ไซแมนเทค ซื้อกิจการ ไซเกท เทคโนโลยีส์ เสริมแกร่ง ผู้นำซิเคียวริตี้ครบวงจร พร้อมเสนอเทคโนโลยี เอ็นด์พอยท์ คอมไพลแอนซ์

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 19, 2005 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ไซแมนเทค คอร์ป ประกาศเซ็นสัญญาข้อตกลงในการควบกิจการ ไซเกท เทคโนโลยีส์ ผู้นำโซลูชั่น เอ็นด์พอยท์ คอมไพลแอนซ์ (Endpoint Compliance Solutions) เทคโนโลยีของไซเกทจะช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งให้กับไซแมนเทค ให้ความสมบูรณ์ในการสร้างโซลูชั่นทั้งหมดเพื่อตอบสนองความต้องการเรื่องความปลอดภัย ความคอมไพล์แอนซ์ และการแก้ไขปัญหาขององค์กรขนาดใหญ่ ซึ่งการควบกิจการคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในอีกไม่นาน
“การรักษาความปลอดภัยตลอดต้นทางและปลายทางของเครือข่ายองค์กร นับเป็นความท้าทายที่มีผลกระทบต่อองค์กรขนาดใหญ่ทั้งหมด” คริส คริสเตียนเซ็น รองประธานผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยและการบริการ ของไอดีซี กล่าว “บริษัททั้งหลาย ต่างมองหาโซลูชั่นรวมที่ให้การปกป้องเครือข่ายและสร้างความมั่นใจว่าโซลูชั่นเอ็นด์พอยท์นั้นสอดคล้องกับนโยบายด้านความปลอดภัย การควบกิจการครั้งนี้ จะช่วยให้ลูกค้ามีโซลูชั่น เอ็นด์พอยท์ คอมไพลแอนซ์ ที่สมบูรณ์ และยังช่วยลดค่าใช้จ่ายและความซับซ้อนในเครือข่ายอีกด้วย”
เอ็นด์พอยท์ คอมไพลแอนซ์ โซลูชั่น ช่วยให้องค์กรขนาดใหญ่มีความปลอดภัย โดยช่วยให้มั่นใจว่าอุปกรณ์ทุกประเภทที่ใช้เชื่อมต่อเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็น เดสก์ทอป แลปทอป เซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์เคลื่อนที่ ทำงานผ่านโซลูชั่นระบบรักษาความปลอดภัยที่สอดคล้อง ได้อย่างถูกต้อง และมีการอัพเดทแพทซ์อยู่ตลอดเวลา ซึ่ง ณ ขณะนี้ ไซแมนเทคสามารถช่วยให้องค์กรธุรกิจใช้นโยบายด้านความปลอดภัยได้มีประสิทธิภาพ และทำให้ระบบงานด้านความปลอดภัยดำเนินไปได้แบบอัตโนมัติ ช่วยควบคุมความปลอดภัยของเครือข่าย ลดค่าใช้จ่าย และมั่นใจถึงความสอดคล้องระหว่างนโยบายและการทำงานตลอดทั่วทั้งองค์กร
องค์กรจำเป็นต้องมีโซลูชั่น เอ็นด์พอยท์ คอมไพลแอนซ์ เพื่อช่วยให้ใช้ระบบโครงสร้างไอทีที่มีอยู่ในการควบคุมอุปกรณ์หลากหลายที่เชื่อมต่อสู่เครือข่าย” เอ็นริก ซาเล็ม รองประธานอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นความปลอดภัยของไซแมนเทค กล่าว “ในฐานะผู้นำด้านเอ็นด์พอยท์ คอมไพลแอนซ์ ที่ได้รับการยอมรับ ไซเกทนำเสนอระบบควบคุมการเข้าถึงเครือข่ายยูนิเวอร์แซลระบบแรก ที่ออกแบบมาเพื่อปกป้องเครือข่ายองค์กรขนาดใหญ่ทั้งหมด ตั้งแต่อุปกรณ์เคลื่อนที่ไปจนถึงเซิร์ฟเวอร์ รวมถึงอุปกรณ์ที่ไม่สามารถจัดการได้ ด้วยความบริษัทฯ ได้สร้างเทคโนโลยีบนมาตรฐานอุตสาหกรรม จึงหมายความว่าบริษัทต่างๆ ไม่ต้องเปลี่ยนระบบโครงสร้างพื้นฐานเป็นแบบราคาแพงเพื่อให้ใช้โซลูชั่นได้”
เป็นเวลากว่า 5 ปีมาแล้ว ที่ลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่จำนวนมากเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ของไซเกทควบคุมกระบวนการในการค้นหาเอ็นด์พอยท์ เพื่อกำหนดการเข้าไปใช้งานในเครือข่ายให้สอดคล้องกับนโยบายด้านความปลอดภัย ช่วยควบคุมการเข้าไปใช้งานและแก้ไขในส่วนระบบที่ไม่สอดคล้อง และจากนั้นก็จะทำการตรวจดูเพื่อให้เกิดความสอดคล้องอย่างต่อเนื่อง ระบบ ไซเกท ยูนิเวอร์แซล เน็ตเวิร์ก แอกเซส คอนโทรล (Sygate Universal Network Access Control System) หรือระบบที่ช่วยในการควบคุมการเข้าถึงยูนิเวอร์แซลเน็ตเวิร์ก จะช่วยให้องค์กรขนาดใหญ่ สามารถขยายการปกป้องในการควบคุมการเข้าไปใช้งานในเครือข่าย ได้ครอบคลุมการเข้าถึงทุกประเภท (VPN ระบบไร้สาย สวิทช์ปกติ DHCP และเครือข่ายตามบ้าน) อีกทั้งครอบคลุมทุกเอ็นด์พอยท์ (เดสก์ทอป แลปทอป เซิร์ฟเวอร์ ระบบสำหรับคนนอก และอุปกรณ์ที่ฝังอยู่ข้างใน) นอกจากนี้ ยังช่วยให้องค์กรขนาดใหญ่ สามารถกำหนดระดับของความปลอดภัยของเอ็นด์พอยท์ ก่อนที่จะมีการเข้าไปยังทรัพยากรเฉพาะในเครือข่าย กระทั่งในกรณีที่ผู้ใช้นำอุปกรณ์เคลื่อนที่ไปใช้นอกเครือข่ายก็ตาม.”
“ทั้งนี้ เราต้องขอบคุณบรรดาลูกค้า พนักงาน ผู้ลงทุน พันธมิตร และผู้ถือหุ้นทุกรายที่ให้การสนับสนุนเรา ไซเกทช่วยให้องค์กรขนาดใหญ่ที่ซับซ้อนและมีขนาดใหญ่ที่สุดหลายแห่ง สามารถรักษาความปลอดภัยของระบบโครงสร้างพื้นฐาน และขจัดความยุ่งยากที่เกิดขึ้นในระบบคอมพิวเตอร์ที่สำคัญยิ่งต่อธุรกิจ” จอห์น เดอซานทิส ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไซเกท เทคโนโลยีส์ กล่าว “เราได้ผสานเจตนารมย์ที่มุ่งมั่นในการทำธุรกิจ และความเชี่ยวชาญในเรื่องเอ็นด์พอยท์ คอมไพลแอนซ์ หลอมรวมเข้ากับทรัพยากร วัฒนธรรมองค์กร และสถานภาพผู้นำตลาดระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับไคลน์ ที่โดดเด่นของไซแมนเทค จุดนี้ทำให้เราสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่ครบวงจรที่สุดสำหรับลูกค้าในส่วนเอ็นพอยท์ทั้งที่สามารถจัดการได้ และยากแก่การจัดการ”
ตามข้อตก ลูกค้าระบบไคลน์ ซิเคียวริตี้ และแอนตี้ไวรัส ของไซแมนเทค จะได้ลิขสิทธิ์ในการใช้เอเจนท์ SNAC ของไซเกท (Network Access Control) ซึ่งเป็นเอเจนท์ในการควบคุมการเข้าถึงเน็ตเวิร์ก เพื่อให้เกิดเอ็นด์พอยท์ คอมไพลแอนซ์ บนระบบป้องกันที่ใช้อยู่ ทั้งนี้ ไซแมนเทคจะรวมความสามารถในการแก้ไข เช่น ไลฟ์อัพเดท และไลฟ์สเตท แพทช์ แมเนเจอร์ รวมถึงโซลูชั่นด้านความพร้อมในการใช้ข้อมูล ไว้ในโซลูชั่น เอ็นด์พอยท์ คอมไพลแอนซ์
การปกป้องเครือข่ายองค์กรขนาดใหญ่ และข้อมูลแอพพลิเคชั่น จากที่มีผู้ใช้จำนวนมากที่ใช้อุปกรณ์ที่ยากแก่การจัดการ เช่น พวกคีออสก์ ที่อยู่ตามศูนย์กลางธุรกิจ นับว่าเป็นความท้าทายอย่างมากสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ไซเกท ออน-ดีมานด์ เอเจนท์ (Sygate On-Demand Agent — SODA) จะมีเอเจนท์ตัวเล็กที่สามารถดาวน์โหลดผ่านทางพอร์ทัล และ SSL ได้ ซึ่งเอเจนท์ดังกล่าว ช่วยสร้างความมั่นใจในการจัดการเอ็นด์พอยท์ที่ไม่อยู่ในความดูแลของบริษัท เพื่อให้สามารถใช้งานได้สอดคล้องตามนโยบายด้านความปลอดภัยขององค์กรได้ และทำให้การทำธุรกรรมด้านข้อมูลมีความปลอดภัย
นอกจากการนำเสนอระบบควบคุมการเข้าถึงเครือข่าย รวมถึงเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยแบบออน-ดีมานด์ แล้วไซเกท ยังให้ความสามารถในการปกป้องเอ็นด์พอยท์ซึ่งเป็นระบบที่ได้รับรางวัล โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ไซเกท ได้เปิดตัว ไซเกท เอ็นเตอร์ไพร์ซ (SEP) 5.0 ซึ่งเป็นระบบที่ให้การปกป้องและควบคุมภายในเอเจนท์เดียวภายใต้การบริหารจัดการที่ง่ายดาย ไซแมนเทค คาดว่าจะมีการรวมเทคโนโลยีเหล่านี้ไว้ในผลิตภัณฑ์ด้านการปกป้องเอ็นด์พอยท์ที่มีอยู่ โดยระหว่างนี้ บริษัทฯ จะนำเสนอ SEP 5.0 ควบคู่ไปกับโซลูชั่นระบบรักษาความปลอดภัยของเอ็นด์พอยท์อื่นๆ ของไซแมนเทค
เกี่ยวกับ ไซเกท เทคโนโลยีส์ อิงค์
ไซเกท เป็นผู้นำตลาดโซลูชั่นระบบควบคุมการเข้าถึงเครือข่ายสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ระบบบังคับใช้นโยบายที่ชาญฉลาดของโซลูชั่น ช่วยสร้างความมั่นใจเรื่อง “คอมไพลแอนซ์ สำหรับการติดต่อ” (Compliance on Contact) ที่ช่วยปกป้องคอมพิวเตอร์ ข้อมูล และระบบเครือข่ายจากการใช้งานผิดประเภท หรือการเข้าถึงเพื่อประสงค์ร้าย รวมถึงการปรับเปลี่ยนระบบที่ไม่ถูกต้อง องค์กรขนาดใหญ่สุดของโลกหลายองค์กร ต่างปกป้องเครือข่ายของตน โดยใช้โซลูชั่นของไซเกทในการบังคับใช้นโยบายธุรกิจ และทำให้ระบบรักษาความปลอดภัยสามารถทำงานได้ในแบบอัตโนมัติ เพื่อรักษาและควบคุมความปลอดภัยของเครือข่าย ลดค่าใช้จ่าย และสร้างความมั่นใจเรื่องคอมไพลแอนซ์ ตลอดทั่วทั้งองค์กร นอกจากนี้ ไซเกท ยังเป็นพันธมิตรกับผู้นำอุตสาหกรรมต่างๆ ได้แก่ อัลคาเทล อารุบา อแวนเทล ซิสโก้ เอ็นเทอเรซีสซ์ เอ็กซ์ตรีม เน็ตเวิร์กส์ ฮิวเล็ตต์ แพคการ์ด ไอพาส จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์กส์ ไมโครซอฟท์ และนอร์เทล เพื่อช่วยให้เทคโนโลยีของไซเกท สามารถทำงานข้ามแพลทฟอร์มและแอพพลิเคชั่นหลากหลายได้อย่างราบรื่น ไซเกท เทคโนโลยีส์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ เมือง ฟรีมอนท์ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทฯ สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.sygate.com
เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรทั้งในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซ และองค์กรส่วนบุคคล ในเรื่องการใช้งานข้อมูลร่วมกัน รวมถึงความพร้อมในการเรียกใช้และความปลอดภัยของข้อมูล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่กว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442
โทรสาร : 0-2655-3560
Email : jarunee@apprmedia.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ