เซ็นทรัล วัตสัน ล้ำหน้าคู่แข่ง เลือกใช้ DTAC PushMail เพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสาร

ข่าวทั่วไป Thursday September 8, 2005 16:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ย.--ดีแทค
เซ็นทรัล วัตสัน ล้ำหน้าคู่แข่ง เลือกใช้ DTAC PushMail เพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสาร มั่นใจสามารถคุมต้นทุนและการบริหารได้อย่างทันสมัยที่สุดของธุรกิจค้าปลีก
เซ็นทรัล วัตสัน โดย ดร.ฉัตรชัย ตวงรัตนพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ ลงนามในสัญญาการใช้บริการ DTAC PushMail โซลูชั่นอีเมล์เพื่อลูกค้าองค์กรบนโทรศัพท์มือถือดีแทคและพีดีเอ กับ มร. ซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บมจ โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) ซึ่งบริการดังกล่าว ดีแทคเป็นผู้ให้บริการรายแรกในประเทศไทยด้วย Push Technology จากความร่วมมือกับ 3 พันธมิตรแนวหน้าวงการสื่อสารโทรคมนาคมชั้นนำของโลก SEVEN, Nokia และ O2
เทคโนโลยีไร้สายดังกล่าวทำให้ผู้ใช้สามารถรับอีเมล์จากโทรศัพท์มือถือหรือพีดีเอได้ทันทีผ่านเครือข่าย GPRS ซึ่งดีแทคเป็นบริษัทแรกอีกเช่นกันที่ให้บริการได้ทั่วประเทศ รวมถึงบางพื้นที่ที่สามารถใช้ EDGE ได้ก็สามารถเชื่อมต่อได้ทันที
A.S. Watson Group (ASW) เป็นธุรกิจค้าปลีกทางด้านสุขภาพและความงามที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีจำนวนร้านค้ามากกว่า 6,500 ร้านครอบคลุม 31 ตลาดทั่วโลก มีจำนวนพนักงานรวมกว่า 87,000 คน
ดร.ฉัตรชัย ตวงรัตนพันธ์ กล่าวถึงการนำเทคโนโลยี DTAC PushMail มาใช้เพื่อความเป็นหนึ่งในตลาดธุรกิจค้าปลีกว่า
“การทำสัญญาในครั้งนี้เป็นจำนวน 33 เลขหมาย จะทำให้ ผู้บริหารและพนักงานของบริษัทคล่องตัว สามารถรับ-ส่งอีเมล์ จัดการตารางนัดหมายได้ด้วยโทรศัพท์มือถือหรือ PDA ซึ่งวัตสัน ถือเป็นอุปกรณ์สำหรับการทำงานของเรา ที่สามารถทำให้บริการของเราล้ำหน้ากว่าคู่แข่งในปัจจุบัน พนักงานของเราจะไม่พลาดข้อมูลสำคัญจากลูกค้า ลูกค้าตามเจ้าหน้าที่ของเราเพื่อประชุมการตลาดได้โดยทันทีกลางแยกไฟแดง แม้ในต่างประเทศมากกว่า 48 ประเทศทั่วโลก 24 ชั่วโมง ภายใต้ระบบความปลอดภัยของข้อมูลที่ยอมรับและเลือกใช้ของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา แบบ End-to-End 128 — bit AES Encryption นอกจากนั้นยังประหยัดเวลาการโหลดและค่าใช้จ่ายในการส่งข้อมูล จากการลดขนาดลงครึ่งหนึ่งก่อนส่งผ่านเครือข่ายดีแทค ด้วยเทคโนโลยี 2:1 Compression”
นายสันติ เมธาวิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีแทค กล่าวว่า การเซ็นสัญญาครั้งนี้ เป็นการยืนยันถึงการใช้ได้จริง และ ความไว้วางใจในคุณภาพของ DTAC PushMail จากลูกค้าที่เป็นผู้นำระดับโลก
“จากการเปิดตัวบริการที่คล้ายกันออกมาของคู่แข่งหลายค่ายตามดีแทคออกมา ทำให้เรา ยิ่งมั่นใจว่า DTAC PushMail คือการตอบโจทย์ความต้องการที่ลูกค้ารอมานาน เพราะทุกวันนี้ระบบอีเมล์ขององค์กรคือช่องทางการสื่อสารที่มีความสำคัญอย่างยิ่งและนับวันก็จะมีแต่เพิ่มมากขึ้น การติดต่อกับอีเมล์องค์กรได้ตลอดเวลาอย่างสะดวกสบายไม่ว่าอยู่ที่ไหนหรือเมื่อไหร่ย่อมเป็นสิ่งที่ทุกคนเฝ้ารออยู่ และแน่นอนที่สุดว่าด้วยเครือข่ายคุณภาพ GPRS ของดีแทคที่สามารถส่งสัญญาณมัลติมีเดียได้จริงทั่วประเทศเป็นรายแรก รวมทั้งเทคโนโลยี EDGE ที่มีความเร็วสูงกว่า GPRS ถึง 4 เท่าซึ่งครอบคลุมพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ ไปจนถึงบริการโรมมิ่งใน 48 ประเทศจากผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ 96 รายทั่วโลก จะทำให้ลูกค้าสามารถใช้บริการ DTAC PushMail ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใดในโลก”
โซลูชั่นล่าสุดสำหรับลูกค้าองค์กรที่ดีแทคได้ให้บริการเป็นรายแรกในประเทศไทย นับว่าเป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะตอบสนองและต่อยอดความต้องการด้าน Non-Voice ของตลาดลูกค้าองค์กรที่เติบโตขึ้นเท่าตัวเมื่อเทียบจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ส่วนด้านบริการหลังการจำหน่าย ได้มีการจัดทีมที่ปรึกษาและบริการพิเศษ จำนวนกว่า 20 คน ไว้สำหรับหน่วยงานดังกล่าว ซึ่งผ่านการฝึกจากผู้เชี่ยวชาญจากในและต่างประเทศมาอย่างดี
นายสันติกล่าว “ปัจจุบัน ดีแทคได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในกลุ่มธุรกิจต่างๆ ในการทดลองใช้ DTAC PushMail อาทิ สถาบันการเงิน เช่น ธนาคารกสิกรไทย ธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมก่อสร้าง เช่น บริษัทในเครือซิเมนต์ไทย กลุ่มธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าไอที เช่น เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น”
องค์กรที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือทดลองใช้ได้ที่
Business Solutions Team
โทร 0-2202-8686 หรือ www.dtac.co.th/BusinessSolutions หรือ
อีเมล์ BST@dtac.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ