กองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ให้ทุนวิจัยพลังงานหมุนเวียน ระดับอุดมศึกษา

ข่าวทั่วไป Tuesday September 18, 2001 10:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--สพช.
กองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ให้ทุนเพื่อทำการศึกษาวิจัย ระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ในหัวข้อเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์พลังงานหรือพลังงานหมุนเวียน หมดเขตขอรับทุนวิจัย วันที่ 16 ตุลาคม 2544
ดร.ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (สพช.) กล่าวว่า กองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ได้มีการส่งเสริมโครงการด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โครงการพลังงานหมุนเวียน โครงการส่งเสริมธุรกิจด้านการอนุรักษ์พลังงาน นอกจากนี้แล้ว ยังมีการให้ทุนวิจัยและให้ทุนการศึกษาด้วย โดยในปี 2544 นี้ กองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ได้จัดสรรทุนอุดหนุนการวิจัยในประเทศ แก่นักศึกษา ระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก เพื่อจัดทำโครงการวิจัยในหัวข้อเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ "การอนุรักษ์พลังงานหรือพลังงานหมุนเวียน"
"สำหรับโครงการวิจัยที่ได้รับการคัดเลือก จะได้รับทุนเป็นการเหมาจ่าย ในระดับปริญญาตรีได้รับทุน ไม่เกิน 50,000 บาท/งานวิจัย ระดับปริญญาโท ได้รับทุนวิจัยไม่เกิน 100,000 บาท/งานวิจัย และระดับปริญญาเอกแล้วแต่ความเห็นชอบของคณะอนุกรรมการฯ" เลขาธิการ สพช.ฯ กล่าว
สำหรับคุณสมบัติของผู้ที่ขอรับทุนวิจัย ต้องเป็นนักศึกษาซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในสถาบันการศึกษาที่ทำงานวิจัยหรือวิทยานิพนธ์ในหัวข้อเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์พลังงาน หรือพลังงานหมุนเวียน และต้องเป็นผู้ดำเนินการวิจัยด้วยตนเอง นอกจากนี้ยังต้องสามารถปฏิบัติงานได้ตลอดเวลาที่ได้ขอรับทุน รวมถึงต้องมีอาจารย์ที่ปรึกษาของโครงการวิจัยเป็นที่ปรึกษาและควบคุมการดำเนินการวิจัยด้วย
ผู้ที่มีความประสงค์จะสมัครขอรับทุนการศึกษาวิจัย โปรดแจ้งความจำนง ภายในวันที่ 16 ตุลาคม 2544 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nepo.go.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สพช.โทรศัพท์ 0 612 1555 ต่อ 373 และ 376--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ