ลิสเตอรีนตอกย้ำเบอร์หนึ่งน้ำยาบ้วนปาก ส่ง “ลิสเตอรีน เฟรช ซิทรัส” สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในเมืองไทยกับน้ำยาบ้วนปากตระกูลส้ม เอาใจวัยโจ๋ ด้วยงบอัดฉีดมหาศาล

ข่าวทั่วไป Friday March 25, 2005 12:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--ธอมสัน พลับลิค รีเลชั่นส์
ก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง พร้อมปักธงยึดพื้นที่น้ำยาบ้วนปากรสผลไม้ ครั้งแรกของเมืองไทยกับ น้ำยาบ้วนปากตระกูลส้มภายใต้ชื่อ “ลิสเตอรีน เฟรช ซิทรัส (Listerine Fresh Citrus)” ทางเลือกใหม่ของผู้ที่รักสุขภาพปากและฟันที่ยังไม่เคยมีมาก่อนในเมืองไทย กับรสชาติใหม่ที่ให้ความสดชื่นและอ่อนโยน แต่ยังคงประสิทธิภาพเหมือนลิสเตอรีนในการลดเชื้อแบคทีเรีย
ไฟเซอร์ คอนซูเมอร์ เฮลท์แคร์ผู้นำตลาดด้านผลิตภัณฑ์น้ำยาบ้วนปากเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “ลิสเตอรีน เฟรช ซิทรัส (Listerine Fresh Citrus)” น้ำยาบ้วนปากสูตรพิเศษที่ให้รสชาติสดชื่นอ่อนโยนของผลไม้ตระกูลส้ม และยังคงประสิทธิภาพสูงสุดแบบลิสเตอรีน นายวรยุทธ วัชโรทยางกูร ผู้จัดการทั่วไป (ประเทศไทย และอินโดจีน) ไฟเซอร์ คอนซูเมอร์ เฮลท์แคร์ กล่าวว่า “ตลาดน้ำยาบ้วนปากมีอัตราการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่องตลอด 3 ปีที่ผ่านมา โดยในปี 2547 ส่วนแบ่งการตลาดของน้ำยาบ้วนปากลิสเตอรีนมีสัดส่วนสูงถึง 80% หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 528 ล้านบาท
เมื่อเทียบจากมูลค่าตลาดรวม 660 ล้านบาท ทั้งนี้เนื่องจากตลาดน้ำยาบ้วนปากนั้นมีโอกาสขยายตัวที่สูงขึ้นเรื่อยๆ อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากที่สภาวะปัจจุบันที่ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคนั้นได้หันมาให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสุขภาพมากขึ้น ซึ่งจะเห็นได้จากพฤติกรรมการเข้าฟิตเนส ออกกำลังกาย และการทำกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ รวมถึงสื่อต่างๆที่นำเสนอข้อมูล ข่าวสารเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพก็เพิ่มมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดการดูแลสุขภาพปาก (Oral Care Market) ในปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตอย่างสูงถึง 7% จึงส่งผลให้แนวโน้มพฤติกรรมการดูแลสุขภาพในช่องปากโดยเฉพาะ “การบ้วนปาก” นั้นย่อมเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย แต่อย่างไรก็ดีจากผลการสำรวจพบว่า แม้ว่าจะมีการแปรงฟันเป็นอย่างดีและครบสองครั้งเช้าเย็นก็ตาม แต่จำนวนประชากรไทยกว่า62% ยังคงประสบปัญหาโรคเหงือกอันเป็นผลจากการสะสมของแบคทีเรียในช่องปากที่ซ่อนอยู่ตามบริเวณซอกฟัน จนกลายเป็นคราบหินปูน และลุกลามเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำลายสุขภาพปาก และฟัน น้ำยาบ้วนปากจึงเป็นขั้นตอนที่สำคัญในการเข้าไปทำความสะอาดช่องปากในบริเวณที่แปรงสีฟันไม่สามารถเข้าไปทำความสะอาดได้ทั่วถึง และจากการสำรวจจาก consumer tracking study (2003) โดยบริษัทวิจัย.TNS พบว่ามากกว่าร้อยละ 66 ของครัวเรือนไทยนั้นยังไม่พบน้ำยาบ้วนปากที่ตรงกับความต้องการ ดังนั้นการออกผลิตภัณฑ์น้ำยาบ้วนปากรสชาติใหม่ล่าสุด “ลิสเตอรีน เฟรช ซิทรัส (Listerine Fresh Citrus)” ซึ่งเป็นรสของผลไม้ตระกูลส้ม (ซิทรัส) สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคได้อย่างสมบูรณ์ ด้วยส่วนผสมของส้มสดตามธรรมชาติ (ซิทรัส) จึงให้ความอ่อนโยนที่สดชื่น พร้อมคงประสิทธิภาพเหมือนเดิมในการลดเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของโรคเหงือก และกลิ่นปาก โดยคาดว่า “ลิสเตอรีน เฟรช ซิทรัส” จะสามารถขยายตลาดเข้าสู่กลุ่มผู้บริโภคที่ยังไม่เคยใช้น้ำยาบ้วนปาก (Non-user) หรือกลุ่มลูกค้าใหม่ ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก ขณะเดียวกันด้วยจุดเด่นของรสชาติที่อ่อนโยนนั้นจะสามารถเพิ่มความถี่ในการใช้น้ำยาบ้วนปากให้กับผู้บริโภคที่ใช้เป็นครั้งคราว (Light user) ได้เป็นอย่างดี”
ด้านนางมาลินี กัณหะกาญจนะ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ ไฟเซอร์ คอนซูมเมอร์ เฮลท์แคร์ กล่าวถึงที่มาของการเปิดตัวครั้งนี้ว่า “การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ลิสเตอรีน เฟรช ซิทรัส ภายใต้ชื่อ “Cool Style by Listerine Fresh Citrus” นั้นมีวัตถุประสงค์ในการเน้นจุดเด่นของน้ำยาบ้วนปากรสส้มที่ยังไม่เคยมีมาก่อนในตลาด เพื่อสร้างกิจกรรมทางการตลาดในช่วงแนะนำตัวให้กับกลุ่มเป้าหมายทั้งกลุ่มที่เคยใช้ และไม่เคยใช้น้ำยาบ้วนปาก ได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่จากลิสเตอรีน เฟรช ซิทรัส พร้อมทดลองประสิทธิภาพของน้ำยาบ้วนปากรสใหม่ที่สามารถทำงานอย่างเต็มที่ภายในเวลา 30 วินาทีก็จะเห็นผลว่าสามารถยับยั้งกลิ่นปาก พร้อมให้ความสดชื่นด้วยผลไม้ตระกูลส้ม โดย ลิสเตอรีน เฟรช ซิทรัส เกิดจากการพัฒนาคิดค้นสูตรใหม่ๆจากลิสเตอรีน ที่สกัดส่วนผสมของรสผลไม้ตระกูลส้ม (ซิทรัส) ผสานกับ สมุนไพรสกัดจากธรรมชาติ 4 ชนิด (4 Essential Oils) คือ ไทมอล, เมนธอล, ยูคาลิปตอล และ เมทธิลซาลิไซเลท ซึ่งให้ประสิทธิภาพสูงสุดแม้ในส่วนที่การแปรงฟันเข้าไปไม่ถึง เพียงใช้ในปริมาณ 20 มล. หรือ 4 ช้อนชา ภายในระยะเวลา 30 วินาที สามารถยับยั้งแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุสำคัญของโรคเหงือก คราบหินปูน และกลิ่นปากได้ นอกจากนี้ยังสามารถลดการสะสมของคราบแบคทีเรีย (Plaque) ได้ถึง 56% และลดการเกิดโรคเหงือกอักเสบได้ถึง 36%* และด้วยความอ่อนโยนของรสซิทรัส ทำให้ผู้บริโภคสามารถใช้ได้บ่อยครั้งเท่าที่ต้องการโดยไม่รู้สึกระคายเคือง
ในส่วนของแผนการตลาดในช่วงแนะนำ “ลิสเตอรีน เฟรช ซิทรัส” นั้นบริษัทฯใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านบาทสำหรับโฆษณา และประชาสัมพันธ์ทั้งในสื่อหลักๆ (Mass Media) และสื่อ ณ จุดขาย (POP) นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆมากมายอาทิ การแจกตัวอย่างทดลองใช้ (Massive Sampling), กิจกรรมสำหรับผู้บริโภค และโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ใหม่เข้าถึงผู้บริโภคได้เร็วที่สุด พร้อมกันนี้ได้ส่งโฆษณาชุดใหม่ล่าสุดในชื่อ “ลิสเตอรีน เฟรช ซิทรัส” สู่ตลาดซึ่งคาดว่าจะได้ชมภายในกลางเดือนเมษายนนี้
“ลิสเตอรีน เฟรช ซิทรัส” จัดอยู่ในกลุ่มน้ำยาบ้วนปากประเภทพื้นฐาน (Basic) จากน้ำยาบ้วนปากลิสเตอรีนที่มีทั้งหมด 3 กลุ่มใหญ่ๆคือคือ กลุ่มพื้นฐาน (Basic) ประกอบด้วยรสดั้งเดิม, รสคูลมิ้นท์ และรสเฟรชเบิสต์, กลุ่มพิเศษ (Special Care) ประกอบด้วยสูตรควบคุมหินปูน และกลุ่มผสมฟลูออไรด์ประกอบด้วยสูตรฟลูออไรด์ และลิสเตอร์มิ้นท์ โดยกลุ่มพื้นฐานนั้นถือเป็นกลุ่มที่ทำรายได้สูงที่สุดกว่า 50% ดังนั้นการเพิ่มไลน์ “ลิสเตอรีน เฟรช ซิทรัส” จึงคาดว่าจะสามารถเพิ่มแชร์ของกลุ่มพื้นฐานได้กว่า 30% และคาดว่าผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะสามารถทำรายได้เพิ่มขึ้นคิดเป็นมูลค่ากว่า 100 ล้านบาทภายในปี 2548 ซึ่งจะส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดโดยรวมเพิ่มขึ้นประมาณ 20%โดย “ลิสเตอรีน เฟรช ซิทรัส” ถูกบรรจุในขวดพลาสติกใสทั้ง 4 ขนาดคือ 80 มล., 250 มล., 500 มล., และ 750 มล., ในราคา 32 บาท, 65 บาท, 111 บาท และ 138 บาทตามลำดับ ด้วยความโดดเด่นที่ไม่เหมือนใครภายใต้คอนเซ็ปต์ “รสชาติส้มสดชื่น อ่อนโยน” ของ “ลิสเตอรีน เฟรช ซิทรัส” นี้มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มวัยรุ่น และกลุ่มผู้บริโภคที่ยังไม่เคยใช้น้ำยาบ้วนปากอย่างแน่นอน” สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.listerineclub.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ / ธอมสัน พลับลิค รีเลชั่นส์
รสวันต์ ดวงสร้อยทอง / สุเมธ กาญจนพันธุ์
โทร : 0-2204-8224 หรือ 0-2204-8219
มือถือ : 0-9665-6819 หรือ 0-6604-9594
(*ข้อมูลจาก Sharmal N.,et al.Journal of the American Dental Association 132: 670-675, 2001)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก ผลไม้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ