ณรงค์ศักดิ์ จรรยาสวัสดิ์ ผู้บุกเบิกตลาดให้กับเครื่องปรับอากาศ "มิติ"

ข่าวทั่วไป Thursday March 1, 2001 09:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--พีอาร์ เน็ทเวิร์ค (PR NETWORK)
ณรงค์ศักดิ์ จรรยาสวัสดิ์ นักการตลาดหนุ่มไฟแรง ผู้จัดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท ห้างเทพนครพาณิชย์ จำกัด ผู้บุกเบิกงานด้านการตลาดให้กับสินค้าชั้นนำหลากหลายจนฮิตติดอยู่ในความนิยมของผู้บริโภค ชนิด อาทิเสื้อผ้ายี่ห้อ Alain Delon",และ Santa Babara ลำโพง "BOSE", เครื่องเล่นสเตอริโอ LUXMAN เครื่องใช้ไฟฟ้า SHARP ตลอดจนผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ดังอย่าง Braun ปากกา Parker ถ่าน Duracel ปากกาลบคำผิด Liquid Paper ฯลฯ
ปัจจุบันณรงค์ศักดิ์ได้ใช้ประสบการณ์ทางด้านการตลาดที่ได้ผลักดันและแจ้งเกิดสินค้าแบรนด์อินเตอร์หลากยี่ห้อมากว่า 10 ปี เพื่อบุกเบิกตลาดให้กับเครื่องปรับอากาศ "มิติ" ซึ่งได้รับมาตราฐานประหยัดไฟเบอร์ 5 ทุกรุ่น ซึ่งถือเป็นเครื่องปรับอากาศเพียงยี่ห้อเดียวในประเทศไทยที่มีสายการผลิตเครื่องปรับอากาศเพื่อการประหยัดพลังงานทุกรุ่น โดยยึดถือการนำเสนอสินค้าครบ 5 มิติคือ มิติแห่งคุณภาพความทนทาน ,มิติแห่งมาตรฐานความเย็น,มิติแห่งสุขภาพ, มิติแห่งระบบอัตโนมัติ และ มิติแห่งความอยู่เย็น…เป็นสุข
บริษัท ห้างเทพนครพาณิชย์ จำกัด เป็นบริษัทชั้นนำที่ได้ดำเนินธุรกิจด้านการนำเข้าสินค้าคุณภาพจนกลายเป็นผู้ผลิตสินค้าชั้นนำของประเทศ ด้วยประสบการณ์และชื่อเสียงของบริษัทที่ได้สั่งสมมากว่า 60 ปี ปัจจุบันสินค้าที่ผลิตภายใต้ชื่อของ บริษัทห้างเทพนครพาณิชย์ จำกัด จึงเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปว่าเป็นสินค้าคุณภาพ
ณรงค์ศักดิ์ จรรยาสวัสดิ์ เริ่มต้นศึกษาที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย จากนั้นมาศึกษาต่อที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ และสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) ควบคู่ไปกับการทำงานที่ บริษัท ห้างเทพนครพาณิชย์ จำกัดด้วยความที่รักและชื่นชอบในสายการตลาดเป็นทุนเดิม ทำให้เขาใช้วิชาที่เรียนมาเริ่มต้นทำงานในบริษัทชั้นนำหลากหลายแห่ง โดยเริ่มต้นงานแรกที่ บริษัท บุญศิริ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องแต่งกายชาย "Alain Delon",โดยดูแลในส่วนการตลาด โดยใช้เวลาเรียนรู้และสั่งสมประสบการณ์ด้านการตลาดจากที่นี่ประมาณ 3 ปี
ต่อมาด้วยความที่อยากเรียนรู้ในการตลาดสายใหม่ๆ เขาจึงเข้ามาร่วมงานกับ บริษัท อัศวะโสภณ จำกัด ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงลำโพง "BOSE", โดยดูแลในส่วนการตลาดเช่นเดิม เมื่อครบระยะเวลา3 ปี ณรงค์ศักดิ์ก็ย้ายไปหาประสบการณ์ในสายการตลาด โดยย้ายไปร่วมงานที่ บริษัท วิว มัลติมีเดียจำกัด ซึ่งจำหน่ายเครื่องเสียง LUXMAN หลังจากนั้นเขาเข้ามาร่วมงานกับบริษัท ห้างเทพนครพาณิชย์ จำกัด ในส่วนผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาดและการวางแผนการผลิต ดูแลผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า SHARP
3 ปี ต่อมา ด้วยความที่อยากออกไปค้นหาสิ่งใหม่ๆที่ท้าทาย จึงเข้ามาร่วมงานกับ บริษัท ยิลเลต (ประเทศไทย) จำกัด ดูแลผลิตภัณฑ์อินเตอร์แบรนด์ คือปากกา Parker, ถ่าน Duracel ,เครื่องไฟฟ้า Braun ,ปากกาลบคำผิด Liquid Paper
ปัจจุบันเขาหวนคืนสู่ บริษัทห้างเทพนครพาณิชย์ จำกัด อีกครั้ง ในตำแหน่งผู้จัดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท เพื่อบุกเบิกการตลาดให้กับเครื่องปรับอากาศ "มิติ" ซึ่งได้รับมาตราฐานประหยัดไฟเบอร์ 5 ทุกรุ่น ซึ่งถือเป็นเครื่องปรับอากาศเพียงยี่ห้อเดียวในประเทศไทยที่มีสายการผลิตเครื่องปรับอากาศเพื่อการประหยัดพลังงานทุกรุ่น โดยแรงผลักดันที่ทำให้ บริษัทห้างเทพนครพาณิชย์ จำกัด เสนอเครื่องปรับอากาศมิติ ออกสู่ตลาด ณรงค์ศักดิ์ให้เหตุผลว่า
" ผมอยากเห็นบริษัทที่ผลิตสินค้าไทย ใช้ยี่ห้อของคนไทย แล้วเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศทั้งในเรื่องของคุณภาพ ชื่อเสียง และมาตราฐาน" เมื่อถามถึงมุมมองและทิศทางเรื่องการตลาดในบ้านเรา รวมทั้งนักการตลาดที่ดีในมุมมองของเขา ณรงค์ศักดิ์ให้ข้อคิดว่า"ปัจจุบันวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ ของสินค้าแต่ละชนิดจะสั้นลง เราต้องแข่งขันกับตัวเองเพื่อที่จะได้ผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพ ต้องแข่งขันกับสภาวะแวดล้อมต่างๆทางธุรกิจทั้งภายในและภายนอกประเทศ เพื่อให้สามารถอยู่ในโลกธุรกิจได้ นอกจากนี้นักการตลาดยังต้องพร้อมที่จะเผชิญหน้าต่อการเปลี่ยนแปลง บางครั้งเราเป็นผู้ชนะในวันนี้ แต่พรุ่งนี้เราเป็นผู้แพ้ ก็มีตัวอย่างให้เห็นเป็นจำนวนมาก ดังนั้นนักการตลาดที่ดีต้องเรียนรู้เก่ง ยืดหยุ่นสูง ""ถ้าเราหยุด เราก็แพ้แล้ว" คำพูดของ ดร.เทียม โชควัฒนา เป็นสิ่งผลักดันให้พัฒนาวิธีการทำงานของเขาอยู่เสมอ โดยไม่ยึดติดกับ Pattern ของงาน รวมถึงอุปนิสัยส่วนบุคคลที่พร้อมจะเข้าไปเรียนรู้และกล้าเปลี่ยนแปลงให้เกิดสิ่งใหม่ๆ จนทำเขาก้าวขึ้นมายืนอยู่ ณ จุดนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บจก. พีอาร์ เน็ทเวิร์ค (PR NETWORK)
เกษราภรณ์ อึ่งสกุล (01) 344-9149 ,นัดดา ขัตวงษ์
โทรศัพท์ (02) 611-6351, 611-7611
โทรสาร (02) 611-6351, 611-7611--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ