"ไอทีซิตี้ ทุ่มกว่า 10 ล้านบาท เปิดสาขา 6 ที่นครราชสีมา

ข่าวทั่วไป Tuesday August 28, 2001 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
ไอทีซิตี้ ซูเปอร์สโตร์เดินหน้าขยายสาขา ทุ่มกว่า 10 ล้านบาท เปิดสาขา 6 ที่นครราชสีมา รองรับลูกค้าในเขตจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คาดสิ้นปีนี้กวาดรายได้ทะลุ 1,400 ล้านบาทแน่นอน
นายบุญเจิด หาญวิชิตชัย รองผู้อำนวยการบริหาร บริษัท ไอทีซิตี้ จำกัด ไอทีซูเปอร์สโตร์รายใหญ่ของไทย เปิดเผยถึงการเปิดสาขา 6 ของไอทีซิตี้ ที่ห้างคลังพลาซ่า จังหวัดนครราชสีมาอย่างเป็นทางการในวันนี้ว่า "ปัจจุบันตลาดในต่างจังหวัดนั้นมีความต้องการคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์สื่อสารเพิ่มสูงขึ้น โดยมีปัจจัยมาจากแนวโน้มของการใช้คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตที่ชัดเจน และการขยายตัวของการใช้คอมพิวเตอร์ในระบบการศึกษา รวมถึงนโยบายของรัฐบาลที่ผลักดันให้เกิดกระจายข้อมูลข่าวสารสู่ต่างจังหวัดให้มากขึ้น"
"ดังนั้นบริษัทไอทีซิตี้จึงเล็งเห็นถึงการขยายโอกาสด้านการเรียนรู้และการเข้าถึงอุปกรณ์ไอทีที่ทันสมัยและมีคุณภาพเช่นเดียวกับในกรุงเทพฯ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคสินค้าไอทีในจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียง โดยไม่จำเป็นต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางมายังกรุงเทพฯ ทำให้เราตัดสินใจเลือกห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่าเป็นสาขาที่ 6 ของไอที ซิตี้และถือเป็นสาขาแรกของไอทีซิตี้ในต่างจังหวัด ซึ่งจะเน้นในเรื่องความหลากหลายของสินค้าและมาตรฐานการให้บริการที่เที่ยบเท่ากับสาขาของไอทีซิตี้ในกรุงเทพฯ
"ร้านไอทีซิตี้ สาขา 6 คลังพลาซ่า จังหวัดนครราชสีมา ใช้เงินลงทุนกว่า 10 ล้านบาท บนเนื้อที่กว่า 1,000 ตารางเมตร และสินค้าไอทีกว่า 8,000 รายการ พร้อมการรับประกัน การให้บริการและราคาที่ได้มาตรฐาน โดยแบ่งพื้นที่ภายในร้านออกเป็น 3 ส่วน คือ 1. สินค้าหลักที่ต้องมีการติดตั้งเพื่อการใช้งาน อาทิ คอมพิวเตอร์ พรินเตอร์ สแกนเนอร์ กล้องดิจิตอล 2. สินค้าอุปกรณ์เสริม (Accessories) ซึ่งมีลักษณะการขายแบบ Cash & Carry คือ เข้าไปเลือกซื้อแบบซูเปอร์มาร์เก็ตและ 3. ศูนย์อะไหล่ ซ่อมและบริการ โดยลูกค้าที่มาร้านไอทีซิตี้จะสามารถเลือกซื้อสินค้าไอทีชั้นนำได้หลากหลายและได้รับการบริการที่ได้มาตรฐาน ตลอดจนได้ข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าได้อย่างครบถ้วนก่อนการตัดสินใจซื้อ" 1/2
นายบุญเจิดกล่าวถึงแนวโน้มตลาดไอทีซูเปอร์สโตร์ในไทยว่า "ผมเชื่อมั่นว่าธุรกิจไอทีซูเปอร์สโตร์ในไทยจะยังมีแนวโน้มเติบโตต่อไป ทั้งนี้เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ตลาดยังมีความต้องการอีกมาก รวมทั้งการขยายตัวของกระแสอินเทอร์เน็ตที่ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง และทำให้ตลาดไอทีในไทยมีสีสันและคึกคักมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ผู้ผลิตจำเป็นต้องพัฒนาและผลิตสินค้าใหม่ๆ ออกสู่ตลาดตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็น โมบาย คอมพิวติ้ง, โทรศัพท์มือถือเชื่อมอินเทอร์เน็ต, กล้องดิจิตอล เหล่านี้ล้วนเป็นแรงกระตุ้นให้ภาคอุตสาหกรรมไอทียังคงเติบโตต่อเนื่องต่อไป"
ส่วนแผนการขยายสาขานั้น นายบุญเจิดกล่าวว่า "ป้จจัยหลักในการคัดเลือกสาขาได้แก่ 1. ความพร้อมของผู้ลงทุน 2. วิสัยทัศน์ของผู้บริหาร และ 3. ทีมผู้บริหารที่มีแนวทางชัดเจนในการบริหาร พร้อมกลยุทธ์ที่เหมาะสม เพราะความแตกต่างของไอทีซิตี้ และร้านค้าย่อยอยู่ที่ขนาดและมาตรฐานที่เท่ากันของทุกสาขา"
"สำหรับปีนี้ เรามั่นใจว่าจะสามารถเปิดสาขาเพิ่มในต่างจังหวัดอีก 1 สาขา โดยแผนการขยายสาขานี้เป็นไปตามเป้าหมายที่เราตั้งไว้ว่าภายในสิ้นปีนี้ไอทีซิตี้จะมีครบทั้งหมด 7 สาขา และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้บริษัทจะมียอดขายรวมทั้งหมดประมาณ 1,400 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาซึ่งมียอดขายรวมประมาณ 1,000 ล้านบาท" นายบุญเจิดกล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บุษกร สนธิกร (นก)
ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 02-2439-4600 ต่อ 8202
อีเมล์: busako@corepeak.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ