เวริโฟน มอบรางวัล “เวริกซ์ อินโนเวชั่น อวอร์ด” ฉลองครบรอบ 1 ปีของสภาพแวดล้อมการใช้งานเวริกซ์

ข่าวทั่วไป Thursday August 30, 2001 16:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
กลุ่มผลิตภัณฑ์เวริโฟนประกาศผู้ชนะเข้ารับรางวัล “เวริกซ์ อินโนเวชั่น อวอร์ดส์” ในโอกาสฉลองครบรอบหนึ่งปีของสภาพแวดล้อมการใช้งานเวริกซ์ รางวัลนี้จะมอบได้แก่ บริษัทหุ้นส่วน ผู้ประกอบการ ตลอดจนร้านค้าต่างๆที่นำการทำงานของเวริกซ์ไปใช้งานหรือพัฒนาจนเป็นสุดยอดนวัตกรรมของการชำระเงิน
สภาพแวดล้อมการใช้งานเวริกซ์ (Verix Operation Environment) ได้รับการพัฒนาเพื่อตอบสนองรูปแบบการชำระเงินที่มีความหลากหลายซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้รวมถึงการใช้ชำระเงินผ่านอินเทอร์เน็ต และระบบการขำระเงิน ณ จุดขาย (Point of Sale) และด้วยโครงสร้างสถาปัตยกรรมประยุกต์หลายรูปแบบของเวริโฟน ซึ่งทำหน้าที่สนับสนุนระบบการทำงานของแอพพิเคชั่นต่างๆ ที่หลากหลายพร้อมกับเครื่องรับปลายทางร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย ที่ได้รับการยอมรับกว่า 29 ประเทศทั่วโลก ในฐานะตัวส่งผ่านระบบการชำระเงินและโซลูชั่นประยุกต์รูปแบบต่างๆ มาก
รางวัล “เวริกซ์ อินโนเวชั่น อวอร์ดส์” จะมอบให้กับกลุ่มหุ้นส่วนของเวริโฟน อินเทอร์ เนชั่นแนล หรือวีไอพีส์ (VIPs) กลุ่มลูกค้า กลุ่มสมาชิกสมาคมผู้พัฒนาโซลูชั่นของเวริโฟน ที่เผยแพร่อุตสาหกรรมการชำระเงินผ่านระบบอิเลคทรอกนิกส์ โดยอาศัยการทำงานของเวริกซ์ ผ่านตัวเครื่องชำระเงินแบบอิเล็คทรอนิกส์ออมนิ รุ่น 3300 (Omni 3300) เครื่องออมนิ รุ่น 3350 (Omni 3350) และเครื่องรับปลายทางออมนิ รุ่น 3600 ขนาดพกพา (portable Omni 3600)
พร้อมกันนี้ ทางเวริโฟนยังพิจารณาคัดเลือกผู้ชนะจากร้านค้าผู้ให้บริการด้านต่างๆ เช่น ผู้ให้บริการด้านการเงินรายย่อย ร้านค้าสะดวกซื้อซึ่งรวมถึงร้านสะดวกซื้อที่ให้บริการตามสถานีจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าในกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม (Telco) หน่วยงานภาครัฐบาล การศึกษาและการแพทย์ ซึ่งร้านค้าเหล่านี้เปรียบเสมือนตัวแทนของบริษัทที่ช่วยนำเสนอความหลากหลายนวัตกรรมของการชำระเงินผ่านสภาพแวดล้อมการทำงานเวริกซ์ และโซลูชั่นประยุกต์สำหรับการใช้งานประเภทต่างๆ เช่น บัตรเครดิต บัตรเดบิต การให้บริการระบบโทรศัพท์มือถือในระบบพร้อมใช้ การสั่งจ่ายผ่านระบบอิเล็คทรอนิกส์ การเก็บข้อมูลผู้บริโภค การควบคุมด้านกฏหมายบัตรสมาร์ทการ์ด การให้บริการระบบอิเล็คทรอนิกส์ ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต
มร. ปิแอร์ ฟรองซัวส์ แคทท์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มผลิตภัณฑ์เวริโฟน กล่าวว่า “เรายินดีกับผู้ชนะที่ได้รับรางวัลนี้เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งนับจากนี้นวัตกรรมต่างๆ ที่พวกเขาได้คิดค้นและพัฒนาขึ้นจะเป็นเหมือนกับแรงขับเคลื่อน ที่จะช่วยให้โซลูชั่นบนสภาพแวดล้อมการทำงานเวริกซ์ได้รับการแพร่หลายในเวลาอันรวดเร็ว”
“ด้วยผลิตภัณฑ์เวริโฟน ผู้ประกอบการเหล่านี้สามารถกำหนดรูปแบบใหม่ๆ ของการฃำระเงิน ณ จุดขายที่มีความเป็นสากล ปลอดภัยสูง และตอบสนองความต้องการที่หลากหลายได้ ทั้งนี้จะนำไปสู่จุดของการทำกำไร ที่ช่วยสร้างรายได้จำนวนมหาศาล กระตุ้นให้ลูกค้ามีความซื่อสัตย์ต่อร้านค้านั้นๆ รวมถึงการลดค่าใช้จ่ายในการประกอบการ” มร. ปิแอร์กล่าวเสริม
มร. อเล็กซ์ เทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอชแอล แทรนแซคท์ เมืองซิดนีย์ กล่าวถึงสภาพแวดล้อมการทำงานของเวริกซ์ว่า “สิ่งที่ทำให้เราแตกต่างจากคนอื่นๆในตลาดก็คือความสามารถในการสร้างผลประกอบการจำนวนมากในรูปแบบใหม่อย่างที่ไม่น่าเชื่อว่าจะทำได้ของการชำระ ณ จุดขาย นอกจากนี้สภาพแวดล้อมการทำงานของเวริกซ์ของกลุ่มผลิตภัณฑ์เวริโฟนซึ่งทำงานร่วมกับชุดเครื่องมือพัฒนาเวริกซ์ ยังช่วยให้เราสามารถจัดส่งโซลูชั่นรูปแบบใหม่ต่างๆ ภายในเวลาอันรวดเร็วที่ยังไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น”
ผู้ได้รับรางวัล “เวริกซ์ อินโนเวชั่น อวอร์ดส์” ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก จำนวน 4 บริษัทจากทั้งสิ้น 20 บริษัทด้วยกัน ได้แก่
“บริษัท จีเอชแอล แทรนแซคท์ เมืองซิดนีย์” ได้รับการพิจารณาให้ได้รับรางวัลนี้จากการพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อการให้บริการหลายรูปแบบผ่านเครื่องออมนิรุ่น 3350 เช่นการชำระเงินด้วยบัตรเดบิตและเครดิต การเก็บข้อมูลผู้บริโภคและและข้อมูลด้านการตลาดต่อหน่วยสินค้า รวมถึงแอพพลิเคชั่น อีเพิร์ซ และการให้บริการระบบโทรศัพท์มือถือในระบบพร้อมใช้ที่ทำงานร่วมกับ GHL Whoops! และระบบเติมเงินอัตโนมัติ โดยร้านค้าที่ใช้ระบบการชำระเงินที่ได้รับการพัฒนานี้ได้แก่ ศูนย์บริการของโกดัก เอ็กเพรสจำนวน 380 ร้าน ศูนย์บริการของดันล็อปจำนวน 60 ร้าน ตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่จำนวน 700 ร้าน ตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เสริมจำนวน 500 ร้าน ร้านอาหารและผับ 1,000 ร้าน นอกจากนี้ จีเอชแอลยังเลือกใช้ชุดโปรแกรมการจัดการเวริเซ็นเตอร์ สวีท ของเวริโฟน (VeriFone ’s VeriCentre Appliance Management Suite) เพื่อช่วยให้การทำงานในขั้นตอนการดาวน์โหลดข้อมูลของแอพพลิเคชั่นมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
“บริษัทอี-เพย์ เอเชีย จำกัด” ผู้ให้บริการระบบโทรคมนาคมในประเทศฮ่องกงทำการพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่ช่วยเติมเต็มระบบการชำระเงินอิเล็คทรอนิกส์ สำหรับการให้บริการระบบโทรศัพท์มือถือระบบพร้อมใช้สำหรับบางประเทศภายในภูมิภาค ซึ่งประกอบไปด้วยคุณลักษณะพิเศษอื่นๆอีก เช่น ระบบแปลงภาษา การพิมพ์ตำแหน่งที่ตั้ง การพิมพ์รหัสสินค้า การพิมพ์ด้วยระบบความร้อน 2 ชั้น ผ่านเครื่องปลายทางออมนิ รุ่น 3350
“บริษัทสมาร์ทคอนเน็ค ไพรเวท จำกัด” ในประเทศอินเดีย ได้รับยกย่องจากแอพพลิเคชั่น รีเทลสมาร์ท ที่ทำให้ a full fledged ระบบลงทะเบียนเงินสดแบบอิเล็คทรอนิกส์ สามารถเชื่อมการทำงานกับเครื่องปลายทางออมนิ 3300 และเครื่องออมนิ 3350 แอพลิเคชั่น รีเทลสมาร์ทมีความสามารถจัดเก็บข้อมูลรายชื่อและราคาได้มากถึง 600 รายการ พร้อมด้วยระบบการชำระเงินสามระบบ การรักษาความปลอดภัยห้าระดับ ทั้งยังสามารถถูกกำหนดให้ทำงานร่วมกับระบบอัตราค่าเงินของท้องถิ่นนั้น รีเทลสมาร์ทยังให้บริการรายงานการจัดการที่ครอบคลุมและทำให้ไม่จำเป็นต้องมีระบบลงทะเบียนเงินสดแบบอิเล็คทรอนิกส์แยกต่างหาก ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นในอุดมคติที่เพียบพร้อมสำหรับธุรกิจที่ไม่มีความซับซ้อน
“บริษัทล็อกเล่ย์ บิสซีเนส อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (ล็อกซ์บิท)” กลุ่มหุ้นส่วนของผลิตภัณฑ์เวริโฟน อินเตอร์เนชั่นแนล ล็อกซ์บิทได้พัฒนาโซลูชั่นที่สนับสนุนการทำงานของเครื่องแม่ข่ายที่หลากหลายและระบบอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับการทำธุรกรรมด้วยบัตรเครดิต โดยผู้ประกอบการที่ใช้โซลูชั่นนี้ก็เช่น ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกรุงเทพ ด้วยโซลูชั่นประกอบด้วยเครื่องออมนิ 3350 ที่ทำงานเชื่อมต่อกับซอฟท์เพย์ ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์การชำระเงินผ่านระบบอิเล็คทรอกนิกส์สำหรับการทำธุรกรรมด้วยบัตรเครดิตและบัตรเดบิต ขณะนี้ทางบริษัทกำลังอยู่ในระหว่างวางแผนที่จะให้การสนับสนุนการเก็บข้อมูลผู้บริโภคและข้อมูลด้านการตลาดต่อหน่วยสินค้า ล็อกซ์บิทยังได้พัฒนาการรับข้อมูลปลายทางเป็นภาษาไทยและกำลังทดลองใช้ชุดโปรแกรมการจัดการเวริเซ็นเตอร์ สวีท ของเวริโฟน เพื่อช่วยให้การทำงานในขั้นตอนการดาวน์โหลดข้อมูลมีประสิทธิภาพสูงสุด
ผู้ชนะรางวัล “เวริกซ์ อินโนเวชั่น อวอร์ดส์” ในภูมิภาคอื่นๆ มีดังนี้ ทวีปอเมริกาเหนือ ประกอบด้วย บริษัทเอ็กซอนโมบิล บริษัทจีอี เซอร์วิสเซส บริษัทออโตเมเทด ไลเซนส์ ซิสเต็มส์ แอนด์ เซ็นทรัล แบงค์ บริษัทพิกกลี วิกกลี แคโรไลนา คอมพานี และบริษัทอี สมาร์ท ไดเร็ก เซอร์วิสเซส อิงค์ ทวีปอเมริกาใต้ประกอบด้วย บริษัทเอพีพีไอ อินฟอร์เมทีคา บริษัทบันคัมเมอร์ บริษัทบันคาร์ด และบริษัทเทราคอม ชิลี ทวีปยุโรป แอฟริกาและภูมิภาคตะวันออกกลาง ประกอบด้วย บริษัทมันนี่บ็อกซ์ บริษัทพรินท์เทค บริษัทพอยท์ สวีเดน บริษัทพอยท์ ลาติวา และ บริษัทมาร์แชล
ข้อมูลเกี่ยวกับ เวริกซ์
แพลตฟอร์มระบบปฏิบัติการเวริกซ์ของเวโรโฟน นำเสนอแอพลิเคชั่นตัวจริงที่แยกระดับระหว่างตัวฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ ที่ช่วยลดความต้องการในการใช้งานของหน่วยประมวลผลและหน่วยค้นหาข้อมูลให้อยู่ในระดับน้อยที่สุด เมื่อต้องทำงานผ่านกระบวนการปฏิบัติงานระยะไกล และ ขั้นตอนการรับรองการใช้งานของเครื่องมือในครั้งต่อไปที่มีค่าใช้จ่ายที่สูง เมื่อมีการนำแอพพลิเคชั่นใหม่ ๆ ป้อนเข้าสู่เครื่องรับชำระเงิน การแยกแยะ หน่วยความจำแบบพลวัตภายใต้การทำงานของแพลตฟอร์มเวริกซ์ ผู้ใช้งานสามารถมั่นใจได้ว่าเครื่องสามารถนำหน่วยความจำมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการจัดระดับขนาดข้อมูลของแอพลิเคชั่นแต่ละตัวที่มีอยู่ในเครื่องปลายทางแบบอัตโนมัติ ทั้งยังสามารถแยกให้แอพลิเคชั่นที่มีขนาดใหญ่กว่าและมีความซับซ้อนมากกว่า เข้าสู่ระบบโดยใช้หน่วยความทรงจำในการจัดเก็บของเครื่องปลายทางน้อยที่สุดเท่าที่สามารถทำได้
เวริชิลด์ คือโครงสร้างสถาปัตยกรรมด้านความปลอดภัยที่ทำงานร่วมกับตัวฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ ของเครื่องปลายทางเวริโฟน ซึ่งทำหน้าที่จัดเตรียมโซลูชั่นแบบครบวงจรสำหรับป้องกันระบบจากการฉ้อโกง เวริชิลด์ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีการรับรองแฟ้มงาน ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลที่แท้จริงก่อนที่จะปฏิบัติการส่งผ่านข้อมูลไปยังเครื่องรับปลายทาง
ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับเวริโฟน
กลุ่มผลิตภัณฑ์เวริโฟน คือผู้นำระบบโซลูชั่นการชำระเงินทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่มีความปลอดภัยสูงสำหรับสถาบันการเงิน ร้านค้าและผู้บริโภค โดยเป็นผู้จำหน่ายระบบชำระเงินออนไลน์มากกว่า เก้าล้านชุดใน 100 ประเทศ ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เวริโฟนได้ที่เว็บไซต http://www.verifone.hp.com-- จบ--
-อน-

แท็ก นวัตกรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ