เชิญชมงานนิทรรศการ "ครั้งหนึ่ง...ที่นี่" วันที่ 29 มิ.ย.-8 ก.ค.44

ข่าวทั่วไป Wednesday June 20, 2001 09:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--เพนนินซูล่า พลาซ่า
ตามที่ศิลปินทั้ง 6 ท่านคือ รวิชญ์ เทิดวงส์ , ธานินทร์ จันทรีศรี, ชัยฤทธิ์ ศรีสง่าสมบูรณ์, ฐาปนพงศ์ แก้วพรหม, อิทธิพล ล้วนเจริญ และสำรวย จีนจ๊ะโป๊ะ ได้ร่วมกันจัดนิทรรศการจิตรกรรมร่วมสมัยขึ้น ณ ศูนย์การค้าเพนนินซูล่า พลาซ่า กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน ถึง 8 กรกฎาคม 2544
ขอความอนุเคราะห์ให้ท่านช่วยลงข่าว ประชาสัมพันธ์ในหนังสือของท่านเพื่อเผยแพร่ แก่ผู้สนใจศิลปะ และประชาชนทั่วไป
จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา
ขอแสดงความนับถือ
ธานินทร์ จันทรีศรี
ติดต่อ ธานินทร์ จันทรีศรี โทร. 925-3151 กด 0
โครงการจัดนิทรรศการจิตรกรรม "ครั้งหนึ่ง..ที่นี่"
โดย
รวิชญ์ เทิดวงส์
ธานินทร์ จันทรีศรี
ชัยฤทธิ์ ศรีสง่าสมบูรณ์
ฐาปนพงศ์ แก้วพรหม
อิทธิพล ล้วนเจริญ
สำรวย จีนจ๊ะโป๊ะ
และศิลปินรับเชิญ
อ.นุกูล ปัญญาดี
หลักการและเหตุผล
กาลสมัยและลัทธิของศิลปะย่อมมีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ ส่วนหน้าที่จะดำรงอยู่ตลอดกาล ศิลปะจะมีความหมายก็ด้วยหน้าที่ซึ่งต้องอาศัยการเรียนรู้โดยเฉพาะการรับรู้ทางสุนทรียศาสตร์สื่อสารผ่านวัตถุ สู่การรับรู้อันเป็นสากล
เราทั้ง 6 คนมีความตั้งใจนำผลงานมาร่วมแสดงในแบบเฉพาะกิจโดยมีทั้งศิลปินรุ่นพี่ รุ่นน้อง เพื่อนพ้องเก่าใหม่ มาร่วมสร้างสีสัน ความหลากหลาย ตามลักษณะที่ปรากฎในรูปผลงานด้านจิตรกรรมเพื่อสื่อนัยยะตามแบบเฉพาะตัวของศิลปินแต่ละคน
นิทรรศการครั้งนี้ไม่ประสงค์จะให้มีชื่อ เนื่องจากการนำเสนอในรูปแบบดังกล่าวเป็นการสื่อสารกันโดยตรงระหว่าง ผู้สร้างสรรค์ผลงานกับผู้ชมที่จะสะท้อนความรู้สึก สะท้อนแง่มุมต่างๆ ผ่านรูปแบบที่นำเสนอ ดังจะเห็นได้ว่าภาพเขียนภาพหนึ่งอาจตีความได้หลายมุมมอง หลายแง่คิดแล้วแต่ความเข้มข้น อ่อนจางทางด้านอิทธิพล แล้วแต่ภูมิหลังของทั้งผู้สร้างสรรค์และผู้ชมจะอำนวย โดยหวังว่าเราคนทำงานศิลปะร่วมสมัยรุ่นใหม่จะได้นำเสนอสิ่งที่ดี ออกสู่สังคมไทย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ