เปิดเทอมวันแรกการจราจรบริเวณสะพานฯ รัชวิภา ไม่หนาแน่น

ข่าวทั่วไป Friday May 19, 2000 10:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--กทม.
วันนี้ (18 พ.ค. 43) เวลา 07.30 น. รศ.บรรณโศภิษฐ์ เมฆวิชัย รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปดูการปรับการจราจรบริเวณสะพานต่างระดับรัชวิภา หลังจากที่ได้มีการปิดการจราจรบนสะพานต่างระดับรัชวิภาไปแล้วบางส่วนเป็นการชั่วคราว โดย รศ.บรรณโศภิษฐ์ เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้ออกตระเวนตรวจ 3 จุดหลัก ได้แก่ บริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ บริเวณห้าแยกลาดพร้าว และบริเวยณแยกวัดเสมียนนารี ซึ่ง บริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ การจราจรค่อนข้างคล่องตัว บริเวณห้าแยกลาดพร้าว (ถ.วิภาวดีรังสิต ขาเข้า) รถมีความหนาแน่นพอสมควร ดังนั้นตนจึงได้ประสานกับ พ.ต.ท.ชินวร โบราณินทร์ รอง ผกก.บก.จร. รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าสถานีตำรวจวิภาวดี ว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะเพิ่มช่องทางเลี้ยวกลับบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ไปทางถนนวิภาวดีฯ ขาออก แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนวัดเสมียนนารี ซึ่งทางตำรวจกำลังพิจารณาดำเนินการในเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจร
ส่วนที่บริเวณแยกวัดเสมียนนารี พ.ต.ต.ดนุ กล่ำสุ่ม สว.จร. สน.ประชาชื่น กล่าวว่า ตนได้มาปฏิบัติหน้าที่ ณ แยกวัดเสมียนนารี ตั้งแต่เวลา 05.45 น. สำหรับสภาพการจราจรโดยทั่วไปนั้นปริมาณรถลดน้อยกว่าวันอังคารที่ผ่านมา กล่าวคือ วันนี้มีการจราจรหนาแน่นจนถึงเวลาประมาณ 08.00 น. ก็เบาบางลงจนวิ่งได้คล่องตัว เมื่อเปรียบเทียบเมื่อวันอังคารที่ผ่านมารถมีปริมาณหนาแน่นจนเกือบถึงเวลา 11.00 น. แต่อย่างไรก็ดีในช่วงเย็นตนจะดูอีกครั้งหนึ่งว่าเป็นอย่างไร เพราะเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาในช่วงเย็นรถมีปริมาณมากจนถึงเวลาประมาณ 21.00 น.
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวอีกว่า ในการแก้ปัญหาจราจรติดขัดอันเนื่องมาจากปิดการจราจรบนสะพานฯ รัชวิภาบางส่วนนั้น ขณะนี้กทม. ได้ปาดเกาะกลางถนนบริเวณใกล้ธนาคารไทยพาณิชย์ และบริเวณหน้าศูนย์ก่อสร้างและบูรณะ 6 เสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะใช้เป็นทางเบี่ยงเพื่อสวนทางกับรถที่ใช้เส้นทางสะพานฯ รัชวิภา ขาเข้า นอกจากนี้สำนักการโยธากำลังนำแผ่นเหล็กมาวางบนช่วงกลางสะพานฯ รัชวิภา เพื่อเชื่อมสะพานฯ รัชวิภา ขาออก และขาเข้า ทั้ง 2 ข้างให้ติดกัน จากนั้นทำเป็นช่องทางเบี่ยงสวนการจราจรกับสะพานฯ รัชวิภา ขาเข้า คาดว่าเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันนี้ (18 พ.ค. 43) คงแล้วเสร็จ รวมทั้งกทม. ได้ตีเส้นจราจรบริเวณสะพานต่างระดับรัชวิภา ขาเข้าใหม่ จาก 2 ช่องทางจราจร เป็น 3 ช่องทางจราจร และบางช่วงที่มี 3 ช่องทางจราจร ก็ได้ตีเส้นจราจรเพิ่มขึ้นเป็น 4 ช่องทางจราจรเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนการปรับทิศทางการเดินรถบนสะพานฯ รัชวิภานั้น ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะเป็นผู้พิจารณาว่าจะใช้การเดินรถแบบ 2 ช่องจราจรไป-กลับ หรือ 3 ช่องจราจร สวนได้ 1 ช่องจราจร หรืออย่างใดอย่างหนึ่ง
อนึ่ง ในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสน.ท้องที่ เช่น สน.วิภาวดี สน.พหลโยธิน สน.ประชาชื่น และใกล้เคียงได้อำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้ยานพาหนะผ่านเส้นทางดังกล่าวร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศกิจจากสำนักเทศกิจเขตจตุจักร ลาดพร้าว บางเขน สายไหม ดินแดง ห้วยขวาง ดุสิต บางซื่อ ราชเทวี พญาไท ดอนเมือง หลักสี่ วังทองหลาง และเทศกิจอุบัติภัย พร้อมแจกแผ่นปลิวประชาสัมพันธ์เพื่อแนะนำเส้นทางเลี่ยงการจราจรบริเวณสะพานฯ รัชวิภา ไปใช้เส้นทางอื่นด้วย--จบ--
-อน-

แท็ก เปิดเทอม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ