ท่าอากาศยานสากลกรุงเทพแห่งใหม่ ระบุ 13 รายชิงประมูลถมรันเวย์ คาดอิตาเลียนไทยคว้างาน

ข่าวทั่วไป Tuesday December 26, 2000 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ธ.ค.--ทูเดย์อินไทยแลนด์ดอทคอม
บทม.รับซองประมูล 13 บริษัทแข่งชิงงาน ถมทรายรันเวย์ที่ 2 สนามบินสุวรรณภูมิ มูลค่าเกือบ 3 พันล้าน คาดอิตาเลียนไทย รับงานอีกรอบ รายงานข่าวจากบริษัท ท่าอากาศยานสากลกรุงเทพแห่งใหม่ จำกัด (บทม.) ผู้รับผิดชอบโครงการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ในการเปิดยื่นซองประกวดราคาโครงการปรับปรุงคุณภาพดินทางวิ่งฝั่งตะวัน ออก หรือโครงการถมทรายรันเวย์ที่ 2 และลานจอดเครื่องบิน หรือแท็กซี่ เวย์ รวมมูลค่า 2,790 ล้านบาท ปรากฏว่ามีผู้รับเหมา 13 ราย ได้แสดง ความสนใจยื่นข้อเสนอในการประกวดราคา
บทม.ได้พิจารณาเลือกผู้รับเหมาที่ผ่าน คุณสมบัติเบื้องต้นรวม 14 ราย แต่มีผู้มายื่นข้อเสนอราคาประกวดราคา 13 ราย ประกอบด้วย 1.บริษัท นิชิมัตสุ คอนสตรัคชั่น จำกัด 2.บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด 3.บริษัท ฮุนได ดีเวลลอปเมนต์ 4.บริษัท ไชนา จีโอ เอนจิเนียริ่ง คอร์ปอเรชั่น 5.บริษัท กูมาไกกูมิ 6.กลุ่มเมด้า คอร์ปอเรชั่น-นพวงศ์ก่อสร้าง 7.กลุ่มร่วมค้าโรจน์สิน-โอบายาชิ 8.กลุ่มร่วมค้า บีบีบีที ซึ่งมีบริษัท บิลฟิงเกอร์ 9.บริษัท อิคอน ไพล์ลิ่ง พีทีพี 10.บริษัท ชิโนไทย เอนจิเนียริ่ง ก่อสร้าง จำกัด 11.บริษัท ช.การช่าง จำกัด 12.กลุ่มร่วมค้าวีพีเค ซึ่งมีบริษัท วิจิตรภัณฑ์ ก่อสร้าง, บริษัท กรุงธนเอนจิเนียริ่ง และประยูรวิศว์ก่อสร้าง 13.บริษัท ไทยวัฒน์เอน จิเนียริ่ง ร่วมกับซิวิลเอนจิเนียริ่ง แหล่งข่าวกล่าวว่า ก่อนหน้านี้บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ ได้ชนะการประกวดราคางานถมทรายรันเวย์แห่งที่ 1 ได้สงวนสิทธิ์ของดำเนินการต่อรันเวย์แห่งที่ 2 แต่สถาบันการเงินจากญี่ปุ่น เจบิค ที่ปล่อยกู้ให้กับโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (หนองงูเห่า) ไม่เห็นด้วย เสนอให้เปิดประกวดราคาใหม่ ทำให้แผนการดำเนินโครงการ ล่าช้าจากเดิมที่กำหนดจะสามารถคัดเลือกผู้รับเหมาได้ภายในธันวาคมนี้ ต้องเลื่อนออกไป แต่จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินโครงการโดยรวม
บทม.จะต้องพิจารณาข้อเสนอด้านราคา สำหรับผู้ที่เสนอราคาต่ำสุด จากนั้นจะเสนอขอความเห็นชอบจากเจบิค ก่อนที่จะดำเนินการลงนามในสัญญาต่อไป คาดว่าภายในมีนาคม 2544 นี้ จะสามารถคัดเลือกผู้รับเหมาได้ แหล่งข่าวกล่าวว่า ในการประมูลโครงการนี้ มีความเป็นไป ได้ที่บริษัท อิตาเลียนไทยฯ จะชนะการประกวดราคาครั้งนี้ เนื่องจากได้ เปรียบในการดำเนินโครงการถมทรายรันเวย์แห่งที่ 1 อยู่แล้ว มีอุปกรณ์เครื่อง มือและแหล่งวัตถุดิบที่พร้อมอยู่แล้ว--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ