ผู้ว่าการ ททท. ชี้แจงเรื่องการเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต

ข่าวท่องเที่ยว Thursday October 18, 2001 11:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--ททท.
นายภราเดช พยัฆวิเชียร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ชี้แจงเรื่องการเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต อันเป็นผลจากการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อหาแนวทางพัฒนาและแก้ไขปัญหาการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดขึ้นที่โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ ลากูน่า จังหวัดภูเก็ต เมื่อระหว่างวันที่ 6-7 ตุลาคมศกนี้ว่า ที่ประชุมซึ่งประกอบด้วยผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งจากส่วนกลางและในจังหวัดภูเก็ต กระบี่และตรัง ได้ให้ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะกันอย่างกว้างขวาง เพื่อหาลู่ทางเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตและปริมณฑลให้ได้รับผลดียิ่งขึ้น
สำหรับแนวทางเพื่อเพิ่มศักยภาพทางการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สรุปได้ 7 ประเด็นได้แก่ การจัดตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจและศึกษารูปแบบ/องค์กร/โครงสร้าง และความเป็นไปได้ในการลงทุนจัดตั้งศูนย์การประชุมและนิทรรศการนานาชาติจังหวัดภูเก็ต ระหว่างรัฐบาลและเอกชน การจัดตั้งอุทยานสัตว์น้ำทะเลจังหวัดภูเก็ต การขนส่งสาธารณะในภาพรวม อาทิ รถประจำทาง รถสองแถว แท็กซี่ ตุ๊กๆ มิเตอร์ Light Rail ให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และแนวทางการพัฒนาเกาะภูเก็ตในอนาคต สนับสนุนการพัฒนาและส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นโดยให้มีศูนย์สินค้าที่มีนักท่องเที่ยวซื้อได้สะดวก พิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่จะให้มีไทยแลนด์ พลาซ่า เพื่อเผยแพร่และจำหน่ายสินค้าที่ผลิตในประเทศไทย และพิจารณาดำเนินการและสนับสนุนงบประมาณโครงการนำร่องด้านการรักษาความปลอดภัยจังหวัดภูเก็ต เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว
ส่วนการดำเนินงานเพื่อให้การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อหาแนวทางพัฒนาและแก้ไขปัญหาการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตและปริมณฑลดังกล่าว บังเกิดผลเป็นรูปธรรม จึงได้ระบุหน่วยงานรับผิดชอบประเด็นนั้นๆ และกำหนดระยะเวลาดำเนินการไว้ทุกประเด็น--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ