กทม.จัดอบรมผู้ปฏิบัติงานด้าน พ.ร.บ. ควบคุมอาคารและ พ.ร.บ.การขุดดินและถมดินเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

ข่าวทั่วไป Thursday August 24, 2000 10:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ 23 ส.ค.43 เวลา 13.00 น. ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) ดร.สหัส บัณฑิตกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการอบรมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2543 และพระราช-บัญญัติการขุดดินและถมดิน พ.ศ.2543 จำนวนกว่า 100 คน โดยมี นายสนั่น โตทอง ผู้อำนวยการสำนักการโยธาร่วมในพิธี
ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กล่าวว่า เนื่องจากได้มีการแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร คือ พระราชบัญญัติควบคุมอาคาร (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2543 และกฎกระทรวงฉบับที่ 55 (พ.ศ.2543) และพระราชบัญญัติการขุดดินและถมดิน พ.ศ.2543 ดังนั้นเพื่อเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายดังกล่าวแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานให้สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้องตามกฎหมายส่งผลให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อระบบราชการ และประชาชนต่อไป จึงได้จัดให้มีการอบรมดังกล่าวขึ้น
สำหรับเนื้อหาสาระของการอบรมครั้งนี้ได้แก่ การบรรยายเรื่อง แนวทางการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติการขุดดิน พ.ศ.2543 โดยนายสุรพล พงษ์ไทยพัฒน์ นายช่างใหญ่ด้านควบคุมอาคาร กรมโยธาธิการ การบรรยายเรื่องแนวทางปฏิบัติตามพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร (ฉบับที่ 3 ) พ.ศ.2543 และกฎกระทรวงฉบับที่ 55 (พ.ศ.2543) โดย ดร.สมศักดิ์ เลิศบรรณพงษ์ นายช่างใหญ่ด้านควบคุมอาคาร และการแนะนำการปฏิบัติเรื่องการอนุญาตและการบังคับคดีให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร โดยวิทยากรจากกรมโยธาธิการ สำนักงานอัยการสูงสุด และกทม.--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ