CircleOfAsia.com เปิดเว็บไซท์บริการวางแผนท่องเที่ยวผ่านเน็ท

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday May 22, 2001 13:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 พ.ค.--อินโฟเควสต์-เอเชียเน็ท
การท่องเที่ยวในประเทศแถบอินโดจีนยังคงขยายตัวต่อไป ซึ่งเฉพาะไทยนั้น ได้มีนักท่องเที่ยวเข้าประเทศถึง 9.5 ล้านคนในปีที่แล้ว และจากการที่กัมพูชากำลังเปิดประเทศ จึงทำให้การท่องเที่ยวในแถบอินโดจีนโดยรวมกำลังเริ่มที่จะขยายตัวด้วย
www.circleofasia.com ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านการท่องเที่ยวในระบบออนไลน์ได้เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว โดยแม้จะเป็นเว็บไซท์ของคนรุ่นใหม่ แต่ก็ได้รับผลตอบรับที่ดี
คุณชาญกิจ ยงปิยะกุล ผู้จัดการทั่วไปของ Circle of Asia กล่าวว่า "แม้ธุรกิจดอทคอมกำลังตกต่ำลงทั่วโลก แต่เว็บไซท์ด้านการท่องเที่ยวก็ยังคงไปได้ดี โดยการซื้อทัวร์ช่วงวันหยุดผ่านทางอินเทอร์เน็ตก็ผ่านการพิสูจน์แล้วว่าสามารถดำเนินต่อไปได้ เพราะไม่ว่าอย่างไรก็ตามคุณก็ยังไม่เห็นสินค้าจริงๆ จนกว่าคุณจะไปถึงสถานที่นั้น อีกทั้งในระบบออนไลน์ ยังไม่มีแรงกดดันเหมือนกับที่คุณไปปรึกษากับตัวแทนท่องเที่ยวด้วยตัวเอง และในเว็บไซท์ของเรา คุณสามารถใช้เวลาของคุณดูรูปภาพต่างๆและท่องไปในที่ต่างๆได้"
Circle of Asia ให้บริการแพคเกจทัวร์ที่มีการกำหนดรูปแบบไว้แล้วมาให้เลือกสรรกันเป็นพิเศษ อาทิการเยี่ยมชมวัดและพระราชวังต่างๆในกรุงเทพภายใน 1 วัน, การล่องเรือท่องทะเลในหมู่เกาะของทะเลอันดามันภายในเวลา 1 สัปดาห์ หรือการเยี่ยมชมหมู่บ้านชาวเขาทางภาคเหนือของไทย โดยจะมีบางสิ่งที่ตรงกับความต้องการของทุกคนเสมอ และแม้ในขณะนี้ สถานที่ท่องเที่ยวหลักจะอยู่ที่ไทย, กัมพูชาและลาว แต่บริษัทก็จะขยายออกไปให้ครอบคลุมเวียดนามและพม่าในเร็วๆนี้
นอกเหนือจากแพคเกจทัวร์แบบมาตรฐานแล้ว Circle of Asia ยังได้จัดการท่องเที่ยวเชิงความรู้แบบพิเศษด้วย และรูปแบบท่องเที่ยวหนึ่งที่ได้รับความนิยมคือการเที่ยวชมนครวัดของกัมพูชาที่มีศาสตราจารย์มหาวิทยาลัยของไทยเป็นมัคคุเทศก์นำเที่ยวโดยมีการบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ
การจองทัวร์และการจัดทัวร์ตามความต้องการของลูกค้านั้นสามารถกระทำผ่านทางระบบออนไลน์ได้ ส่วนผู้ที่ต้องการติดต่อกับเจ้าหน้าที่โดยตรงนั้น บริษัทก็มีทีมที่ปรึกษาด้านการท่องเที่ยวที่จะให้คำตอบทางโทรศัพท์ ซึ่งนำโดยคุณแคทรีน ชิพพส์ ชาวออสเตรเลียที่เป็นผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้า "บางครั้งลูกค้ามีคำถามมากมายและต้องการที่จะคุยกับเจ้าหน้าที่ด้วยตัวเองโดยเฉพาะในกรณีที่ลูกค้าต้องการให้มีการจัดทัวร์ตามที่ตัวเองต้องการ"
เนื่องจาก Circle of Asia เป็นบริษัทที่ตั้งอยู่ในไทย ดังนั้น จึงรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวเป็นอย่างดีและมีความสัมพันธ์อันดีกับแหล่งท่องเที่ยวแต่ละแห่ง "เรารู้จักผู้ที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นจึงสามารถควบคุมในเรื่องของคุณภาพได้ไม่ยาก และเราสามารถแก้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นหรือป้องกันไม่ให้ปัญหานั้นเกิดขึ้นได้" คุณชาญกิจกล่าว
สำหรับภาษาอังกฤษที่ Circle of Asia ให้บริการนั้น จะเป็นไปอย่างมืออาชีพ ซึ่งแตกต่างจากที่นักท่องเที่ยวมักประสพบ่อยๆขณะที่ใช้บริการจากบริษัททัวร์ภายในประเทศหลายแห่ง
"ผู้เชี่ยวชาญที่มาจากประเทศที่พูดภาษาอังกฤษเป็นผู้ที่เขียนเนื้อหาการท่องเที่ยวให้เรา โดยเราตั้งใจแต่แรกว่าจะทำให้เนื้อหาเหล่านี้อ่านง่ายและเป็นกันเอง โดยคุณจะได้อ่านคำแนะนำในการท่องเที่ยว, รายละเอียดแบบเจาะลึกของสถานที่ท่องเที่ยวหลายๆแห่งของเรา รวมทั้งคำอธิบายและคำแนะนำเกี่ยวกับการท่องเที่ยวทั่วๆไป"เขากล่าว
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อคุณชาญกิจ ยงปิยะกุล (+66-2-650-8655, chankit@circleofasia.com)
http://www.circleofasia.com-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สอ,ปส/กก--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ