การจัดรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการแก้ไขประกาศของฝ่ายจดทะเบียนหลักทรัพย์

ข่าวทั่วไป Thursday January 18, 2001 14:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต.
ด้วยสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. จะดำเนินการแก้ไขประกาศเกี่ยวกับการออกและเสนอขายหลักทรัพย์ และประกาศเกี่ยวกับการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ ซึ่งได้แก่
1. ปรับปรุงแนวทางในการกำกับดูแลการออกและเสนอขายหุ้นกู้
2. ออกข้อกำหนดเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ในราคาต่ำกว่าราคาตลาด
3. แก้ไขปรับปรุงหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ
เนื่องจากการแก้ไขประกาศดังกล่าวจะมีผลกระทบในวงกว้างต่อผู้ที่ออกหลักทรัพย์ ผู้ถือหลักทรัพย์และผู้ลงทุนทั่วไป สำนักงานจึงได้จัดทำเอกสารเผยแพร่เพื่ออธิบายแนวความคิดเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ที่บังคับใช้ในปัจจุบัน ปัญหาที่พบ และแนวทางที่เสนอแก้ไข พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ที่เกี่ยวข้องแสดงความคิดเห็นตามแบบที่จัดส่งพร้อมเอกสารเผยแพร่ ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความเข้าใจในแนวทางที่เสนอแก้ไข ซึ่งสำนักงานจะจัดให้มีการสัมมนาเพื่อบรรยายการแก้ไขประกาศดังกล่าวพร้อมเปิดโอกาสให้มีการซักถามและแสดงความเห็น โดยมีรายละเอียดการดำเนินการดังนี้
ลำดับ การดำเนินการ ระยะเวลา
1 จัดส่งเอกสารเผยแพร่และแบบแสดงความเห็น 15 มกราคม 2544
2 จัดบรรยายและตอบข้อซักถาม 29 มกราคม 2544
3 สำรองที่นั่งในการเข้าฟังการบรรยาย 16 - 24 มกราคม 2544
4 ตอบกลับแบบแสดงความเห็น ภายใน 23 กุมภาพันธ์ 2544
การจัดส่งเอกสารเผยแพร่และแบบแสดงความเห็น
สำนักงานจะจัดส่งเอกสารเผยแพร่พร้อมแบบแสดงความเห็นไปยังชมรมและสมาคมที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ชมรมวาณิชธนกิจ สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย สมาคมบริษัทจัดการลงทุน สมาคมธนาคารไทย สมาคมบริษัทเงินทุน สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ และสมาคมบริษัทจดทะเบียน เป็นต้น เพื่อให้เผยแพร่ต่อไปยังสมาชิก พร้อมนี้สำนักงานจะจัดส่งเอกสารให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ศูนย์ซื้อขายตราสารหนี้และสำนักงานที่ปรึกษากฎหมายต่าง ๆ ด้วย
นอกจากนี้ ผู้ที่สนใจสามารถขอรับเอกสารเผยแพร่พร้อมแบบแสดงความเห็นข้างต้นเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายจดทะเบียนหลักทรัพย์ หรือ download ได้ที่ http://www.sec.or.th หัวข้อ "กระดานข่าว"
การจัดบรรยายและตอบข้อซักถามการบรรยายจะจัดขึ้นในวันที่ 29 มกราคม 2544 เวลา 9.30 - 16.00 น. ณ ห้องประชุมสยามมกุฎราชกุมาร อาคารเฉลิมพระบารมี 50 ปี ซอยศูนย์วิจัย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ โดยแบ่งการบรรยายตามหัวข้อดังนี้
ลำดับ หัวข้อบรรยาย เวลา
1. การปรับปรุงแนวทางในการกำกับดูแลการออกและเสนอขายหุ้นกู้ 9.30 - 10.45 น.
2. ข้อกำหนดเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ในราคาต่ำกว่าราคาตลาด 11.00 - 12.00 น.
3. การแก้ไขปรับปรุงหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ 13.15 - 16.00 น.
ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมสัมมนาได้จำนวน 350 คน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย (ไม่รวมค่าอาหารกลางวัน)
การสำรองที่นั่งในการเข้าฟังการบรรยาย
เนื่องจากที่นั่งมีจำนวนจำกัด สำนักงานจึงขอให้ผู้ที่สนใจสำรองที่นั่งโดยกรอกแบบแสดงความจำนงที่แนบไปพร้อมเอกสารเผยแพร่ข้างต้นหรืออาจ download แบบฟอร์มดังกล่าวได้ที่ http://www.sec.or.th หัวข้อ "กระดานข่าว" หรือติดต่อที่ น.ส.เสาวนีย์ สุวรรณรงค์ หรือ นางดวงดาว พันธุมวนิช ที่โทรศัพท์หมายเลข 252-3223 ต่อ 1434 หรือ 1439 และส่งกลับมาทางโทรสารที่หมายเลข 651-5949 หรือทาง e-mail ไปยัง e-mail address : corporat@sec.or.th ภายในวันที่ 24 มกราคม 2544 ทั้งนี้ สำนักงานขอสงวนสิทธิในการปิดรับการสำรองที่นั่งหากมีจำนวนผู้ที่สนใจสำรองที่นั่งครบ 350 คนแล้ว
การตอบกลับแบบแสดงความเห็น
ผู้ที่ต้องการแสดงความคิดเห็นสามารถกรอกแบบแสดงความคิดเห็นที่แนบท้ายเอกสารเผยแพร่หรือ download ได้ที่ http://www.sec.or.th หัวข้อ "กระดานข่าว" และส่งกลับมายังฝ่ายจดทะเบียนหลักทรัพย์ สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ชั้น 9 อาคารดีทแฮล์มทาวเวอร์ส บี ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพ 10330 หรือทางโทรสารที่หมายเลข 651-5949 หรือทาง e-mail ไปยัง e-mail address : corporat@sec.or.th ภายในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2544
สำนักงานขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจและให้ความคิดเห็นพร้อมทั้งข้อเสนอแนะมา ณ โอกาสนี้--จบ--
-อน-

แท็ก ก.ล.ต.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ