ดีเอชแอล สบช่องมุ่งขยายธุรกิจในเอเชีย เตรียมวางแผนเชื่อมเมืองต่างๆ เข้ารวมกันพร้อมเพื่มขนาดการให้บริการ

ข่าวทั่วไป Thursday August 2, 2001 09:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
แผนการขยายธุรกิจของดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส ซึ่งเป็นผู้นำด้านบริการขนส่งเอกสารธุรกิจและพัสดุภัณฑ์ด่วนทางอากาศ เพื่อรองรับตลาดการขนส่งในภูมิภาคเอเชียมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อไม่นานมานี้ ดีเอชแอลได้ประกาศลงนามเป็นพันธมิตรกับสายการบินนอร์ทเวสต์แอร์ไลน์คาร์โก้ เพื่อขยายการรองรับการขนส่งในภาคพื้นแปซิฟิก ซึ่งภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว ดีเอชแอล จะเปิดเส้นทางบินตรงขนส่งสินค้าเส้นทางใหม่ระหว่างศูนย์กลางบริการที่เมืองซินซินเนติและลอสแองเจิลลิสในสหรัฐอเมริกากับศูนย์กลางบริการใน โตเกียว โอซาก้า ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ โซล ฮ่องกง ไทเป มะนิลา สิงค์โปร์ กัวลาลัมเปอร์และกรุงเทพฯ ยิ่งไปกว่านั้นบริษัทยังได้ทำข้อตกลงทางการพาณิชย์กับคาเธ่ย์ แปซิฟิก คาร์โก้ อีกด้วย
นอกจากนี้ ดีเอชแอล ยังมีแผนที่จะขยายธุรกิจเพื่อเพิ่มศักยภาพในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกพร้อมพิจารณาใช้ศูนย์ปฏิบัติการที่สนามบินนานาชาติของฮ่องกงเพื่อเป็นศูนย์กลางปฏิบัติการรองรับการขนส่งในประเทศจีนตอนใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งรวมถึงประเทศไทย
มร.รอส อัลเลน ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้นเอเชียแปซิฟิคและตะวันออกกลางของดีเอชแอล กล่าวว่า “ดีเอชแอลมีแผนที่จะเชื่อมเมืองสำคัญต่างๆ ในทวีปเอเชีย 12 แห่ง เข้าด้วยกัน โดยหวังที่จะพัฒนาประเทศฮ่องกงให้เป็นศูนย์กลางภายในภูมิภาคและขยายสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งนี้เพื่อจัดระบบการขนส่งระหว่างประเทศจีนตอนใต้และฮ่องกง”
ขณะนี้บริษัทกำลังเจรจากับการท่าอากาศยานของฮ่องกงในการขอใช้พื้นที่เพื่อขยายที่ทำการในปัจจุบันให้ใหญ่ขึ้นจากเดิม 3 เท่าซึ่งคาดการณ์ไว้ว่าจะมีขนาด 18,000 ตารางเมตร ถึง 20,000 ตารางเมตร ซึ่งจะเพียงพอต่อการรองรับธุรกิจของบริษัทที่เติบโตขึ้นในภูมิภาคนี้จนกระทั่งถึงปี 2008 พร้อมกันนี้ได้มีเจรจาขอปรับลดค่าใช้จ่ายสำหรับพื้นที่ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน
ในปัจจุบันดีเอชแอลทำการเช่าสถานที่ปฏิบัติการจากฮ่องกง แอร์คาร์โก้ เทอร์มินัล (HACTL) ซึ่งเป็นหนึ่งในสองผู้ประกอบธุรกิจด้านการขนส่งพัสดุ ณ สนามบินเช็คลับก๊อก แต่เนื่องจากการดำเนินการที่มีค่าใช้จ่ายสูง ทำให้บริษัทพิจารณาการขยายฐานไปสู่การจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการอีกแห่ง ณ สนามบินเซินเจิ้น เพื่อดูแลพัสดุและเอกสารที่มาจากเขตลุ่มแม่น้ำเพิร์ล ริเวอร์ (Perl River)
ดร. ดอน ภาสะวนิช ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ได้ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า แผนการขยายตัวของดีเอชแอลภายในภูมิภาคนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากกับผู้ประกอบการไทยที่มีการทำธุรกิจกับประเทศต่างๆ ภายในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจะมีผลให้ระบบการจัดส่งสินค้าและวัตถุดิบเพื่อผลิตหรือส่งออกครอบคลุมทั่วทุกแห่งในภูมิภาค และการกระจายสินค้าไปทั่วโลกเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว ตรงเวลา และปลอดภัย แต่อย่างไรก็ตามแม้ว่าความรวดเร็วและความน่าเชื่อถือจะเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับบริษัทขนส่งด่วนทางอากาศซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกค้าล้วนคาดหวังจะได้รับบริการเหล่านี้อยู่แล้ว ดีเอชแอลยังพยายามเพิ่มขีดความสามารถที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าในด้านอื่นๆ ด้วยเช่น บริการดีเอชแอล อิมพอร์ต เอกซเพรส, ดีเอชแอล แฟชั่น เฟิร์ส, บริการติดตามการขนส่งทางอีเมล์และโทรศัพท์มือถือ และบริการสนับสนุนอื่น เป็นต้น เพื่อมอบทางเลือกที่ดีกว่าให้กับลูกค้า ช่วยให้สามารถดำเนินชีวิตทั้งการงานและส่วนตัวได้ดีขึ้น ภายใต้คำสัญญาที่ว่า “ดีเอชแอล ให้คุณมากกว่าบริการ”
ข้อมูลกองบรรณาธิการ
ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส เป็นผู้นำด้านบริการขนส่งเอกสารธุรกิจและพัสดุภัณฑ์ด่วนทางอากาศ ที่มีเครือข่ายจุดหมายการให้บริการกว่า 85,000 แห่ง ใน 228 ประเทศทั่วโลก ก่อตั้งในปี 1969 ปัจจุบันดีเอชแอลขนส่งพัสดุภัณฑ์มากกว่า 140 ล้านชิ้นต่อปี ด้วยเครื่องบินกว่า 250 ลำและรถขนส่งกว่า 16,000 คัน
ทั้งหมดนี้เพื่อลูกค้ากว่าหนึ่งล้านรายทั่วโลก สำหรับภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิก ดีเอชแอลให้บริการครอบคลุม 40 ประเทศ และจ้างงานกว่า 17,000 คนเพื่อปฏิบัติการในสำนักงานของดีเอชแอล กว่า 3,400 แห่งพร้อมรถขนส่ง 4,000 คัน--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ