เชิญเที่ยวงานเทศกาลขนมเค้กเมืองตรัง วันที่ 6 สิงหาคมนี้

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday August 1, 2000 13:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--หอการค้าจังหวัดตรัง
จังหวัดตรังจัดทำขนมเค้กยักษ์ 9 ชั้น ขนาดใหญ่ที่สุดในไทย ในงานเทศกาลขนมเค้กเมืองตรัง วันที่ 6 สิงหาคมนี้ หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาร่วมงานให้มากที่สุด
นายสุทัศน์ ชยันต์เกียรติ รองประธานชมรมผู้ประกอบการขนมเค้กจังหวัดตรัง และเจ้าของร้านสินโอชาเบเกอร์รี เปิดเผยว่า วันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคมนี้ หอการค้าจังหวัดตรังร่วมกับชมรมผู้ประกอบการขนมเค้กจัดงานเทศกาลขนมเค้กจังหวัดตรัง ครั้งที่ 10 ขึ้น ณ ลานพะยูน หน้าโรงแรมธรรมรินทร์ ธนา ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง ซึ่งปีนี้จะมีรายการพิเศษมากกว่าทุกปี คือ การจัดทำขนมเค้กยักษ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกขนาด 9 ชั้น วงเงิน 8,000 บาทเศษ
ทั้งนี้ เมื่อเทียบปริมาณของขนมเค้กยักษ์แล้ว จะได้เท่ากับขนมเค้กขนาดปกติประมาณ 300 ลูก และหากเป็นขนมเค้กตามขนาดปกติ 1 ลูก จะสามารถตัดแบ่งออกได้ประมาณ 12 ชิ้นย่อย แต่ขนมเค้กยักษ์ ขนาด 9 ชั้น จะตัดแบ่งได้ประมาณ 3,600 ชิ้นย่อย ซึ่งจะเน้นความเป็นพื้นเมือง จึงจัดทำขนมเค้กเป็นรสศิลาลายหรือหินอ่อน โดยใช้เนยกับช็อกโกแลตผสมกัน ซึ่งเป็นรสสากลที่ทั่วโลกรู้จักและนิยม
สำหรับส่วนประกอบที่ใช้ทำขนมเค้กยักษ์ ได้แก่ แป้ง 40 กิโลกรัม น้ำตาลทราย 60 กิโลกรัม และเนย 50 กิโลกรัม ซึ่งจะเริ่มทำขนมเค้กดังกล่าวตั้งแต่ตอนเช้าวันที่ 4 สิงหาคมเป็นต้นไป ใช้คนงานเพียง 3 คน
นายภาสวร นันทรักษ์ ผู้จัดการหอการค้าจังหวัดตรัง กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลขนมเค้ก จังหวัดตรัง ครั้งนี้ นอกจากจะมีร้านค้าประมาณ 20 แห่ง มาร่วมจำหน่ายเค้กในราคาพิเศษ จากเดิมกล่องละ 50 บาท ลดเหลือกล่องละ 40 บาทแล้ว ยังมีดารา นักแสดง มาร่วมแสดงบนเวทีมากมาย รวมทั้งมีขบวนพาเหรด และการจำหน่ายของที่ระลึกเพื่อดึงผู้คนให้มาร่วมงานจนถึงช่วงกลางคืน จากเดิมที่จะมีผู้คนมาร่วมงาน เฉพาะช่วงเช้าจนถึงช่วยบ่ายเท่านั้น--จบ--
-นศ-

แท็ก ขนม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ