กฟน.แถลงผลงานการดำเนินการปี 2544 ครึ่งปีแรกทำได้ตามเป้า

ข่าวทั่วไป Wednesday August 8, 2001 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--กฟน.
ม.ร.ว.จิยากร เสสะเวช ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.)เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของการไฟฟ้านครหลวง ในช่วง 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ 2544 ว่า ส่วนใหญ่ทำได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้
ในปี 2544 การไฟฟ้านครหลวง กำหนดเป้าหมายใหญ่ ๆ แบ่งเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้ไฟฟ้า ส่วนที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาองค์กรและทรัพยากรมนุษย์และส่วนที่เกี่ยวข้องกับงบประมาณและการเงิน โดยแต่ละส่วนจะกำหนดตัวชี้วัดที่ชัดเจน สามารถวัดได้ เพื่อให้สามารถเปรียบเทียบได้ว่า ผลการดำเนินงานสูงหรือต่ำกว่าที่ประมาณการไว้อย่างไร จะได้นำมาปรับปรุงแก้ไขได้
ส่วนที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้ไฟฟ้า ถือเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด เช่น งานบริการ เพื่อให้ผู้ใช้ ไฟฟ้าได้รับความสะดวก รวดเร็วและมีมาตรฐาน ซึ่งผลการดำเนินงานที่ผ่านมา กฟน.ได้กำหนดมาตรฐานไว้หลายด้านด้วยกัน ได้แก่ มาตรฐานคุณภาพบริการ จะมีการกำหนด มาตรฐานที่จะให้บริการไว้อย่างชัดเจน เช่น กรณีผู้ใช้ไฟฟ้าขอใช้ไฟฟ้าขนาดไม่เกิน 15 แอมแปร์ กฟน.จะทำการติดตั้งให้ภายใน 5 วันทำการ หากเกินกว่านี้ กฟน.ยินดีจะจ่ายเงินคืนให้กับผู้ใช้ไฟฟ้า วันละ 100 บาท ทั้งนี้ เพื่อเป็นหลักประกันให้ผู้ใช้ไฟฟ้ามั่นใจ ได้ว่า จะได้รับบริการที่ดี มีคุณภาพ และมีความพึงพอใจสูงสุด ซึ่งผลการดำเนินงานในช่วง 6 เดือนแรกพบว่า ทำได้ตามมาตรฐาน 99.01 เปอร์เซ็นต์
ส่วนที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้ไฟฟ้าอีกส่วนหนึ่งได้แก่ การพัฒนาระบบจ่ายไฟฟ้าให้มีความมั่นคง หมายถึง การลดจำนวนไฟฟ้าดับ--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ