บทประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์เรื่อง SWORDFISH พยัคฆ์ร้ายจารชน ฉกสุดขีดนรก ฉกพร้อมกันทั่วไทย 6 กรกฎาคมนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday July 17, 2001 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ค.--Twentieth Century Fox
ในโลกที่เราอยู่กันทุกวันนี้ยังมีโลกลึกลับซ่อนตัวอยู่อย่างแนบเนียน โลกนี้ลึกลับยิ่งกว่าที่เรารู้จักกันในชื่อ ไซเบอร์สเปซ ( cyberspace ) โลกที่อยู่ภายใต้การคุ้มกันอย่างแน่นหนาด้วย firewall สลับซับซ้อนหลายชั้น,รหัสลับมากมาย, และระบบรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัยสุดยอด ในโลกที่เอ่ยถึงนี้ เราใช้เป็นโลกที่ซ่อนความลับไว้ลึกสุด ๆ, เป็นโลกที่เก็บข้อมูลสำคัญที่อาจนำมาปรักปรำได้, และที่สำคัญก็คือ เป็นโลกที่เก็บสะสมเงินทองของเรามีอยู่ทั้งหมดด้วย โลกใบนี้ได้ชื่อว่าเป็น โลกของ Swordfish นั่นเอง
เกเบรียล เชียร์ ( Gabriel Shear รับบทโดย จอห์น ทราโวลต้า - John Travolta ) เป็นจารชนเจ้าเสน่ห์, และยังเป็นวายร้ายตัวฉกาจที่ต้องการหาเงินสนับสนุนกองทัพของตัวเอง, เขาต้องการเจาะเข้าถึงโลกลึกลับนี้ ถ้าเขาเจาะเข้าไปได้ เงินตราผิดกฎหมายของรัฐบาลหลายพันล้านเหรียญที่รออยู่ในนั่นย่อมพร้อมให้เขาฉกไปได้ทั้งหมด แต่การที่จะฉกเงินกันจริง ๆ นั้นเขาต้องอาศัย ซุปเปอร์แฮ็คเกอร์ ที่มีความสามารถสูงสุดยอดจนทำให้ ระบบรักษาความปลอดภัยสุดยอดของโลกชนิดที่แม้สายลมก็ยังไม่ยอมให้พัดผ่านนั้น กลายเป็นเพียงของเล่นสำหรับเด็กอมมือไปเลย
จุดนี้เองที่ สแตนลี่ จ็อบสัน ( Stanley Jobson รับบทโดย ฮิวจ์ แจ๊คแมน - Hugh Jackman ) ก้าวเข้ามามีส่วนร่วมด้วย เขาเป็นหนึ่งในสองแฮ็คเกอร์สุดยอดฝีมือบนโลกใบนี้ สแตนลี่ ต้องโทษไม่อาจเข้าใกล้ร้านขายเครื่องไม้เครื่องมืออุปกรณ์อิเลคโทรนิคได้ในระยะ 50 หลา หลังจากที่เขาก่อคดีเข้าไปป่วนระบบรักษาความปลอดภัยสุดยอดล้ำสมัยของ FBI จนอื้อฉาวกระฉ่อนไปทั่วโลก ทุกวันนี้ สแตนลี่ อาศัยอยู่ในบ้านรถลากพัง ๆ, ไม่มีสตางค์ติดตัวสักแดง, โดดเดี่ยวเดียวดาย, และที่เลวร้ายที่สุดก็คือ เขาไม่อาจพบหน้า ฮอลลี่ ( Holly ) ลูกสาว ผู้ซึ่งเป็นคนเดียวในโลกที่ทำให้เขาอยากใช้ชีวิตอยู่อย่างมีค่าเป็นผู้เป็นคนบ้าง แต่เขาก็ต้องสูญเสียเธอไปเมื่อถูกฟ้องหย่าและไม่ได้สิทธิเลี้ยงดู
เกเบรียล และ จินเจอร์ ( Ginger รับบทโดย เฮลลี่ เบอร์รี่ - Halle Berry ) คู่หูสาวแสนสวย ล่อหลอกให้ สแตนลี่ เข้ามาสู่โลกลึกลับของพวกเขา, อาศัยเหยื่อล่อที่เขาไม่อาจปฏิเสธได้ นั่นคือ การได้อยู่ร่วมกับ ฮอลลี่ ลูกสาว และเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง แต่แล้วเมื่อ สแตนลี่ ก้าวเข้ามาสัมผัสกับโลกของทั้งคู่อย่างเต็มตา เขาก็เริ่มตระหนักว่า ปฏิบัติการครั้งนี้ไม่ได้เป็นอย่างที่เห็นเสียแล้ว, และเขาก็ยังกลายเป็นเขี้ยวเล็บสำคัญของแผนการร้ายที่อุบาทว์ยิ่งกว่าการปล้นธนาคารด้วยกลวิธีล้ำยุคมากมายนัก
ผลงานการสร้างภาพยนตร์ของ โจเอล ซิลเวอร์ ( Joel Silver ) ที่เคยสร้างความสำเร็จ และชื่อเสียงโด่งดังจากภาพยนตร์หลายเรื่อง รวมทั้ง "The Matrix" ภาพยนตร์ยอดนิยมเจ้าของรางวัลออสการ์ ( Oscar-winning ) หลายสาขา, ร่วมกับ โจนาธาน ดี. เครน ( Jonathan D. Krane ) ผู้สร้างภาพยนตร์มากกว่า 40 เรื่องตลอด 20 ปีที่ผ่านมา อาทิ "Pink Panther" สองภาค, "Phenomenon," "Face/Off," และ "The General's Daughter" ซึ่งล้วนประสบความสำเร็จทั้งเป็นที่ยกย่อง และยังทำรายได้มหาศาล ทั้งคู่เจาะจงสร้างสรรค์ภาพยนตร์เรื่องนี้ให้เป็น ผลงานแอ็คชั่นลุ้นระทึกในโลกของจารชนที่เต็มไปด้วย อำนาจอิทธิพล, เงินตรามหาศาล, การเสียสละ, และการกล้าก้าวล้ำเข้าสู่ศตวรรษที่ 21 อย่างองอาจ
ภาพยนตร์เรื่อง "Swordfish" นำแสดงโดย จอห์น ทราโวลต้า ( John Travolta จาก "Pulp Fiction" และ "Get Shorty" ) ซุปเปอร์สตาร์ที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ( Academy Award ) มาแล้ว, ฮิวจ์ แจ๊คแมน ( Hugh Jackman จาก "X-Men" และ "Someone Like You" ), และ เฮลลี่ เบอร์รี่ ( Halle Berry จาก "X-Men" และ "Introducing Dorothy Dandridge" ที่เธอได้รับรางวัล Golden Globe Award ด้วย ) ผลงานการกำกับภาพยนตร์ของโดมินิค เซน่า ( Dominic Sena ) ที่เคยสร้างความประทับใจด้วยการเดินเรื่องฉับไวใน "Gone In 60 Seconds" มาแล้ว จากบทภาพยนตร์ของ สกิ๊พ วู้ด ( Skip Woods จาก "Thursday" ) ซึ่งเป็นผู้ร่วมอำนวยการสร้างภาพยนตร์ด้วย
พร้อมด้วยนักแสดงสมทบคับคั่ง อาทิ ดอน ชี้ดเดิ้ล ( Don Cheadle จาก "Traffic" และ "Ocean's Eleven" ที่จะออกฉายเร็ว ๆ นี้ ), วินนี่ โจนส์ ( Vinnie Jones จาก "Lock, Stock and Two Smoking Barrels" และ "Snatch" ), แซม เชพพาร์ด ( Sam Shepard จาก "All the Pretty Horses" และ "The Pledge" ) นักแสดง, ผู้อำนวยการสร้าง, ผู้กำกับ, และนักเขียนบทเจ้าของรางวัลอันทรงเกียรติมากมาย, ดาราหน้าใหม่มาแรงอย่าง แคมริน กริม ( Camryn Grimes จาก "The Young & the Restless" ), และแซ็ช เกร็นเนียร์ ( Zach Grenier จาก "Donnie Brasco" )
แดน แคร็กชิโอโล่ ( Dan Cracchiolo จาก "Romeo Must Die" และ "Exit Wounds" ) เป็นผู้ร่วมอำนวยการสร้างภาพยนตร์ พร้อมด้วยคณะผู้สร้างภาพยนตร์ระดับสุดยอดฝีมือมากมาย อาทิ พอล คาเมร่อน ( Paul Cameron จาก "Gone in 60 Seconds" ) เป็นผู้กำกับภาพ, เจฟ มานน์ ( Jeff Mann จาก "Gone in 60 Seconds" ) เป็นผู้ออกแบบสร้างสรรค์ฉาก, ไมค์ มีนนาร์ดิส ( Mike Meinardis จาก "Gone in 60 Seconds" ) เป็นผู้ประสานงานสเปเชี่ยลเอ็ฟเฟ็ค, สตีเฟ่น ริฟคิ้น ( Stephen Rivkin, A.C.E. จาก "The Hurricane" ) เป็นผู้ตัดต่อภาพยนตร์, และ คริสโตเฟอร์ ยัง ( Christopher Young จาก "Sweet November" และ "Wonder Boys" ) กับ พอล โอ๊คเค็นโฟลด์ ( Paul Oakenfold จาก "Big Brother" ทางโทรทัศน์ ) เป็นผู้ประพันธ์ดนตรีประกอบภาพยนตร์
บริษัทภาพยนตร์ Warner Bros. Pictures ร่วมกับ Village Roadshow Pictures และ NPV Entertainment ภูมิใจเสนอผลงานการสร้างของ Silver Pictures/Jonathan D. Krane ในภาพยนตร์เรื่อง "Swordfish" ซึ่งจัดจำหน่ายทั่วโลกโดย บริษัทภาพยนตร์ Warner Bros. Pictures และในบางประเทศโดย บริษัทภาพยนตร์ Village Roadshow Pictures-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ