เบอร์ลี่ ยุคเกอร์เตรียมเปิดเว็บไซต์ thaifoto.com ชิงตลาดอัดภาพดิจิตอล

ข่าวทั่วไป Tuesday November 28, 2000 10:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--เบอร์ลี่ ยุคเกอร์
นายโรเจอร์ คอร์นี่ กรรมการบริหารฝ่ายคอน ซูเมอร์อิมเมจจิ้ง บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ต้นปี 2544 บริษัทเตรียมเปิดเว็บไซต์ thaifoto.com
บริการล้างอัดภาพดิจิตอล ซึ่งลูกค้าแล็บสี ไม่ว่าจะเป็นโกดัก ฟูจิ ก็สามารถเป็นลูกค้า ของบริษัทได้ โดยชำระค่าบริการผ่าน บัตรเครดิตหรือชำระราคาผ่าน ไปรษณีย์ได้ ค่าบริการไม่ต่ำกว่า 50 บาท
นางสาววรินดา เครือวาณิชกิจ ผู้ช่วยผู้จัดการผลิตภัณฑ์ฝ่าย คอนซูเมอร์อิมเมจจิ้ง บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า ในปี 2005 คาดว่ายอดขายต่อปีของกล้องดิจิตอลจะเพิ่มขึ้นถึง 75,000 ตัวจาก 25,000 ตัว ในปี 2000 เพราะราคากล้องถูกลงแต่มีคุณภาพมากขึ้น การใช้งานและผู้ บริโภคเองก็มีความรู้เกี่ยวกับกล้องดิจิตอลเพิ่มขึ้น
เว็บไซต์ thaifoto.com เป็นทางเลือกในการให้บริการอัดรูป ดิจิตอลแบบออนไลน์ให้กับผู้บริโภค โดยบริษัทใช้งบในการพัฒนาระบบ คอมพิวเตอร์ประมาณ 30 ล้านบาท และยังเตรียมงบสำหรับประชาสัมพันธ์ อีก 10 ล้านบาท เพื่อให้ลูกค้าและดีลเลอร์ได้รู้จักบริการใหม่ ซึ่งธุรกิจใหม่นี้ อยู่ภายใต้การดูแลและควบคุมมาตรฐานโดยบริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์
นางสาววรินดากล่าวว่า ต้นทุนในการล้างอัดภาพผ่านเว็บไซต์ จะถูกกว่าปกติ 20% โดยบริษัทตั้งเป้าจำนวนดีลเลอร์ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในปีแรกประมาณ 50 ราย ซึ่งดีลเลอร์ที่สนใจร่วมธุรกิจกับ บริษัทจะเสียค่าใช้จ่ายในการลงทุนขั้นต่ำประมาณ 105,000 บาทเท่านั้น เป็นค่าคอมพิวเตอร์ สแกนเนอร์ เครื่องอ่านข้อมูลบูธและค่าใช้จ่ายเบ็ดเตล็ด โดยคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนในระยะเวลาเพียง 6 เดือนเท่านั้น หากล้างภาพ เฉลี่ยประมาณ 72 ภาพต่อวัน และยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าสร้างสรรค์อัลบั้ม ส่วนตัวบนเนื้อที่ไม่เกิน 10 เมกะไบต์--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ