รฟม.ทดลองจัดจราจรสี่แยกรัชดา-ลาดพร้าวให้รถวิ่งสวนกันบนสะพานลอย

ข่าวทั่วไป Wednesday October 17, 2001 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--รฟม.
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ผู้ดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล โดยกิจการร่วมค้า ไอโอเอ็น ผู้รับจ้างก่อสร้าง จะดำเนินการก่อสร้างเสาเข็มเจาะ และวางฐานรากสะพานลอยข้ามแยกรัชดา-ลาดพร้าวตัวใหม่ จึงมีความจำเป็นจะต้องปิดกั้นพื้นที่ก่อสร้าง บริเวณด้านทิศเหนือและทิศใต้ของถนนรัชดาภิเษก จากบริเวณเชิงลาดสะพานลอยข้ามแยกตัวเดิมจนถึงบริเวณสี่แยก ซึ่งจะส่งผลให้ช่องจราจรที่บริเวณสี่แยกเหลือเพียง 4 ช่องจราจร ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมการรองรับการปิดช่องจราจรดังกล่าว จึงจำเป็นต้องจัดให้รถวิ่งสวนกันบนสะพานลอยข้ามแยก โดยจะเริ่มทดลองในวันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม 2544 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเกิดความคุ้นเคย โดยยังไม่มีการปรับลดช่องจราจรบริเวณสี่แยก ซึ่งจะเป็นดังนี้
การจราจรฝั่งขาเข้าเมืองมุ่งหน้าไปสุทธิสารบนพื้นราบ 4 ช่องจราจร บนสะพาน 1 ช่องจราจร และบริเวณสี่แยก 8 ช่องจราจร การจราจรฝั่งขาออกเมืองมุ่งหน้าไปรัชโยธิน บนพื้นราบ 4 ช่องจราจร บนสะพาน 1 ช่องจราจร
สำหรับในวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2544 ซึ่งการก่อสร้างเสาเข็มเจาะ และวางฐานรากสะพานจะเริ่มดำเนินการ และมีการปิดช่องจราจรบริเวณสี่แยกดังที่เรียนชี้แจงไว้ข้างต้น การจัดจราจรจะเป็นดังนี้
การจราจรฝั่งขาเข้าเมืองมุ่งหน้าไปสุทธิสารบนพื้นราบ 4 ช่องจราจร บนสะพาน 1 ช่องจราจร การจราจรฝั่งขาออกเมืองมุ่งหน้าไปรัชโยธิน บนพื้นราบ 4 ช่องจราจร บนสะพาน 1 ช่องจราจร
จึงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ และ รฟม. จะเร่งรัดให้ผู้รับจ้างก่อสร้างสะพานลอย ดังกล่าวให้เสร็จภายในเดือนสิงหาคม 2545--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ