ความก้าวหน้าของหมอปี ค.ศ.2000

ข่าวทั่วไป Friday October 6, 2000 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--ZD Thailand
การใช้งานอุปกรณ์ PDA (Personal Digital Assistant) ไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะในวงการธุรกิจเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงบุคคลในอีกสาขาอาชีพหนึ่ง ที่มีการนำเอา PDA ไปใช้ในการพัฒนาและปรับปรุงความสามารถในการดูแลผู้ป่วย นั่นคือแพทย์นั่นเอง
แพทย์ในประเทศสหรัฐอเมริกามีการนำเอา PDA มาใช้ในการเก็บข้อมูลประวัติผู้ป่วย ข้อมูลการฝึกอบรมต่างๆ และมีการเก็บข้อมูลไว้ในเซิร์ฟเวอร์ส่วนกลางเพื่อให้แพทย์คนอื่นสามารถเข้ามาดูข้อมูลได้ ช่วยให้แพทย์และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ต่างๆ สามารถใช้ข้อมูลร่วมกันได้ ส่งผลให้แพทย์ทำงานได้สะดวกขึ้น มีความรวดเร็วขึ้น และสามารถดูแลรักษาผู้ป่วยได้ดีขึ้น
นักศึกษาแพทย์ใน Wake Forest University School of Medicine มีการนำเอา PDA มาใช้ในการบันทึกประวัติผู้ป่วย ข้อมูลความก้าวหน้าในการฝึกอบรมต่างๆ สำหรับนักศึกษาแพทย์คนนั้นๆ และสามารถแชร์ข้อมูลให้กับผู้อื่นได้โดยการ Syncronize ข้อมูลเข้าไปที่เซิร์ฟเวอร์ส่วนกลาง ทำให้นักเรียนและครูคนอื่นสามารถเข้ามาดูข้อมูลได้ตลอดเวลา รวมทั้งสามารถติดตามขั้นตอนการรักษาพยาบาลผู้ป่วย และติดตามความก้าวหน้าของนักศึกษาในการฝึกฝนการรักษาพยาบาล และนอกจากนั้นยังีการเก็บข้อมูลของยาชนิดต่าง ๆ ไว้ใน PDA และเมื่อต้องการก็สามารถเรียกใช้ได้ภายในเวลาไม่เกิน 5 นาที จากเดิมที่ต้องอาศัยการจำหรือเปิดหาจากเอกสารต่างๆ ที่ต้องใช้เวลาพอสมควร--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ