นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ เผยยอดรายได้ในไตรมาสแรกของปี 2000 พุ่ง 48%

ข่าวทั่วไป Thursday May 4, 2000 15:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
บริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ เปิดเผยผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2000 บริษัทฯ มีอัตราเติบโตของรายได้สูงถึง 48% เป็นจำนวนเงิน 6,320 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว บริษัทฯ มีรายได้ 4,290 ล้านเหรียญ โดยมีรายได้สุทธิจากการลงทุนหุ้นสามัญภายในไตรมาส คิดเป็นเงิน 347 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 0.23 เหรียญต่อหุ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว คือ 193 ล้านเหรียญ หรือ 0.14 เหรียญต่อหุ้น เท่ากับมีอัตราเติบโตในส่วนการดำเนินงาน โดยคิดเป็นหุ้น สูงถึง 64%
"การเติบโตอย่างเห็นได้ชัดในไตรมาสนี้ เป็นผลมาจากการที่นอร์เทล เป็นผู้นำอย่างต่อเนื่องในตลาดเครือข่ายอินเตอร์เน็ตแบบออพติก รวมถึงโซลูชั่นการต่ออินเตอร์เน็ตทั้งในแบบความเร็วสูง และแบบไร้สาย" นายจอห์น รอธ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของนอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ กล่าว "ตั้งแต่ช่วงต้นปี เราประสบความสำเร็จอย่างมากในการขยายบทบาทความเป็นผู้นำของเราได้ครอบคลุมภาคตลาดหลักๆ ควบคู่กับความเคลื่อนไหวในการปฏิบัติงานส่วนต่างๆ ได้แก่ การขยายความสามารถในการให้บริการระบบออพติก, การเป็นผู้นำในเครือข่ายอินเตอร์เน็ตระบบออพติกทั่วโลก ซึ่งทำให้ยอดรายได้ในส่วนนี้เติบโตถึง 150% ภายในไตรมาสเดียว เนื่องจากเรามองเห็นถึงความต้องการอย่างต่อเนื่องด้านโซลูชั่นออพติกความเร็วสูง พร้อมตอกย้ำจุดยืนในตลาด โดยพยายามผลักดันเทคโนโลยีใหม่ตลอดเวลา ด้วยการประกาศซื้อ Xros ซึ่งผู้ให้บริการโซลูชั่นระบบโฟโตนิก สวิทชิ่ง และ CorTek ผู้พัฒนาระบบ tunable laser และ tunable optical components รุ่นใหม่
นอกจากนี้ ยังรวมถึงการที่บริษัทฯ มีจุดแข็งทางด้านการเชื่อมต่อเครือข่ายอินเตอร์เน็ตด้วยระบบไร้สาย โดยในไตรมาสนี้ บริษัทฯ มีรายได้ในส่วนระบบเคลื่อนที่ สูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ถึง 48% และจากการมุ่งเน้นโซลูชั่นเพื่อการเชื่อมต่อเครือข่ายด้วยความเร็วสูง ทำให้บริษัทฯ มีอัตราเติบโตของรายได้ในส่วนนี้สูงกว่าปีที่แล้วถึง 50% รวมถึงมีข้อได้เปรียบจากเป็นผู้นำรายแรกๆที่มุ่งเน้นตลาดใหม่ คืออี-บิสสิเนส โดยมีการเปิดตัว EINSTEINet เครือข่ายที่ให้ความสามารถด้านการบริการเพื่อสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานที่เป็นศูนย์กลางข้อมูลบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตในประเทศเยอรมัน และจากการเข้าควบกิจการทั้งบริษัทแคริฟาย และเพอริโฟนิกส์เมื่อเร็วๆนี้ ทำให้บริษัทฯ สามารถเสนอโปรแกรมธุรกิจ พร้อมการบริการเพื่อการทำธุรกิจบนอินเตอร์เน็ต แบบธุรกิจต่อธุรกิจ บริหารระบบลูกค้าสัมพันธ์ และสร้างตลาดเสมือนจริงบนอินเตอร์เน็ตได้
"เมื่อเปรียบเทียบปี 2000 กับปี 1999 ในตอนนี้ เรามองเห็นอัตราการเติบโตของตลาดทั้งหมดอยู่ที่ 20% จากปีที่แล้วที่เรามองไว้คือ 14-15% เท่านั้น การที่เราเป็นผู้นำในตลาดที่มีอัตราเติบโตสูง ยอดสั่งซื้อจึงมีอัตราสูงไปด้วย ทำให้รายได้ของเราเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่องในไตรมาสนี้ นอกจากนี้ ยังเป็นผลมาจากการที่เราได้ร่วมลงทุนในบางธุรกิจ ซึ่งคาดว่าอัตราเติบโตของรายได้ในปี 2000 จะสูงกว่าในปี 1999 ประมาณ 30-35% และถ้าคิดเป็นอัตราเติบโตของรายได้ต่อหุ้น จะโตกว่าปีที่แล้วประมาณ 30%" นายจอห์น รอธ กล่าว
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
วิภาดา สงวนเสรีวานิช บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด โทร 331-9384-5 อีเมลล์ vipada@124comm.com-- จบ--
-อน-

แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ