ประชาชนจำนวนมากร่วมพิธีปิดงานศักดิ์สิทธิ์ “มหาศิวาภิเษกและสวดสดุดีพระแม่เจ้ามหาอุมาเทวี”

ข่าวทั่วไป Friday December 7, 2001 09:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.44 เวลา 09.00 น.ที่มณฑลพิธี ภายในสวนลุมพินี เขตปทุมวัน นายสหัส บัณฑิตกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานปิดงานพิธีมหาศิวาภิเษกและสวดสดุดีพระแม่เจ้ามหาอุมาเทวี โดยมี Madam Leela Krishnamurti Ponappa เอกอัคราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย Mr. Ashok Sajjanar อุปทูตสถานเอกอัคราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย นายมหาบีร์ โกเดอร์ ประธานคณะกรรมการดำเนินพิธีมหาศิวาภิเษกฯ คณะกรรมการดำเนินงานฯ คณะพราหมณ์ และประชาชจำนวนมากร่วมพิธี
นายมหาบีร์ โกเดอร์ ประธานคณะกรรมการดำเนินพิธีมหาศิวาภิเษกฯ กล่าวว่า เนื่องในมหามงคลวโรกาส เฉลิมพระชนมพรรษา ปีที่ 74 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พี่น้องประชาชนเชื้อสายฮินดูในประเทศไทยได้จัดพิธีมหาศิวาภิเษกและสวดสดุดีพระแม่เจ้ามหาอุมาเทวีขึ้นระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน - 5 ธันวาคม 2544 ณ ปะรำพิธี สวนลุมพินี ถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อทรงมีพระชนมายุยืนนาน ทรงเป็นมิ่งขวัญ และมีพระบารมีแผ่ไพศาลปกเกล้าปกกระหม่อม ปวงพสกนิกรชาวไทยและชาวต่างประเทศที่เข้ามาพึ่งพระบรมโพธิสมภาร ก่อให้เกิดสันติสุขความเจริญรุ่งเรืองแก่ประเทศชาติสืบไป
สำหรับการประกอบพิธี มีการสวดคาถาคัมภีร์ยชุรเวทโดยพราหมณ์ 11 ท่านจากเมืองพาราณาสี ประเทศอินเดีย การสวดจัณฑีปาฐะ สดุดีพระแม่เจ้ามหาอุมาเทวี โดยพรามหณ์ 11 ท่านจากประเทศไทย การสวดกีรตนะ บูชาเทพต่างๆโดยพราหมณ์และประชาชนทั่วไปสวดร่วมกัน ฯลฯ
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า พิธีนี้นับเป็นงานมหามงคลที่พี่น้องประชาชนเชื้อสายฮินดูในประเทศไทยได้จัดขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครมีนโยบายที่จะสนับสนุนพิธีกรรมทางศาสนาของทุกศาสนาอย่างเต็มที่--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ