เทศกาลเที่ยวเมืองไทย กลยุทธ์ดึงคนไทยเที่ยวไทย

ข่าวท่องเที่ยว Friday November 10, 2000 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ย.--ททท.
ททท.ระดมกิจกรรมหลากหลายในรูปแบบพื้นบ้านและร่วมสมัย เตรียมจัดแสดงในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2543 เพื่อเป็นกลยุทธ์เชิญชวนให้คนไทยนิยมเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ หวังเพิ่มเติมเลขนักท่องเที่ยวไทยในสิ้นปี
บ่ายวันนี้ (1 พฤศจิกายน 2543) ที่อาคารอิมแพ็ค คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ภายในศูนย์แสดงสินค้านานาชาติอิมแพ็ค เมืองทองธานี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นต์ จำกัด ได้จัดแถลงข่าวถึงรายละเอียดและความพร้อมในการจัดการงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยปี 2543 หรือ Thailand Tourism Festival 2000 ที่จะมีขึ้นวันที่ 17-26 พฤศจิกายน ศกนี้ ในโอกาสครบรอบ 40 ปี ททท. เพื่อแสดงถึงผลการดำเนินงานทางด้านส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยรวมทั้งเป็นการประกาศจุดยืนในนโยบายด้านการอนุรักษ์ฟื้นฟูเพื่อการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน
กิจกรรมการแสดงในครั้งนี้ ประกอบด้วยกิจกรรมภาคบันเทิงในหมู่บ้านไทย 4 ภาค จำลองวิถีชีวิตงานศิลปหัตถกรรม สินค้าพื้นเมือง บริเวณเวทีใหญ่ และเวทีเล็ก จัดแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้านจากวิทยาลัยนาฏศิลป์ภาคต่าง ๆ สลับกับการแสดงร่วมสมัย อาทิ มหกรรมตำนานโขน มหกรรมกลองยาว มหกรรมโปงลาง การแสดงจากภัทราวดีเธียเตอร์ การแสดงดนตรีแจ๊ส และวงดนตรีสังคีตสัมพันธ์สุนทราภรณ์รำลึก ฯลฯ ในส่วนภายในอาคารอิมแพ็ค คอนเวชั่น เซ็นเตอร์ (ICC) ประกอบด้วยการจัดสัมมนาฝึกอบรมทางวิชาการและการจัดศาลานิทรรศการเฉพาะเรื่อง ได้แก่ นิทรรศการด้านข้อมูลสารสนเทศ (IT) แสดงถึงการพัฒนาองค์กรให้ตามทันกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในยุคปัจจุบัน นิทรรศการมินิไลน์ แอนด์ ซาวดน์ ความเป็นมาของการจัดแสดงแสง-เสียงในประเทศไทย นิทรรศการการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ รวมผลงานด้านการอนุรักษ์ เช่น การสร้างมาตรฐานด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวโครงการโลกสีเขียว (Green Globe 21) โครงการชุมชนบ้านปราสาท โครงการเส้นทางศึกษาธรรมชาติอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง โครงการติดตั้งทุ่นเพื่ออนุรักษ์แนวเขตปะการัง นิทรรศการผลงาน 40 ปี ททท.ในหัวข้อต่าง ๆ เช่น 4 ทศวรรษบนเส้นทางการท่องเที่ยว "มุ่งมั่นตั้งใจ เพื่อการท่องเที่ยวไทยยั่งยืน" รางวัลที่ได้รับจากในประเทศและต่างประเทสด้านโฆษณาประชาสัมพันธ์ประเทศไทย การจัดทำอนุสาร อ.ส.ท.นิทรรศการทางด้านเครือข่ายคมนาคม และนิทรรศการอัญมณีและผ้าไหม เน้นความโดดเด่นของสินค้างานหัตถกรรมไทย ที่ทรงคุณค่าเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว
นอกจากนี้ยังได้จัดให้มีกิจกรรมส่งเสริมการขายทางด้านธุรกิจนำเที่ยว โรงแรม รีสอร์ท สวนสนุก ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการตื่นตัวทางด้านสินค้าและบริการและเป็นการสร้างค่านิยมให้คนไทยเพิ่มการเดินทางท่องเที่ยวและจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ มากขึ้น--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ