มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญจัดอบรมการจัดการโซ่อุปทานสำหรับผู้บริหารมุ่งเสริมศักยภาพผู้บริหารธุรกิจ

ข่าวทั่วไป Thursday April 5, 2001 09:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--เบรคธรู พีอาร์
สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยโดยสถาบัน EAN จับมือสาขาการจัดการอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จัดอบรมหลักสูตรการจัดการโซ่อุปทานสำหรับผู้บริหาร มุ่งเสริมทักษะผู้บริหารเพื่อความเป็นเลิศทางธุรกิจ
ศาสตราจารย์ชูเกียรติ ประมูลผล คณบดี คณะการจัดการธุรกิจความเสี่ยงและอุตสาหกรรมบริการ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยว่า การอบรมหลักสูตรการจัดการโซ่อุปทานสำหรับผู้บริหาร หรือ Executive Certificate Program in Supply Chain Management จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และจัดเป็นภาษาอังกฤษตลอดหลักสูตร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจในการบริหารโซ่อุปทาน พัฒนาและเพิ่มศักยภาพในการทำงานขององค์กร ตลอดจนเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันและก้าวทันการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจที่เกิดขึ้นในศตวรรษที่ 21
หลักสูตรในการอบรมนี้ เป็นหลักสูตรเดียวกับที่จัดใน Hong Kong University ซึ่งมีผู้บริหารองค์กรธุรกิจระดับสูงเข้าร่วมอบรมจำนวนมาก โดยมีนายกฤษณ์ ฉันทจิรพร ผู้อำนวยการสถาบัน EAN และ SCM Consultant ของ HKANA (Hong Kong Article Numbering Association) เป็นผู้อำนวยการหลักสูตร เนื้อหาในการอบรมครั้งนี้ จะครอบคลุมถึงการจัดการโซ่อุปทาน การตอบสนองลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ เทคโนโลยีสารสนเทศ กระบวนการจัดซื้อ การบริการลูกค้าและกลยุทธ์ทางการตลาด การจัดส่งสินค้า และการบริหารสินค้าคงคลัง
"ในฐานะของสถาบันการศึกษาที่มุ่งผลิตบุคคลากรคุณภาพสูงให้แก่องค์กรธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และคณะการจัดการธุรกิจความเสี่ยงและอุตสาหกรรมบริการเราเล็งเห็นว่า การจัดการโซ่อุปทานซึ่งมีพัฒนาการทั้งด้านแนวความคิด เทคโนโลยี และวิธีการ จะเป็นอีกหนึ่ง เครื่องมือที่ช่วยให้การดำเนินธุรกิจมีประสิทธิผลมากขึ้น เนื่องจากโซ่อุปทานมีความเกี่ยวเนื่องกันทุกขั้น ทุกตอนของสินค้านับแต่เป็นเพียงวัตถุดิบ ไปจนถึงมือผู้บริโภค หากผู้บริหารองค์กรมีความรู้และทักษะในด้านนี้ ก็จะเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขันได้เป็นอย่างดี " ศาสตราจารย์ชูเกียรติกล่าว
การอบรมหลักสูตรการจัดการโซ่อุปทานสำหรับผู้บริหาร มีระยะเวลาในการอบรม 5 วัน (19-21 และ 27-28 เมษายน 2544) ค่าสมัครคนละ 23,000 บาท โดยรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ จนถึง วันที่ 10 เมษายน 2544 ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ อาจารย์ปิยวรรณ พุทธิบาลเจริญศรี สาขาการจัดการอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ โทร. 300-4543-62 ต่อ 1222, 1221, 1210
สำหรับวิทยากรในการอบรมครั้งนี้ ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิของสถาบัน EAN มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และผู้บริหารระดับสูงในวงการธุรกิจ ซึ่งจะถ่ายทอดประสบการณ์จริง เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการจัดการโซ่อุปทานตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
เสนอข่าวในนาม สาขาการจัดการอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ โดย เบรคธรู พีอาร์
รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
อาจารย์ปิยวรรณ พุทธิบาลเจริญศรี มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ
โทร.300-4543-62 ต่อ 1222, 1221, 1210
คุณสรียา ศรีไข่มุกด์ ---- เบรคธรู พีอาร์ โทร.719-6446-8--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ