ศูนย์เช็คแบงก์กรุงเทพมาตรฐานสูงรับ ISO 9002

ข่าวทั่วไป Monday July 10, 2000 15:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ค.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพจะจัดพิธีรับมอบใบรับรองคุณภาพมาตรฐาน ISO 9002 จาก National Accreditation Council of Thailand (NAC) และจาก United Kingdom Accreditation Service (UKAS) ที่ให้การรับรองศูนย์ปฏิบัติการเช็คของธนาคารเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ณ ห้องโกมุท ชั้น 29 อาคารสำนักงานใหญ่ธนาคารกรุงเทพ ถนนสีลม เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2543 เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา
ศูนย์ปฏิบัติการเช็คธนาคารกรุงเทพ ดำเนินการด้วยระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในภาคพื้นเอเชียอาคเนย์ และเป็นศูนย์เดียวในประเทศไทยที่มีการทำงาน “ครบวงจร” อย่างแท้จริง เนื่องจากมีการ ตรวจสอบตัวเช็ค และดำเนินการหักบัญชีเช็คโดยการควบคุมและอำนวยการด้วยระบบคอมพิวเตอร์ทั้งหมด
นายสุวัสดิ์ ลิมโปดม ผู้จัดการศูนย์ปฏิบัติการเช็ค ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า “ การที่ธนาคารประสบความ สำเร็จได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพ ISO 9002 จากทั้ง 2 สถาบันในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความ มุ่งมั่นของธนาคารที่จะยกระดับคุณภาพและมาตรฐานของการปฏิบัติงาน ทั้งนี้ เพื่อนำเสนอบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา ”
ตั้งแต่ปลายปี 2542 เป็นต้นมา ศูนย์ปฏิบัติการเช็คได้นำเอางานตรวจสอบเช็คและหักบัญชีเช็คของสาขา ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลรวม 168 สาขา มาดำเนินการในที่เดียว ส่งผลให้ลูกค้าของ ธนาคารได้รับการบริการด้านเช็คที่สะดวกรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงขึ้น โดยลูกค้าสามารถใช้บริการ ของสาขาเหล่านี้ในการฝากเช็คต่างธนาคารได้จนถึง 14.00 น. และฝากเช็คของธนาคารกรุงเทพได้ตลอดเวลาทำการจนถึง 15.30 น.
นายสุวัสดิ์เปิดเผยว่าธนาคารกรุงเทพยังได้เตรียมขยายขอบข่ายการปฏิบัติงานของศูนย์ฯให้ครอบคลุมสาขาในต่างจังหวัดภายในปีนี้ด้วย
หน้าที่ของศูนย์ปฏิบัติการเช็คประกอบด้วย การตรวจสอบความถูกต้องสมบูรณ์ของเช็ค การตรวจลายมือชื่อ ผู้สั่งจ่าย การหักบัญชีผู้สั่งจ่าย ควบคุมเครือข่ายระบบหักบัญชีเช็คอิเล็คทรอนิกส์ของธนาคาร และแลกเปลี่ยน ข้อมูลการชำระบัญชีและเช็คระหว่างธนาคารกับธนาคารแห่งประเทศไทย
"ในขณะนี้ ศูนย์ปฏิบัติการเช็ค ธนาคารกรุงเทพสามารถเรียกเก็บเช็คได้มากกว่า 1 ล้านฉบับต่อเดือน ซึ่งเป็น การช่วยลดภาระงานทางด้านเช็คของสาขา ทำให้พนักงานสาขามีเวลาให้บริการลูกค้าได้มากขึ้นและดียิ่งขึ้น ” นายสุวัสดิ์กล่าวสรุป--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ