แอลจี อีเลคทรอนิคส์แถลงผลประกอบการครึ่งปีแรก ยอดขายพุ่งกว่า 6.8 ล้านล้านวอน กำไรมากกว่า 500,000 ล้านวอน

ข่าวทั่วไป Friday July 14, 2000 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--อาซาตซู (ประเทศไทย)
แอลจี อีเลคทรอนิคส์ แจงผลประกอบการครึ่งปีแรกประสบความสำเร็จเกินคาดหมาย ยอดส่งออกทะลุ 4.6 ล้านล้านวอน หรือ ประมาณ 41,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 30% ส่วนยอดขายในประเทศเพิ่มขึ้น 65% หรือประมาณ 2.2 ล้านล้านวอน มีผลกำไรคิดเป็น 8 % ของรายได้รวม พร้อมคาดการณ์ยอดกำไรประจำปี 2000 ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านล้านวอน เนื่องจากยอดการส่งออกเพิ่มขึ้น และยังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์แบรนด์สินค้าและคุณภาพเหนือชั้นของผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง
แอลจี อีเลคทรอนิคส์ เปิดเผยถึงผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2000 ว่า ถึงแม้ว่าค่าเงินวอนในช่วงที่ผ่านมาจะมีค่าแข็งขึ้น และได้มีการปรับลดราคาผลิตภัณฑ์บางส่วนลงก็ตามยอดขายรวมของบริษัทฯ ยังคงมีการขยายตัวในอัตราสูง ทั้งในผลิตภัณฑ์ประเภทดิสเพลย์จอแบน เครื่องปรับอากาศ และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลด้วยระบบนำแสง (optical storage devices) ทั้งนี้ เป็นผลเนื่องมาจากกลยุทธ์การตลาดที่เน้นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์สินค้าประสบความสำเร็จเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคเป็นอย่างดี ส่งผลให้ยอดขายของบริษัทฯ ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้สูงถึง 6.8 ล้านล้านวอน และมีกำไรมากกว่า 500,000 ล้านวอน
ยอดขายรวม 6.8 ล้านล้านวอน คำนวณจากผลประกอบการของบริษัทฯ ในช่วง 5 เดือนแรกของปีประกอบกับการประมาณการยอดขายในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยในจำนวนนี้ แบ่งเป็นยอดการส่งออก 4.6 ล้านล้านวอน (เพิ่มขึ้น 30%) และยอดขายในประเทศ 2.2 ล้านล้านวอน (เพิ่มขึ้น 65%) คิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นประมาณ 33% เมื่อเทียบกับช่วงระยะเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา
สำหรับผลกำไรมากกว่า 500,000 ล้านวอนนั้น เป็นผลกำไรที่สูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วถึง 4 เท่า ไม่นับรวมผลกำไรจากการปรับโครงสร้างซึ่งมีมูลค่า 129,200 ล้านวอน หรือคิดเป็นอัตราผลกำไรประมาณ 8 % ของยอดขายรวม อันเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่าแอลจี อีเลคทรอนิคส์ ได้ก้าวขึ้นเป็นบริษัทชั้นแนวหน้าระดับโลกอย่างแท้จริงในปัจจุบันสำหรับตลาดการส่งออก แอลจี อีเลคทรอนิคส์มียอดขายรวมในอเมริกาเหนือประมาณ 1,200 ล้านเหรียญสหรัฐ (เพิ่มขึ้น 17%) ในประเทศจีนมียอดขาย 700 ล้านเหรียญสหรัฐ (เพิ่มขึ้น 47%) ในยุโรปมียอดขายประมาณ 650 ล้านเหรียญสหรัฐ (เพิ่มขึ้น 42%) และในตะวันออกกลาง มียอดขายโดยรวมเพิ่มขึ้นมากกว่า 38%
ปัจจัยหลักที่ทำให้ตลาดการส่งออกของแอลจี อีเลคทรอนิคส์ มีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็วนั้น เป็นผลมาจากการใช้นโยบายเชิงรุก ที่เน้นการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐานระดับโลก ทั้งผลิตภัณฑ์ดิสเพลย์จอแบน (โทรทัศน์, มอนิเตอร์, CPT) เครื่องปรับอากาศ และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลด้วยระบบนำแสง นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ตู้เย็น เครื่องซักผ้า และอุปกรณ์เอวียังมีอัตราการเพิ่มขึ้นทางด้านยอดขายที่สูงมาก ทั้งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง อเมริกากลาง และอเมริกาใต้อีกด้วย
สำหรับตลาดภายในประเทศเกาหลีซึ่งภาวะเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ผู้บริโภคมีกำลังซื้อมากขึ้น และมีความต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น มีคุณภาพสูงขึ้นนั้น ยอดขายผลิตภัณฑ์ของแอลจี อีเลคทรอนิคส์ มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทั้งโทรทัศน์จอแบน มอนิเตอร์จอแบน ตู้เย็นรุ่น DIOS เครื่องซักผ้ารุ่น Turbo Drum และเตาแก๊สรุ่น PREO โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาสูงถึง 67% ส่วนอุปกรณ์สื่อสารและโทรศัพท์มือถือ มีอัตราเพิ่มขึ้นของยอดขายประมาณ 32 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา
แอลจี อีเลคทรอนิคส์ เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าผลประกอบการที่ดีเยี่ยมในช่วงครึ่งปีแรก ประกอบกับนโยบายและกลยุทธ์เชิงรุก ในการนำผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องรวมทั้งความแข็งแกร่งของโครงสร้างทางการเงิน จะทำให้บริษัทฯ สามารถฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ไปได้เป็นอย่างดี ทั้งปัญหาชิ้นส่วนและวัตถุดิบที่มีราคาเพิ่มสูงขึ้น เงินวอนแข็งค่าขึ้น ตลอดจนราคาสินค้าที่มีการปรับราคาลดลงอย่างต่อเนื่อง และสามารถบรรลุเป้าหมายผลกำไร 1 ล้านล้านวอนภายในสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ บริษัท อาซาตซู (ประเทศไทย) จำกัด
สีนวล ฤกษ์สิรินุกูล
ปาระณี ภู่วิจิตร
นารีรัตน์ โสภณสุขสถิตย์
โทรศัพท์: 367-5951 # 230-232--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ