ผังเมืองเดินหน้าทาสีอาคารโบราณหน้าป้อมพระสุเมรุ ภายหลังท่าช้างถนนหน้าพระลาน ประสบความสำเร็จ

ข่าวทั่วไป Monday March 26, 2001 11:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--กทม.
สำนักผังเมืองเดินหน้าทาสีอาคารโบราณตามโครงการ “ทาสีอาคารที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์” จะดำเนินการทาสีตึกแถว 34 ห้อง ตรงข้ามป้อมพระสุเมรุต่อ ภายหลังโครงการทาสีบริเวณท่าช้าง ถนนหน้าพระลาน ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี
นายนิคม ไวยรัชพานิช ผู้อำนวยการสำนักผังเมือง (สผม.) กทม. เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ทาง กทม. โดยสำนักผังเมืองได้ดำเนิน “โครงการทาสีอาคารที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์บริเวณท่าช้าง ท่าพระจันทร์ ถนนหน้าพระลาน และบริเวณป้อมพระสุเมรุ” ซึ่งได้เริ่มดำเนินการโครงการในช่วงแรกบริเวณท่าช้างและถนนหน้าพระลานไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมีนายสหัส บัณฑิตกุล รองผู้ว่าฯกทม. เป็นประธานในพิธีนั้น ขณะนี้การดำเนินการทาสีมีความคืบหน้าไปมากแล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในต้นเดือน เม.ย.44 ซึ่งจากที่ได้ดำเนินการทาสี ทำให้เห็นความเปลี่ยนแปลงและประโยชน์หลายประการ อาทิ ทำให้อาคารที่ทรุดโทรมกลับมามีความสวยงามและคงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ เสริมสร้างสภาพแวดล้อมให้น่าอยู่และส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งจากการสอบถามประชาชนผู้ใช้อาคาร และประชาชนที่ผ่านไปมาบริเวณนั้น ทุกคนต่างมีความพอใจที่โครงการนี้ประสบผลสำเร็จ ทั้งนี้การดำเนินโครงการได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหลายฝ่าย อาทิ สำนักงานเขตพระนคร กรมศิลปากร สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และภาคเอกชน คือ บริษัท นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ให้การสนับสนุนบริจาคสีให้แก่โครงการ รวมทั้งจากประชาชนผู้ใช้อาคารทุกหลัง
ผู้อำนวยการสำนักผังเมือง กล่าวต่อว่า จากการที่โครงการในช่วงแรกนี้ประสบผลสำเร็จและเห็นผลได้ในเวลาอันรวดเร็ว ทางสำนักผังเมือง จึงจะเดินหน้าทาสีตามโครงการต่อในตึกแถวบริเวณถนนพระอาทิตย์ ตรงข้ามป้อมพระสุเมรุ จำนวนทั้งสิ้น 34 ห้อง โดยในวันที่ 23 มี.ค.44 ได้มีการประชุมหารือร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับประชาชนผู้ใช้อาคารทุกหลัง โดยทำการชี้แจงรายละเอียดต่าง ๆ ของโครงการ ซึ่งประชาชนต่างก็ให้ความสนใจและยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับโครงการ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการปรับปรุงทาสีอาคารได้ในเร็ว ๆ นี้--จบ--
-นห-

แท็ก ช้าง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ