เนคเทค-ซอฟต์แวร์ปาร์คประสบความสำเร็จจากงาน "Thai IT Security 2001"

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 3, 2001 11:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--ฟรอนเทียร์ ไดเจสต์
ภาครัฐ/เอกชน ตื่นตัวเรื่องความปลอดภัยบนระบบเครือข่าย เข้าร่วมงานกว่าพันคน พร้อมจัดงานต่อเนื่องในงาน "COMTECH 2001" ตุลาคมนี้
ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ ร่วมกับเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย ภายใต้สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีแห่งชาติ จัดงาน Thai IT Security 2001 เพื่อกระตุ้นให้องค์กรภาครัฐและเอกชนเกิดการตื่นตัวในเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย ไปเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ที่ผ่านมานั้น ได้ผลตอบรับจากประชาชนเกินความคาดหมาย โดยมีผู้เข้าร่วมงานถึงกว่าหนึ่งพันคน ทำให้ต้องขยายห้องสัมมนาออกไปอีกถึง 2 ห้อง พร้อมทั้งเตรียมจัดกิจกรรมด้านระบบรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายครั้งต่อไปที่งาน "COMTECH 2001" เดือนตุลาคมนี้
ดร.รอม หิรัญพฤกษ์ ผู้อำนวยการเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย กล่าวว่า "งาน Thai IT Security 2001 ที่ผ่านมานับเป็นความสำเร็จขั้นหนึ่งของการจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเกิดความตระหนักเรื่องความสำคัญของความปลอดภัยบนระบบเครือข่าย ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการดำเนินธุรกรรมบนอินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน ทั้งนี้ความสำคัญของการรักษาความปลอดภัยบนระบบเครือข่าย มิได้เป็นเพียงการรักษาความปลอดภัยของระบบภายในองค์กร ให้พ้นจากการถูกรุกรานเท่านั้น หากยังจำเป็นต้องครอบคลุมถึงประเด็นการป้องกันมิให้ผู้รุกรานใช้ระบบของเราเป็นฐานในการรุกรานระบบของผู้อื่นด้วย ทั้งนี้ทางหน่วยงานภาครัฐสามารถขอคำปรึกษาได้จากศูนย์ประสานงาน การรักษาความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ (ThaiCERT - Thai Computer Emergency Response Team) ภายใต้ความดูแลของศูนย์เทคโนโลยีอิเล็คทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ ส่วนหน่วยงานเอกชนติดต่อขอคำปรึกษาได้ที่ศูนย์ประสานงานสำหรับภาคเอกชน (CECoS - Center of Execellence for Computer) ภายใต้ความดูแลของเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย"
"การส่งเสริมให้ประชาชนเกิดความรู้ ความเข้าใจด้านระบบรักความปลอดภัยบนเครือข่าย เป็นนโยบายสำคัญประการหนึ่งที่ทางเนคเทค และซอฟต์แวร์ปาร์ค จะต้องรณรงค์ให้เกิดขึ้นอย่างจริงจังและต่อเนื่อง การจัดงาน Thai IT Security 2001 ที่ผ่านมา สามารถสร้างความตระหนักให้กับประชาชนได้ในระดับหนึ่ง และจะมีการสานต่อประเด็นต่าง ๆ เพื่อลงลึกรายละเอียดอีกครั้งที่งาน "COMTECH 2001" ในเดือนตุลาคมนี้ เราคาดว่าในการให้ความรู้แก่ประชาชนจนเกิดความเข้าใจอย่างถ่องแท้ จะนำมาซึ่งพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตที่ตั้งอยู่บนฐานของความมั่นคงและปลอดภัย เพื่อก่อให้เกิดสวัสดิภาพแก่ทุกฝ่าย" ดร. รอม กล่าวเสริม
สำหรับผู้ที่พลาดงาน Thai IT Security 2001 สามารถเข้าไปสืบค้นข้อมูล และเอกสารประกอบการสัมมนาได้ที่ www.swpark.or.th/cecos และสืบค้นข้อมูลศูนย์ ThaiCert ได้ที่ www.nectec.or.th/thaicert
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์
บริษัท ฟรอนเทียร์ ไดเจสต์ จำกัด
โทร. 714-0996
suchiko@frontierdigest.co.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ