ปตท.ร่วมแก้ปัญหาจราราใช้ 28 สถานีบริการน้ำมันเป็นจุดจอดรับ-ส่งแท็กซี่

ข่าวทั่วไป Monday July 31, 2000 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--สจร.
ปตท.ตอบรับแนวทางการจัดพื้นที่สถานีบริการน้ำมัน โดยเสนอให้ใช้สถานีบริการจำนวน 28 แห่งเป็นสถานที่จอดรับ-ส่งรถแท็กซี่ หวังช่วยลดปัญหาจราจรอันเกิดจากการหยุดรับส่งผู้โดยสาร
รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (สจร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.) ได้คัดเลือกสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 28 แห่ง เป็นสถานที่จอดรับ-ส่งผู้ใช้บริการได้ ซึ่งนับเป็นสถานีบริการน้ำมันราจแรกที่ให้ความร่วมมือ
ทั้งนี้ ทางปตท.ได้เล็งเห็นปัญหาการจราจรอันอาจจะเกิดจากการหยุดรับ-ส่งผู้ใช้บริการรถแท็กซึ่ จึงได้คัดเลือกสถานีบริการน้ำมันที่มีพื้นที่เพียงพอและมีความเหมาะสมที่จะเป็นสถานที่จอดรถรับ-ส่งผู้ใช้บริการรถแท็กซี่ จำนวน 28 แห่ง ซึ่งเป็นสถานีบริการที่กระจายตามจุดต่าง ๆ เช่น ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนพหลโยธิน ถนนรามอินทรา ถนนพระราม 3 ถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี ถนนเพชรเกษม ถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนวงแหวนตลิ่งชัน-บางแค ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนรัตนาธิเบศร์ ถนนพระราม 2 ถนนนางลิ้นจี่ เป็นต้น
รายงานข่าวกล่าว การขอใช้พื้นที่ของสถานีบริการน้ำมันให้เป็นจุดจอดรับ-ส่ง แท็กซี่ก็เพื่อไม่ให้รถแท็กซี่ต้องวิ่งรถเปล่า และเพื่อให้เกิดความสะดวกไม่เป็นการกีดขวางการจราจรในขณะหยุดรับ-ส่งผู้ใช้บริการรถแท็กซี่ ซึ่งคาดว่าจะมีบริษัทผู้ค้าน้ำมันให้ความร่วมมือเข้ามาอีกเป็นจำนวนมาก โดย สจร.จะขอความร่วมมือไปยังกทม.ติดตั้งป้ายเพื่อแสดงให้ทราบว่าเป็นที่จอดรถแท็กซี่และสามารถเข้ามาใช้พื้นที่ได้ต่อไป
ที่ผ่านมา สจร.ได้ขอความร่วมมือการใช้พื้นที่ในสถานีบริการน้ำมันเป็นจุดจอดรับ-ส่งผู้ใช้บริการรถแท็กซี่จากบริษัทผู้ค้าน้ำมันเชื้อเพลิง ประกอบด้วย การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย (ปตท.) บริษัทเชลส์ แห่งประเทศไทย จำกัด บริษัทบางจากปิโตรเลียม จำกัด บริษัท บีพีออยส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัทเอ็มพีปิโตรเลียม จำกัด--จบ--
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ