครื่องเล่น และเกมคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย ในส่วนของเฟส 2 B จะเป็น ศูนย์รวมร้านค้าปลีกชื่อดังจากกรุงเทพฯ และต่างประเทศ ศูนย์รวมสินค้าพื้นเมือง สินค้าหัตถกรรม และโบว์ลิ่ง รวมถึง Multipurpose Hall รองรับการจัดงาน แสดงสินค้า การจัดคอนเสิร์ท และนิทรรศการต่างๆ สวนน้ำ สวนสนุกขนาด ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ และศูนย์รวมกีฬาท้าทายต่างๆ เช่น สเก็ตบอร์ด ปีนเขา รวมถึงยังมีพื้นที่บริเวณ ด้านหลังโครงการที่จะรองรับแผน พัฒนาโครงการฯ ต่อไปในอนาคต ซึ่งเมื่อโครงการ แล้วเสร็จนั้น ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา จังหวัดเชียงใหม่ จะนับเป็นศูนย์รวม Entertainment ที่สมบูรณ์แบบที่สุด ในภาคเหนือ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : คุณดารัตน์ ชินตระกูล เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ โทร. 511 5427 - 36 ต่อ 885 คุณธนวรรณ ทวีเจริญ เซ็นทรัลพัฒนา โทร. 937 1555 ต่อ 345--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ