เอ็ฟเฟ็คทีฟ แพลนเนอร์สจ่ายโบนัสพนักงานทีพีไอ เทียบเท่ากับ 1.5 เท่าของเงินเดือน

ข่าวทั่วไป Thursday January 25, 2001 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
เอ็ฟเฟ็คทีฟ แพลนเนอร์ส จ่ายเงินโบนัสให้พนักงานระดับปฏิบัติการของทีพีไอเป็นเงิน 1.5 เท่า เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2544 ขณะที่พนักงานระดับบริหารจะได้รับในอัตราเดียวกัน โดยแบ่งชำระเป็น 2 งวดภายในอีกสองเดือนข้างหน้า
บริษัท เอ็ฟเฟ็คทีฟ แพลนเนอร์ส จำกัด ในเครือของบริษัท เฟอร์เรียร์ ฮอดจ์สัน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทบัญชีชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญด้านการปรับโครงสร้างทางการเงินและการฟื้นฟูกิจการได้ประกาศยืนยันในวันนี้ว่า บริษัทฯ ได้จ่ายเงินโบนัสเทียบเท่ากับ 1.5 เท่าของเงินเดือนให้แก่พนักงานระดับปฏิบัติการของกลุ่มบริษัททีพีไอทุกคนแล้วเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2544 ที่ผ่านมา
โดยการจ่ายเงินโบนัสครั้งนี้มีผลครอบคลุมถึงบริษัทในกลุ่มทีพีไอทั้งหมดที่บริษัท เอ็ฟเฟ็คทีฟ แพลนเนอร์ส จำกัด ได้เข้าไปเป็นผู้บริหารแผน ทั้งนี้ พนักงานระดับบริหารของกลุ่มบริษัทดังกล่าวจะได้รับเงินโบนัสในอัตราเดียวกัน โดยจะแบ่งการชำระเงินเป็น 2 งวด คือ สิ้นเดือนกุมภาพันธ์และสิ้นเดือนมีนาคม 2544 ตามลำดับ
มร. แอนโทนี่ เจ. นอร์แมน กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็ฟเฟ็คทีฟ แพลนเนอร์ส จำกัด กล่าวยืนยันว่า "ในการพิจารณาหารือเรื่องเงินโบนัสนั้น เราได้คำนึงถึงพื้นฐานความจริงที่ว่าเงินโบนัสเป็นเรื่องสำคัญและการจ่ายเงินโบนัสให้กับพนักงานได้เกินกำหนดมานานแล้ว โดยพนักงานของทีพีไอไม่ได้รับเงินโบนัสมานานถึง 3 ปีแล้ว ทั้งนี้ เราได้ศึกษามาตรฐานการจ่ายเงินโบนัสที่ใช้กันในอุตสาหกรรมดังกล่าวอย่างละเอียดและรอบคอบ และเชื่อว่า แม้ทีพีไอจะประสบภาวะการเงินที่ฝืดเคือง แต่ความต้องการของพนักงานทีพีไอต้องถือเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่งกว่า"
ที่ผ่านมา บริษัท เอ็ฟเฟ็คทีฟ แพลนเนอร์ส จำกัดได้เข้าร่วมประชุมหารือกับคณะผู้บริหารและตัวแทนสหภาพ แรงงานของทีพีไอหลายครั้งเพื่อพิจารณาเรื่องนโยบายการจ่ายเงินโบนัส ในแง่ของจำนวนเงินโบนัสที่จะจ่ายในช่วงการฟื้นฟูกิจการของบริษัทและระยะเวลาการจ่ายเงินโบนัสให้แก่พนักงานของทีพีไอทั้งสองกลุ่มหลัก
"เรามีความยินดีที่ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบเป็นเอกฉันท์ให้จ่ายเงินโบนัสให้แก่พนักงานระดับปฏิบัติการก่อนเป็นกลุ่มแรกในช่วงก่อนเทศกาลตรุษจีน ซึ่งจากสถานะทางการเงินในปัจจุบันของทีพีไอทำให้เราไม่สามารถจ่ายเงินโบนัสให้แก่พนักงานทุกคนพร้อมกันได้ในขณะนี้"
บริษัท เอ็ฟเฟ็คทีฟ แพลนเนอร์ส จำกัดเป็นบริษัทในเครือของเฟอร์เรียร์ ฮอดจ์สัน ที่ได้รับมอบหมายจากศาลให้มีหน้าที่ในการบริหารแผนฟื้นฟูกิจการ และธุรกิจต่างๆของทีพีไอในระหว่างการจัดทำแผนดังกล่าว
เฟอร์เรียร์ ฮอดจ์สัน บริษัทบัญชีชั้นนำจากออสเตรเลีย มีความเชี่ยวชาญด้านการปรับโครงสร้างทางการเงิน การฟื้นฟูและการพัฒนาธุรกิจ ตลอดจนการบริหารธุรกิจในภาวะหนี้สินล้นพ้นตัว และบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เฟอร์เรียร์ ฮอดจ์สันได้ก่อตั้งสำนักงานประจำประเทศไทยอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม 2541 หลังจากนั้น เป็นต้นมา บริษัทฯ ได้พัฒนาสถานะของตนจนได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางและมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ณ ปัจจุบัน บริษัทฯมีพนักงานจำนวน 59 คน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ การธนาคาร ปิโตรเคมี โทรคมนาคม โรงแรม อสังหาริมทรัพย์ และขนส่ง ทั้งนี้ เฟอร์เรียร์ ฮอดจ์สัน ได้มีส่วนร่วมในหลายโครงการทั้งในฐานะตัวแทนของเจ้าหนี้ (รวมเจ้าหนี้ที่เป็นธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ๆ ) และผู้ถือหุ้น โดยธุรกรรมทั้งหมดที่เฟอร์เรียร์ได้ดำเนินการในประเทศไทยมีมูลหนี้รวมกว่า 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 400,000 ล้านบาท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
สาธิดา
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 252-9871-7--จบ--
-อน-

แท็ก ทีพีไอ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ