กทม.ดีเดย์ย้ายชุมชนใต้สะพาน17 มี.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Thursday March 15, 2001 10:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--กทม.
ที่ห้องประชุมสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ (14 มี.ค.44) เวลา 14.00 น. นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมการรื้อย้ายชุมชนใต้สะพาน โดยมีนางผ่องลักษณ์ วาสิกศิริ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน , นายสถาพร สุรพงษ์พิทักษ์ รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน ผู้อำนวยการเขต และตัวแทนจากสำนักงานเขตต่าง ๆ ทั้ง 25 เขตที่มีการรื้อย้ายชุมชนใต้สะพานเข้าร่วมการประชุม
รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมฯว่า กรุงเทพมหานครได้กำหนดการรื้อย้ายผู้อยู่อาศัยใต้สะพาน 74 แห่ง 635 ครอบครัวเข้าพื้นที่รองรับตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค.44 เป็นต้นไป และคาดว่าจะย้ายได้เสร็จทุกสะพานภายในเดือนเม.ย.44 โดยดำเนินการพร้อมกันทั้ง 3 พื้นที่ คือ บริเวณถนนเพิ่มสิน — ออเงิน เขตสายไหม บริเวณโครงการอ่อนนุช เขตประเวศ และบริเวณซอยประชาอุทิศ 76 เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานครจะอำนวยความสะดวกในการขนย้าย เช่น การสนับสนุนค่าขนส่งครอบครัวละ 10,000 บาท ติดตั้งเต็นท์ ถังน้ำอุปโภคบริโภค สุขาชั่วคราว รวมถึงบริการด้านจัดหาสถานศึกษาให้บุตรหลานผู้อาศัยใต้สะพาน การอนุญาตปลูกสร้างอาคาร การออกเลขบ้าน การจัดทำทะเบียนบ้าน ตลอดจนจัดหาแหล่งงานรองรับ โดยสำนักพัฒนาชุมชนจะทำหน้าที่ประสานการรื้อย้ายระหว่างหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร การเคหะแห่งชาติ ผู้อยู่อาศัยใต้สะพาน และองค์กรพัฒนาเอกชนที่เกี่ยวข้อง
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เมื่อทำการรื้อย้ายผู้อยู่ใต้สะพานใดเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะดำเนินการสร้างรั้วตาข่ายล้อมรอบบริเวณที่ว่างใต้สะพานเพื่อป้องกันการบุกรุกใหม่ นอกจากนี้สำนักงานเขตจะประสานความร่วมมือกับสถานีตำรวจท้องที่ เฝ้าระวังไม่ให้เกิดการบุกรุกใต้สะพานต่อไปซึ่งขณะนี้แต่ละสำนักงานเขตได้ออกแบบรั้วตาข่าย และเตรียมพร้อมที่จะติดตั้งภายหลังการรื้อย้ายทันที
สำหรับการจัดหาที่อยู่อาศัยใหม่ให้แก่ประชาชนใต้สะพานนี้ เกิดขึ้นจากมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 10 ส.ค.36 อนุมัติงบประมาณ 160,000,000 บาท ให้การเคหะแห่งชาติจัดหาที่ดินรองรับ ซึ่งผลจากจัดหาที่ดินร่วมกับผู้อยู่อาศัยใต้สะพาน ได้พื้นที่รองรับ 3 แปลงใกล้เคียงกับที่อยู่อาศัยเดิม คือ โซนที่ 1 ฝั่งธนบุรี ได้พื้นที่รองรับบริเวณซอยประชาอุทิศ 76 เขตทุ่งครุ โซนที่ 2-3 ได้พื้นที่รองรับบริเวณโครงการอ่อนนุช เขตประเวศ และโซนที่ 4 ได้ที่ดินรองรับบริเวณถนนเพิ่มสิน — ออเงิน เขตสายไหม ซึ่งขณะนี้การปรับปรุงพื้นที่และเตรียมการด้านสาธารณูปโภค สาธารณูปการเสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งได้จับสลากแบ่งแปลงเข้าอยู่อาศัยแล้วทุกแปลง--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ