สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์ฯ ประกวดสุนทรพจน์อุดมศึกษาเฉลิมพระเกียรติ

ข่าวทั่วไป Monday July 2, 2001 10:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ
สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการประกวดสุนทรพจน์อุดมศึกษาเฉลิมพระเกียรติ หัวข้อ “ตามรอยพระยุคลบาท ช่วยชาติได้อย่างไร” เพื่อรณรงค์ให้สังคมไทยสามารถเรียนรู้และน้อมนำพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรื่อง “การส่งเสริมคนดี” ไปใช้ประโยชน์ในการดำเนินชีวิตและแก้ปัญหาประเทศได้อย่างจริงจังและกว้างขวางมากขึ้น และเป็นการเสริมสร้างค่านิยมในการแสดงออกและการใช้ภาษาไทยที่ถูกต้องเหมาะสมของเยาวชนไทย
เนื้อหาของสุนทรพจน์จะต้องนำเสนอแนวทางปฏิบัติสำหรับบุคคล องค์กรหรือสังคมที่เป็นประโยชน์ต่อการแก้ปัญหาหรือพัฒนาประเทศไทยในภาวะปัจจุบัน โดยยึดถือแนวพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ปรากฏในพระราชนิพนธ์ พระบรมราโชวาท หรือพระราชดำรัสที่โปรดเกล้าฯ พระราชทานในโอกาสต่างๆ เกี่ยวกับการส่งเสริมคนดี ทั้งนี้ ให้เวลาแสดงสุนทรพจน์คนละ 7 นาที
สถานศึกษาแต่ละแห่งส่งผู้เข้าประกวดได้ 1 คน กำหนดการรับสมัครให้ยื่นใบสมัครด้วยตนเอง หรือทางไปรษณีย์ภายในวันที่ 2 กรกฎาคม 2544 ที่สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โทรศัพท์หมายเลข 215-3488, 215-6203, 218-3680 โทรสารหมายเลข 216-1289--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ