สสวท. จัดทำแหล่งเรียนรู้ความหลากหลายพันธุ์ไม้ ให้นักเรียนได้ศึกษาธรรมชาติจากสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday January 31, 2001 14:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ม.ค.--สสวท.
สสวท. ดำเนินโครงการจัดแหล่งเรียนรู้ความหลากหลายพันธุ์ไม้ เพื่อเป็นต้นแบบในการส่งเสริมให้โรงเรียนต่างๆ ได้เสริมสร้างบรรยากาศทางวิชาการในการเรียนการสอนชีววิทยาและวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมแก่โรงเรียนต่างๆ
นายธงชัย ชิวปรีชา ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. ได้ดำเนินโครงการจัดแหล่งเรียนรู้ความหลากหลายพันธุ์ไม้ โดยสำรวจชนิดพันธุ์ไม้ต่างๆ จัดทำสวนสมุนไพรในบริเวณ สสวท. ศึกษาข้อมูลต่างๆ ของพันธุ์ไม้ที่ได้สำรวจ จัดทำป้ายชื่อ คุณสมบัติและเอสารฐานข้อมูลพันธุ์ไม้ เพื่อเผยแพร่เป็นความรู้และจัดเป็นแหล่งเรียนรู้ทางวิชาการเพื่อเป็นต้นแบบในการเรียนการสอนวิชาชีววิทยาและวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมแก่โรงเรียนต่างๆ
นายธงชัย กล่าวว่า การเรียนการสอนวิทยาศาสตร์นั้น มีเป้าหมายที่จะพัฒนานักเรียนทั้งในด้านกระบวนการคิด การลงมือปฏิบัติ เพื่อค้นคว้าหาความรู้ สร้างความรู้ด้วยตัวเอง ดังนั้น การเรียนรู้วิทยาศาสตร์จึงไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะภายในห้องเรียนเท่านั้น แต่นักเรียนสามารถเรียนรู้ได้จากสภาพแวดล้อมภายนอกห้องเรียนได้อย่างหลากหลาย สสวท. จึงได้จัดทำโครงการดังกล่าว เพื่อให้โรงเรียนเห็นความสำคัญในการให้นักเรีนยได้สร้างองค์ความรู้และเป็นศูนย์กลางของการเรียนรู้อย่างแท้จริง และให้นักเรียนได้มีโอกาสได้ศึกษาธรรมชาติจากสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ