ชุมชนริมคลองบางมด เขตทุ่งครุกว่า 100 ครอบครัวมีน้ำประปาใช้แล้ว

ข่าวทั่วไป Friday November 24, 2000 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--กทม.
หลังจากที่ประชาชนซึ่งอยู่อาศัยบริเวณริมคลองบางมดกว่า 120 ครอบครัวในชุมชนมัสยิดสอนสมบูรณ์ ชุมชนมัสยิดนูรู้ลฮูดา และชุมชนนิ่มเจริญ แขวงบางมด เขตทุ่งครุ ต้องทนรับปัญหาเรื่องน้ำอุปโภคบริโภคมาเป็นเวลานาน แต่จากนี้ไปจะมีน้ำประปาใช้แล้ว ทั้งนี้ด้วยความใส่ใจในทุกข์ของประชาชนของสำนักงานเขตทุ่งครุ และส.ก.โสภณซึ่งได้จัดสรรงบแปรญัตติจัดซื้ออุปกรณ์ประปาให้กับชุมชน
วันพุธที่ 22 พ.ย. 43 ที่ผ่านมา นายโสภณ ขวัญบัว สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตทุ่งครุ นายวิบูลย์ นพคุณ ผู้อำนวยการเขตทุ่งครุ ฝ่ายพัฒนาชุมชนเขตทุ่งครุ สมาชิกสภาเขต กำนันแขวงบางมด อิหม่าม และประชาชนในชุมชนมัสยิดสอนสมบูรณ์ ชุมชนมัสยิดนูรู้ลฮูดา และชุมชนนิ่มเจริญ แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กว่า 100 คน ร่วมกันวางท่อประปาหมู่บ้านยาวกว่า 3 กิโลเมตรตามแนวคลองบางมด
นายโสภณ ขวัญบัว สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตทุ่งครุ กล่าวว่า ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณทั้ง 3 ชุมชนดังกล่าว ประสบปัญหาเรื่องน้ำอุปโภคบริโภคมาเป็นเวลานาน เนื่องจากไม่มีน้ำประปาเข้าถึงหมู่บ้าน ต้องใช้น้ำในคลองบางมดสำหรับ อาบ หุงข้าว ซักล้าง ยิ่งกว่านั้นในหน้าแล้งมีบางบ้านที่ยากจนนำน้ำในคลองไปต้มเพื่อดื่มกิน อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันน้ำในลำคลองไม่เหมาะที่จะใช้ในการอุปโภคบริโภค เพราะมีสภาพดำ เน่าเสีย เวลาอาบจะเกิดอาการคัน เป็นโรคผิวหนัง และยังเป็นน้ำกร่อยอีกด้วย ตนจึงได้จัดสรรงบแปรญัตติจำนวน 3.87 แสนบาทให้กับสำนักงานเขตทุ่งครุจัดซื้ออุปกรณ์และท่อประปาขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 4 นิ้ว เพื่อวางระบบประปาให้กับชุมชน เป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร และต่อน้ำประปาเข้าถึงทุกบ้าน โดยให้ประชาชนในชุมชนช่วยกันคนละไม้คนละมือในการวางท่อประปาด้วยตัวเอง
ด้านผู้อำนวยการเขตทุ่งครุกล่าวว่า โครงการนี้เป็นการพัฒนาชุมชุมของเขตทุ่งครุอีกโครงการหนึ่ง ซึ่งเป็นความสำเร็จของเขตฯที่สามารถร่วมมือกับชาวบ้านได้ ทั้งนี้การเปิดโอกาสให้ประชาชนมีร่วมในการสร้างสิ่งต่าง ๆ ด้วยตัวเองจะทำให้มีความรู้สึกภูมิใจ รักและหวงแหนสิ่งเหล่านั้น และช่วยกันดูแลรักษาระบบท่อประปาของชุมชนเป็นอย่างดี นอกจากนี้เมื่อเห็นความร่วมมือที่เข้มแข็งของชุมชนในครั้งนี้ทางการประปานครหลวงจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลเพื่อจะช่วยจัดระบบประปาให้กับชุมชนอีกทางหนึ่งด้วย ทั้งนี้ คาดว่าประชาชนจะได้ใช้น้ำภายในกลางเดือน ธ.ค. 2543 นี้ เป็นต้นไป--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ